AoE Tiêu Điểm: Quân map tịt, Chim Sẻ vẫn xử đẹp Hồng Anh

Thứ bảy ngày 10-09-2022

Trong cuộc đối đầu tâm điểm ngày hôm qua ở nội dung Solo Random troang giải đấu AoE Star League 2022, Chim Sẻ Đi Nắng đã có chiến thắng ấn tượng trước Hồng Anh khi quân bài được đánh giá xấu hơn khá nhiều. Và để cho hình dung nahnhs nhưng vẫn rõ nhất về diễn biến của kèo đấu này, aoe247.com xin gửi tới các bạn những phân tích về trận đấu đầu tiên. Đó cũng chính là trận hightlight của một Chim Sẻ quá khỏe trước một Hồng Anh hoàn toàn bất lực.

Đây là trận đấu đầu tiên của kèo đấu. Chim Sẻ Đi Nắng (Cat) vs Hồng Anh (Pho).

+ Xét về quân: Đây là chất quân tịt cho Chim Sẻ. Trong map Solo Random Pho chỉ ngán mỗi Shang mà thôi. Trên lý thuyết Cat chỉ có thể thắng khi Pho map tịt lên đời siêu muộn để Cat có thể chém chết luôn hoặc  chém yếu và chuyển cung A 1 áo cân map về sau.

+ Xét về bài vở lên đời: Pho của Hồng Anh bài đẹp đánh chém lên đời sớm hơn, có lợi thế chọc dò và ăn được dân Chim Sẻ trước. Chim Sẻ là bài khung rộng cơ cấu ôm bãi vàng khoa học.

Hồng Anh quân bài đẹp hơn, có lợi thế chọc dò và ăn dân Chim Sẻ trước

Xem thêm:

BiBi quyết phân thắng bại với thần đồng công K


Hồng Anh lựa chọn bài chém thủ phù sau đó chuyển cung R, bài đánh được coi là khắc chế hoàn toàn Cat của Chim Sẻ. Con dò của Chim Sẻ cũng rất hiệu quả khi ăn được dân bãi gỗ của Hồng Anh và quan trọng là tình huống xử lý điều dò kết hợp vẩy E của Sẻ khiến Pho chậm đóng phù. Chưa dừng lại ở đó, con dò ít máu của Chim Sẻ còn rình rập và giết được con phù đầu vô cùng quan trọng của Hồng Anh.

Những tình huống xử lý điều dò cực hay của Chim Sẻ Đi Nắng


Trận này Hồng Anh lên đời sớm hơn nhưng chỉ công sớm hơn được con dò. Những tình huống còn lại Hồng Anh hoàn toàn bị động trước một Chim Sẻ quá rát và nhiều tay. Đó là lý do Chim Sẻ vừa khung nhà vẽ ruộng vừa thoải mái ăn haong bãi quả ấm bên ngoài ngay đường đi quân giữa 2 nhà.

Chim Sẻ thoải mái ăn hoang trên đường đi quân giữa 2 nhà


Cat cũng chơi phù ngược lại với Pho. Chim Sẻ công phù phủ đầu Hồng Anh và phù được 1 lạc đà trong khi chỉ để mất 1 con dò ít máu và 1 phù.

Con lạc đà đầu phù được rất quan trọng với Chim Sẻ

Nhận thấy thế trận đã ổn và lực khỏe sau khi cở sở tại nhà chính và ăn hoang đều đang chưa bị động vào, Chim Sẻ chuyển cung A 1 áo và khôn ngoan kéo phù về thủ cho nhà BA ở thời điểm yếu.

Chim Sẻ chuyển A và tinh tế kéo phù về thủ. Bài đánh chuẩn chỉ của Cat

Xem thêm:

Tại sao kèo "tạ" hot ngang ngửa kèo top?


Hồng Anh cũng đã phát hiện vàng chua Cat là vàng trồi nên có móc máy nhưng không quá hiệu quả khi Chim Sẻ đã kéo lạc đà và phù về thủ. Chim Sẻ tiếp tục phù đỏ 1 lạc đà. Đến thời điểm hiện tại thì Chim Sẻ đang tỏ ra khá mát tay trên mặt trận chơi phù. Đặc biệt là ở những tình huống nhạy cảm.

Hồng Anh phát hiện điểm yếu ở bãi vàng nhà Chim Sẻ nhưng không móc máy được nhiều


Thêm một lần Chim Sẻ phù đỏ ở tình huống thủ nhà quan trọng


Không công được, Hồng Ahh quay về cơ cấu đua phát triển, ép quân của Pho. Chim Sẻ cũng hiểu rằng đánh phát triển với Pho là hạ sách. Vì thế sau khi thủ được nhà quân, ngay lập tức Chim Sẻ đẩy 2 cánh quân đi móc nhà đối thủ. Khả năng nhiều tay của Chim Sẻ khiến Hồng Anh không những khó chịu mà còn mất cả dân ruộng, gỗ, vàng kèm mất tay và ảnh hưởng đến khả năng ép quân đôi chút.

Những pha móc máy nhiều tay của Chim Sẻ khiến Hồng Anh cực kỳ khó chịu


Sau khi móc máy được vài cơ sở, Chim Sẻ đẩy quân vào nhà quân của Hồng Anh nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt. Hồng Anh lúc này đã chuyển chém kẹp cung R. Chim Sẻ ngay lập tức kích giáp cho cung A 1 áo và lui quân bảo toàn lực lượng. Con dốc đắc địa trước nhà quân giúp Chim Sẻ một lần nữa đỡ được nhà sau khi bị Pho công phá ác liệt.

Chim Sẻ nhanh trí kích giáp khi Hồng Anh đã chuyển bài chém kẹp cung R


Con dốc đắc địa giúp Chim Sẻ thủ được nhà


Xem thêm:

"Trình Hồng Anh cũng chỉ có thế"


Hồng Anh cầm Pho lợi thế phát triển nhưng bị Chim Sẻ móc máy quá nhiều. Trong khi đó Chim Sẻ sau khi ăn hoang xong bãi quả quay trở về nhà vẽ rượng đuề huề, lực siêu khỏe. Thời điểm này thế trận đá khoai cho Hồng Anh.

Vừa ép quân nhưng vẫn phát triển phũ tới từ Chim Sẻ Đi Nắng

Không soi time nhưng cảm nhận cửa thắng đá sáng ngời, Chim Sẻ dồn quân ốp vỗ mặt vào nhà của Hồng Anh. Dĩ nhiên là game thủ của Thái Bình không còn biết làm gì khác ngoài chấp nhận thua cuộc.

Chim Sẻ cảm nhận trận đấu và ốp quân kết liễu Hồng Anh


Một hightlight vượt khó siêu hay của Chim Sẻ

Xem lại hightlight không thể rời mắt của Chim Sẻ Đi Nắng:



Một trận hightlight vượt khó siêu hay của Chim Sẻ khi quân tịt, map xấu hơn, lên đời muộn hơn. Thế nhưng với sự tinh quái, nhiều tay và khai tác đúng vào những điểm yếu của Hồng Anh khiến Chim Sẻ đã tạo nên được siêu phẩm cho riêng mình ngay trận đầu tiên.

Còn đối với Hồng Anh, anh chỉ còn biết tự trách mình khi để thua trong một trận đấu mọi thứ đều ủng hộ. Quân đẹp hơn, lên đời sớm hơn, có lợi thế chọc dò ăn dân trước nhưng sau đó lại đánh quá bị động để Chim Sẻ vờn tối tăm mặt mũi. Thế nhà khung, lợi thế phát triển tuyệt vời nhưng cũng không thể khung và không phát triển nổi trước 1 đối thủ quá nhiều tay và kinh nghiệm. Trận đấu này cũng như một bản tóm tắt của kèo đấu này. Kèo đấu mà Hồng Anh quân bài phần lớn đẹp hơn nhưng kết quả chung cuộc vẫn là 4-3 nghiêng về phía Chim Sẻ Đi Nắng. Quá bản lĩnh!


Xem thêm:

Đế chế giai đoạn 1997 - 2011: Lịch sử đáng tự hào




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: