AOE Tiêu Điểm: VaneLove - Đánh cho đối thủ hiểu

Chủ nhật ngày 18-09-2022

Tâm điểm của giải, kèo đấu siêu kinh điển, những siêu sao bước từ bàn phím, ... quá nhiều ngôn từ khi nhắc đến trận chiến giữa VaneLove và Mạnh Hào trong giải đấu AoE Red Bull Wololo: Legacy 2022. Không phụ sờ trông đợi mỏi mòn của người hâm mộ, VaneLove và Mạnh Hào đã mang đến một kèo đấu với rất nhiều cảm xúc. Trong đó, tâm điểm là khoảnh khắc VaneLove khẳng định bản thân trước đối thủ không đội trời chung bằng một hightlight chói sáng.



Đó là trận đấu chung kết của kèo đấu BO5 ở nội dung AoE 1. VaneLove (Greek) vs Mạnh Hào (Egyp).

+ Xét về quân: Đây là quân tịt của tịt dành cho game thủ VaneLove. Tỷ lệ chiến thắng của Greek trước Egyp là quá thấp. Đặc biệt là trong bối cảnh của trận chung kết nghẹt thở.

+ Xét về bài vở lên đời: Bài Greek của VaneLove không quá max, ép 25 dân kích 11 nhưng lực khỏe với nguyên bãi quả phụ sau khi kích đời. Bài Egyp của Mạnh Hào bài xấu và lên đời muộn hơn VaneLove khá nhiều. Cơ hội mở ra một chút cho VaneLove.

VaneLove cầm quân tịt nhưng bài lên đời sớm hơn


Cầm chất quân tịt, bài đánh duy nhất của Greek để thắng Egyp là đi dâng và ôm bo. Hiểu điều đó, VaneLove dâng A sát nhà Mạnh Hào, ý đồ chơi T giáp của Greek. Con T của VaneLove khá hiệu quả khi ăn được 2 dân, khiến Mạnh Hào mất tay và phải xin quẩy ra thủ.

Lựa chọn đi dâng ôm bom chuẩn chỉ của VaneLove


Xem thêm:

VaneLove chiếm trọn spotlight


Lên đời 3 sớm hơn, VaneLove xin nhiều T kẹp chém Greek đánh bay cơ sở, ăn được nhiều dân của Mạnh Hào. Egyp chưa lên đời đã bị yếu đi trông thấy.

Egyp yếu đi khá nhiều trước một Greek ôm bom quá rát


Rơi vào thế bị ôm bom rát, Mạnh Hào chỉ còn bài đánh duy nhất có thể mang lại hiệu quả là đào vàng chơi trâu phù sau đó tích lực chuyển quân. VaneLove cũng tỉnh táo khi đi dò và tìm thấy nhà phù của Mạnh Hào trước nhưng vẫn hơi đen khi bị phù mất con chém đầu.

Chơi phù là bài bắt buộc của Mạnh Hào


Bắt bài chơi phù của Egyp, VaneLove về nhà đóng 2 A chơi trâu T giáp kẹp 1 P hỗ trợ để phù lạc đà, phù chém.  

VaneLove chuyển bài đánh trâu T kẹp phù


Thấy VaneLove chững lại, Mạnh Hào đưa quân đi móc máy thăm dò nhưng VaneLove rất tập trung vảy E bắt quân. Mạnh Hào lực vẫn đang yếu nên vẫn chưa dám thiêu mà lựa chọn lui quân.

Sự tập trung của VaneLove được đẩy lên cao độ ở trận chung kết


Xem thêm:

Việt Nam có thêm tấm vé đi Đức thứ 3


Nhận ra Greek có phù, Mạnh Hào lùi chém về sau, chuyển hỗn mã và dồn dân + phù + hỗn mã liên tục công VaneLove. Lúc này, VaneLove đã có 4A sóc đều. Quân đông, thế đứng quân đẹp, lực khỏe, không khó để VaneLove thủ cơ sở thành công.

Mạnh Hào chuyển đa dạng quân nhưng vẫn không thể làm khó VaneLove


Có lợi thế, VaneLove tách đạo T to đi móc máy cơ sở của Mạnh Hào. Đối thủ VaneLove cũng không phải tay mơ, thấy VaneLove đi quan, Mạnh Hào dồn tất quân vào BA của Greek với ý đồ muốn đổi nhà.

Mạnh Hào ý đổ đổi nhà khi VaneLove đi quân


Đi nhiều quân khiến VaneLove gặp ít nhiều khó khăn ở mặt trận thủ nhà. Tuy nhiên như đã nói lực của Greek đang rất khỏe so với Egyp. VaneLove vẫn sóc đều quân mặc dù bị ốp A còn Mạnh Hào bị móc máy vào cơ sở không thể ra đều quân. Do đó, sau vài phút dần giứ thì VaneLove đẩy lui được Mạnh Hào khỏi nhà BA. Những con cung R tuyển Egyp phải chạy "rẽ đất" trước số đông T Greek.

Cung R tuyển Egyp phải chạy "rẽ đất" trước số đông T Greek


Lợi thế ngày càng lớn, timeline đã quá đè, VaneLove tự tin đi nhiều T hơn. Hết móc máy dân lại thiêu với cung R Egyp.

Timeline Grêk càng đánh càng đì


VaneLove tự tin dùng T đi móc dân và thiêu với cung R Egyp


AoE Tiêu Điểm:

Trận thủy chiến kinh điển của Chim Sẻ và Cam Quýt


Biết không thể đánh lâu dài ở thế trận này. Mạnh Hào dồn quân tất tay để ốp vào nhà VaneLove. Nhưng thực sự quá khó cho Mạnh Hào trước một Greek đang quá khỏe và một VaneLove cực lỳ chắc chắn, già dơ. VaneLove đem cả quân dân ra quẩy. Pha thủ nhà dẻo của VaneLove đã khép lại trận đấu. Mặc dù bài vở đẹp hơn nhưng ở một trận đấu chung kết căng thẳng, cầm chất quân tịt mà vẫn có những tình huống xử lý, quyết định chính xác thì VaneLove xứng đáng nhận được những lời khen từ người hâm mộ.

Pha đỡ nhà dẻo của VaneLove đã dứt điểm Mạnh Hào


Cùng xem hightlight Greek VaneLove hủy diệt đối thủ:



Chung cuộc, VaneLove thắng Mạnh Hào 3-2 AoE 1 và 3-0 AoE DE. Kết quả này một phần giúp VaneLove đứng đầu bảng B và có mặt tại vòng bán kết. Một ngày thi đấu phong độ quá chói sáng của VaneLove. Kết thúc bằng vẻ mặt bình thản của VaneLove đón nhận chiến thắng là điều hiển nhiên. Phải công nhận rằng: "gừng càng già càng cay".

VaneLove: Gừng càng già càng cay


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: