Bằng mặt không bằng lòng trong làng Aoe Việt Nam

Thứ tư ngày 08-02-2023

Sau khi biết tin clan Thái Bình giải nghệ thì ông bầu của Aoe 360 đã viết một đoạn tâm sự khá dài về cảm xúc của mình, sự nuối tiếc với cái tên Thái Bình về những giá trị xưa cũ của Aoe gần 20 năm nay đang dần mai một đi khi lớp kế cận không có, khi cơm gạo áo tiền ngày càng làm cho những con người từng thâu đêm suốt sáng với Aoe cũng phải bỏ qua một bên.


Trong đoạn cuối của lời tâm sự có một đoạn đáng chú ý như sau :

"Bây giờ, Kết Hợp hay là Chết.  Thì SBS hay VEC hay EGO… phải có được cái nhìn về chung hướng. Bây giờ phải thực sự bỏ cái Tôi của mỗi người, lợi ích của mỗi người để cùng cứu lại nền AOE. Hay đúng hơn là tự cứu chính mình. 
Bây giờ hoặc không bao giờ nữa!"





Có lẽ đây là câu mà nhiều người sẽ không hiểu được ý tứ trong câu nói này của bầu Đoàn. Bởi nó "gãi đúng vào chỗ ngứa" bao năm qua tồn tại trong cộng đồng Aoe, đó là giữa các đơn vị làm Aoe luôn có những bất đồng âm ỉ, bằng mặt không bằng lòng.

Còn nhớ vào năm 2018 có một giai đoạn trước khi FB gaming xuất hiện, chúng ta từng chứng kiến sự chia rẽ giữa Pow và Vec. Hai đơn vị này chẳng ai bảo ai đều không tổ chức các trận đấu giao lưu giữa hai bên nữa, suốt nhiều tháng chúng ta chứng kiến các clan của VEC khi đó là Hà Nam, Hà Nội, Bibiclub đánh xoay vòng lẫn nhau, thi thoảng có một kèo giao lưu với Gametv đổi gió. Trong khi đó Pow sở hữu Thái Bình, Skyred, Nghệ An, Quảng Ninh, Sài Gòn New, Nam Định... với số lượng đông đảo vẫn có không bị ảnh hưởng nhiều, chưa kể còn thi đấu với các game thủ của Gametv khi ấy. Được biết ngày đó xích mích liên quan đến vấn đề bảo mật máy móc, USB... giữa hai đơn vị. Chính vì điều này mà về sau sinh ra quay quân trong các kèo thi đấu.


Tin liên quan

Kênh Youtube của Ego Media chính thức bay màu


Năm 2019 thì là cuộc tách team đầy ồn ào của CSĐN khỏi Gametv kéo theo sự chia rẽ giữa những người từng là chiến hữu của nhau. Những ông bầu cũng lần lượt không bằng mặt với nhau được như trước, hệ lụy là chúng ta có cuộc cạnh tranh giữa Ego Media và GameTV. Sự ra đi của hàng loạt những nhân viên của gametv sang Ego thời điểm 2019.

Năm 2021, vẫn là CSĐN với việc tách ra khỏi Ego Media để đi theo con đường riêng. Mọi chuyện khi đó rối tung rối mù vì các điều khoản hợp đồng ràng buộc nhưng bên cạnh đó còn là tình cảm anh em bao năm, cuối cùng bầu Xuân Đạt của Vec phải đứng ra để làm trung gian hòa giải.

Cho dù mọi chuyện đã trôi qua, tuy nhiên khi nhìn lại những sự kiện đó ta có thể thấy rằng bản thân cộng đồng Aoe chia năm sẻ bảy chứ không hề cùng nhìn về một hướng như nhiều người vẫn nghĩ. Mọi thứ càng được đẩy lên cao khi mà  kinh phí cho việc duy trì các clan càng trở thành gánh nặng với mỗi đơn vị. Facebook vẫn là nguồn thu chính của Vec và Ego, họ đang thực sự khó khăn, tuy nhiên vẫn cố gắng để níu giữ các giá trị truyền thống và chỉ buông bỏ khi không gánh vác nổi.

Cách đây hơn 1 tháng thì một giải đấu cũng đã bị hủy vì không thống nhất được giữa các đơn vị, kết quả là chúng ta chỉ có một giải duy nhất là Hà Nội Open 11 và cũng khá ảm đạm. Hay xa xa hơn là giải đấu Red Bull Wololo tuy bề ngoài hoành tráng nhưng bên trong cũng có những góc khuất mà có lẽ những người trong cuộc không muốn nói ra, ừ thì bằng mặt không bằng lòng cho xong vậy.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: