AoE Tiêu Điểm: Chim Sẻ vs Cam Quýt. Trận đấu mãn nhãn từ 2 trường phái đối lập

Thứ hai ngày 19-09-2022

Trận chiến giữa Chim Sẻ Đi Nắng và Cam Quýt đã đi qua. Ai thắng ai thua thì chúng ta cũng đã có kết quả. Nhưng dư âm còn đọng lại sau kèo đấu đó vẫn sẽ còn hằn trong tâm trí của người hâm mộ. Tiêu biểu là siêu phẩm so tài cung R mãn nhãn giữa 2 trường phái đối lập: Chim Sẻ Đi Nắng vs Cam Quýt.


Đó là trận đấu thứ 8 của nội dung Solo Random AoE 1. Tỷ số đang là 4-3 nghiêng về phía game thủ Cam Quýt. Chim Sẻ (Sum) vs Cam Quýt (Baby).

+ Xét về quân: Nếu ở trong map Solo Random thì Sum nhỉnh hơn Baby về bài vở và dân trâu máu chống những turn công ban đầu. Nhưng do đây là map quay sẵn nên bài vở là 50-50, Sum chỉ còn lợi thế dân trâu máu mà thôi.

+ Xét về bài vở: Bài Baby của Cam Quýt nhà khung max bing nhưng bãi quả đầu không đẹp và ép tròn đồ. Bài Sum của Chim Sẻ thế xấu nhưng lên ép đời chuẩn hơn, lên đời sớm hơn.

Mỗi bài đều có ưu điểm riêng


Cả 2 game thủ đều lựa chọn đánh thẳng cung. Baby Cam Quýt bài ép tròn đồ chỉ đánh được 2 A từ đầu sau đó mới tăng thêm 2 A từ turn 2. Chim Sẻ lúc đầu tưởng chừng cũng chỉ đánh 3 A Sum nhưng chính xác là 4 A, turn đầu 1 con cung R đến muộn. Quýt điều R rất khéo léo cùng tận dụng lợi thế dốc nên thủ tươi trước Chim Sẻ ở những turn đầu tiên.

Cam Quýt thủ được nhà mặc dù chỉ đánh 2A turn đầu


Xem thêm:

Ngày thi đấu giải cuối cùng: Sự tiếc nuối và thành quả xứng đáng


Sau vài tình huống đấu quân móc máy nhỏ lẻ, Chim Sẻ và Cam Quýt chững lại vài phút để cơ cấu. Lúc này, chúng ta mới nhận ra sự khác biệt về trường phái của 2 game thủ. Cam Quýt lựa chọn ép trâu quân, phút 21 đã tăng A thứ 6. Chim Sẻ thì ưu tiên sóc dân quân đều, không nhiều A như Cam Quýt nhưng đông dân hơn.

Cam Quýt lựa chọn ép trâu quân


Chim Sẻ sóc dân đều hơn


Xác định ép trâu quân đánh thế công, Cam Quýt bất ngờ ốp vào BA của Chim Sẻ. Chim Sẻ cũng ngay tức khắc đáp trả bằng pha ốp ngược vào nhà Cam Quýt.

Cam Quýt ốp thẳng vỗ mặt BA của Chim Sẻ


Chim Sẻ cũng ngay lập tức ốp quân đáp trả vào nhà đối thủ


Nhiều A hơn nhiều quân hơn, Cam Quýt chiếm được ưu thế ở BA của Chim Sẻ và khiến Sẻ phải kéo dân Sum ra quẩy để thủ. Với những con dân Sum trâu máu, Chim Sẻ thủ thành công BA.

Chim Sẻ thủ nhà cực kỳ dẻo


AOE Tiêu Điểm:

VaneLove - Đánh cho đối thủ hiểu


Chim Sẻ cũng không phải tay vừa khi cũng làm đối thủ toát mồ hôi hột để thủ nhà. Cam Quýt xừ lý nhanh bằng những pha vẩy E bắt quân nên thủ được nhà.

Cam Quýt cũng phải toát mồ hôi hột trước Chim Sẻ


Sau 26 phút giằng co trong game, timeline 2 game thủ vẫn được coi là cân, Cam Quýt chỉ nhiều hơn Chim Sẻ 5 time mà thôi.

Timelive vẫn cân sau 26 phút giằng co


Cam Quýt tiếp tục nhồi quân lên nhà Chim Sẻ. Lúc này đã có sự khác biệt về chất cung R, Sum Chim Sẻ đã có đầu máu còn Baby Cam Quýt thì chưa.

Cung R Sum của Chim Sẻ đã có đầu máu còn Baby của Cam Quýt thì chưa


Chim Sẻ tiếp tục lần thứ 2 phải ôm dân ra thủ BA trước sức công phá dữ dội của Cam Quýt.

Lần thứ 3 Chim Sẻ phải ôm dân ra thủ trước Cam Quýt


Sau một một chuỗi những pha điều R đình cao giữa 2 cao thủ cung R, Cam Quýt có vẻ đã chiếm được ưu thế bằng độ rát của mình.

Có thời điểm tưởng chừng Cam Quýt đã chạm tay rất gần vào chiến thắng


AoE Tiêu Điểm:

Trận thủy chiến kinh điển của Chim Sẻ và Cam Quýt


Thế nhưng để hạ Chim Sẻ đúng là không hề đơn giản. Chim Sẻ vẫn bình tĩnh vừa ôm dân thủ nhà vừa sóc dân phát triển đều để bù lại lượng dân đã mất khi tham chiến. Trước một đối thủ khó xơi, Chim Sẻ vẫn bình tĩnh thủ được nhà.

Cam Quýt vẫn không thể ốp được một Chim Sẻ quá trì


Thiêu rất nhiều dân nhưng Chim Sẻ vẫn phát triển và ra dân đều


Lúc này thế trận đã khó cho Cam Quýt. Tình huống Chim Sẻ kẹp chì bắt quân của Cam Quýt cũng chính là dấu chấm hết của game thủ Hà Nội. Cũng là để khép lại màn so tài cực kỳ mãn nhãn của Chim Sẻ và Cam Quýt. Người thắng hay người thua đều xứng đáng nhận được những lời khen sau trận đấu này.

Pha ốp bắt quân của Chim Sẻ kết thúc màn so tài mãn nhãn


Xem lại siêu phẩm mãn nhãn giữa Chim Sẻ và Cam Quýt:




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: