Những góc khuất phía sau giải đấu "cô dâu 8 tuổi"

Thứ hai ngày 27-02-2023

Mặc dù giải đấu Aoe Star League vẫn được quen gọi là giải đấu "cô dâu 8 tuổi" đã bị hủy, tuy nhiên dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng những người làm Aoe với một cảm giác vô cùng khó chịu. Vậy câu chuyện thực sự tại sao giải đấu này bị hủy là gì ? Liệu có phải vì Thái Bình và Nghệ An hay không ?

Đầu tiên chúng ta sẽ nhìn lại quy mô của giải đấu này. Đơn vị tài trợ là Myclip với giải thưởng 400.000.000 VNĐ cho quãng đường 10 tháng diễn ra giải đấu. Tức là đến cuối cùng số tiền 400 triệu này sẽ được nhà tài trợ chia ra để trao giải cho các team có thành tích xứng đáng.

Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là ? một đơn vị có tổ chức có kinh nghiệm trong kinh doanh như myclip chẳng lẽ lại không tính đến việc là trong 10 tháng đó các clan, các công ty sẽ lấy gì để sống hay sao ? hay họ vô tình quên.



Nhìn vào cmt này của BLV Tuân Tiền Hải, như vậy là trước tết ( khi giải đấu đi được gần một nửa quãng đường ) các game thủ của Ego có lẽ đã xin ứng trước tiền mà họ chắc chắn nhận được ( số trận thắng x25k ) nhưng bị từ chối. Nhưng câu sau mới thực sự đáng để suy nghĩ : tiền đã chảy đi đâu ?

Myclip không đứng ra tổ chức, họ là nhà tài trợ và thuê một đơn vị khác đứng ra làm giải đấu. Để cho giải đấu thêm phần hấp dẫn và cạnh tránh thì đơn vị này có trao giải theo số trận thắng, cứ thắng một trận thì game thủ sẽ được nhận 25.000 VND. Nếu cứ tính theo số tiền 25.000 VNĐ cho một trận thắng thì có lẽ một game thủ đánh đủ 10 tháng chưa chắc đã có nổi 10 triệu ( số tiền này không tính vào giải thưởng chung là 400 triệu ở trên ).


Tin liên quan

Bằng mặt không bằng lòng trong làng Aoe Việt Nam


Và hãy xem hai cmt của hai ông bầu đứng đầu Ego và Vec sau đây, thì có vẻ giữa Ego, Vec với SBS thực sự đã có một vấn đề gì đó.



Giải đấu này bị tạm dừng hai lần, lần đầu tiên được biết đến với lý do thanh tra. Giải đấu có khoản chi giải thưởng rất lớn thế nhưng kết quả thu lại được thì lại vô cùng nghèo nàn, game thủ thì trận đánh trận không, thi đấu cũng không nhiệt tình...

Chúng ta từng trách các game thủ của Ego và Vec, nhưng các game thủ không mặn mà với giải đấu có lẽ còn vì lý do khác... và việc thanh tra của myclip với giải đấu là hoàn toàn có thật chứ không phải lý do cho có... bây giờ chúng ta quay lại câu hỏi của BLV Tuân Tiền Hải : " tiền đã chảy đi đâu "

Lý do vì điều gì, mà cả anh Xuân Đạt, anh Tuấn Hưng đều có những cmt thẳng căng như vậy. Anh Xuân Đạt là một người rất kín tiếng và rất ít khi bình luận trên FB tuy nhiên lần này ông bầu của VEC cũng phải thở dài với công tác tổ chức giải. Chúng ta là những người ngoài cuộc, không rõ rốt cuộc phía sau hậu trường của giải đấu này có điều gì khuất tất mà các game thủ, BLV của hai công ty Ego, Vec đều rất bức xúc như vậy


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: