SBS có cần EGO và VEC hay không ?

Thứ năm ngày 09-03-2023

Trong những ngày vừa qua chúng ta chứng kiến một không khí khá nặng nề trong cộng đồng Aoe, khi mà ngoài mặt không nói ra nhưng thực tế đang có một ranh giới chia rẽ giữa các clan trong cộng đồng Aoe. Nhiều người cho rằng, chỉ là một giải đấu không có mặt SBS thôi có gì đâu mà to tát, nhưng thực tế có phải như vậy không ?

Câu chuyện bằng mặt không bằng lòng giữa các clan đã được chúng tôi đề cập cách đây đúng một tháng, các bạn có thể xem lại hai phần của câu chuyện này ở hai link dưới đây.

Bài 1 : Bằng mặt không bằng lòng trong làng Aoe Việt Nam

Bài 2 : Những góc khuất đằng sau giải đấu cô dâu 8 tuổi

Nó vẫn diễn ra âm ỉ và chỉ chờ bùng lên mà thôi, chỉ đến khi cả EGO và VEC công bố giải đấu tam tấu 2023 thì người ta mới giật mình thắc mắc tại sao lại không có SBS tham gia. Mà không biết rằng từ trước đó số lượng kèo đấu giữa SBS và các clan còn lại đã bắt đầu thưa thớt và không có kèo nào thực sự hot cả, chủ yếu là các đội hình 2 đánh với nhau.

Khung giờ tối hiện nay thì các clan cũng chỉ dành để giao lưu với Trung Quốc chứ cũng ít có sự qua lại về 4vs4 như trước.

Câu hỏi đặt ra là CSĐN cần EGO và VEC hay không ?

Nhiều người mà đúng hơn là nhưng fan hâm mộ của CSĐN đều cho rằng CSĐN giờ đây đã có thể tung cánh bay một mình mà chẳng cần đến hai đơn vị kia, số tiền tài trợ cũng như danh tiếng đủ để sống thoải mái với đội hình hiện tại, không đánh với hai ông kia thì đánh với Trung Quốc cũng được ! Nhưng bạn có chắc rằng bạn sẽ muốn ăn một món ăn mà ngày này qua ngày khác sẽ là CSĐN vs ShenLong, CSĐN vs Nhãn Tử chứ ? khi mà trình độ thì may ra có ShenLong là 45-55 với CSĐN. Đâu đó có những ý kiến cũng đã bắt đầu than vãn về việc SBS đang quá nhàm chán với kèo nội bộ, giao lưu cộng đồng phủi...



Trên đây là một topic hiếm hoi mà phía admin của group CSĐN duyệt lên để người xem có thể thảo luận về vấn đề này. Không thấy những người trong cuộc lên tiếng nhưng cộng đồng thì đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Quay trở lại với câu hỏi chính, CSĐN có cần VEC, EGO hay không ? tôi xin trả lời là cần, rất cần là đằng khác. Bởi với một đơn vị làm truyền thông quảng cáo thì view là yếu tố quan trọng nhất, tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt. Nếu giờ số lượng view càng ngày càng đi xuống, sự nhàm chán có thể không đến trong một sớm trong một chiều nhưng một tháng, hai tháng thì sao... 

Nếu giả dụ giờ CSĐN có nhà tài trợ muốn tổ chức giải đấu để quảng bá sản phẩm thì sao ? Không có sự tham gia của EGO, VEC thì có lẽ SBS sẽ làm cái giải nội bộ rồi tự trao thưởng cho nhau luôn chăng? Và rồi sau đó các nhà trợ có quay trở lại ?


Ở chiều ngược lại thì EGO và VEC có cần CSĐN 

Ý kiến cá nhân của tôi là cần nhưng không phải là không có thì không sống được. Bản thân hai đơn vị này cũng sống khá lay lắt trong vòng 1-2 năm qua nhất là từ đại dịch Covid. VEC thì cũng đã thu hẹp đến hết mức có thể và họ bằng lòng với những gì đã có, hơn nữa sống trong cảnh thắt lưng buộc bụng thì là sở trường của VEC từ xưa đến giờ, năm 2018 trước khi có FB họ cũng chẳng phải solo với nhau suốt ngày khi Pow của bầu Huấn cạch mặt không làm kèo với VEC.



Còn EGO Media, hiện tại với nhân sự gồm 8 game thủ trực thuộc, họ lại có mối quan hệ rất tốt với phía Trung Quốc, nên kèo đấu tương đối đa dạng. Dù không còn được hoành tráng như cách đây 2-3 năm nhưng giờ đây họ cũng đang học hỏi VEC để có thể duy trì được. Từ một văn phòng với mặt sàn gần 1000m2 thì giờ họ chuyển về một căn nhà 5 tầng cho thuê trọn gói, nhân sự cũng cắt giảm lần lượt.

Facebook hiện vẫn trả tiền cho các game thủ của VEC và EGO, với nguồn kinh phí này thì hai đơn vị vẫn còn nguồn để thở và có lẽ họ đang tính đến quá trình lâu dài không có CSĐN trong kế hoạch của mình. Giải đấu Việt Trung đang diễn ra vẫn có số view ổn, sự quan tâm của những ai yêu chế vẫn có và rõ ràng nó cho thấy là họ đang không quan tâm đến đơn vị thứ 3 còn lại là SBS


Rồi Aoe Việt sẽ đi về đâu

Tình hình đang dẫn đến một thế cục mà chúng ta đã nhìn thấy ở Trung Quốc trong hơn 10 năm qua, khi mà các nhánh không chơi  với nhau. Và nếu điều đó xảy ra thật với cộng đồng Aoe Việt Nam thì quả thật rất đáng buồn vì chắc chắn nó sẽ là phát súng tự hủy với tất cả. Khi mà các khán giả của Aoe đều đã già cỗi, số lượng game thủ đánh ổn ổn giờ chưa được hai bàn tay, và rồi chỉ vì những toan tính vụ lợi cá nhân sẽ làm cho Aoe đi xuống mà thôi.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: