Toàn cảnh họp báo của VTC Game về tương lai AoE Việt Nam

Thứ năm ngày 22-09-2022

Vài giờ trước đây, buổi họp báo công bố lễ ký kết giữa VTC Game và Microsoft Việt Nam cũng như phương hướng phát triển trong tương lai của tựa game Đế Chế tại Việt Nam đã khép lại. Đây là sự kiện được đông đảo người hâm mộ AoE Việt Nam quan tâm. aoe247.com xin được tổng hợp lại những nội dung chính của cuộc họp báo này. Sẽ có rất nhiều điểm thú vị.


1. Không có một phiên bản game mới nào cả.

Khác với phán đoán của phần đông người hâm mộ thì sẽ không hề có một phiên bản AoE mới được VTC Game phát hành sắp tới. Tất cả serie AoE hiện có sẽ được được phát triển sắp tới bao gồm các phiên bản AoE 1 DE, AoE 2 DE, AoE 3 DE, AoE 4 và bản AoE mở rộng.

Không hề có một phiên bản AoE mới


2. Đưa AoE Việt Nam ra đấu trường quốc tế.

Phương hướng sắp tới của VTC Game sẽ bước đầu phát triển phong trào AoE DE. Thu hút cộng đồng AoE 1 truyền thống chuyển dịch sang AoE DE, bao gồm cả game thủ và người chơi nghiệp dư. Khi cộng đồng đã đủ mạnh, trở thành game eSports sẽ hướng tới mục tiêu đưa AoE vào Segames 32 tại Campuchia và tổ chức các giải đấu tầm cỡ quốc tế.

Các game thủ vẫn có thể chơi song song AoE 1 và các phiên bản khác nhưng khi thi đấu quốc tế thì chỉ được sử dụng AoE 1 DE, AoE 2 DE, AoE 3 DE, AoE 4.

Thi đấu quốc tế phải dùng các bản AoE chính thống


Xem thêm:

Tại sao AoE 1 không thể trở thành game eSports?


3. Ra mắt cổng game riêng dành cho AoE.

Hiểu đơn giản là VTC Game sẽ tạo ra một cổng game để kết nối những người chơi ở tất cả các phiên bản. Có tài khoản và tích hợp hỗ trợ livestream, voice chat phổ biến hiện nay.

Theo nhận định của aoe247.com thì cổng game AoE của VTC sẽ có các ưu đãi tốt hơn dành cho người chơi so với các nền tảng sẵn có như Steam, Xbox, ... Cụ thể như giá mua game rẻ hơn hay miễn phí AoE DE để kích cầu.

VTC Game sẽ ra mắt cổng game dành riêng cho AoE


4. Phát triển cơ sở hạ tầng, giải đấu, quản lý vận động viên, BLV, trọng tài chuẩn eSports.

Những thứ này VTC Game đều đã sẵn có với kinh nghiệm quá dày trong việc phát triển game và thể thao điện tử tại Việt Nam. Chỉ cần điều chỉnh lại một chút quy trình sao cho phù hợp với bộ môn AoE là được.

VTC Game không thiếu kinh nghiệm trong mảng thể thao điện tử


5. Định hướng phát triển tương lai cho AoE Việt Nam.

+ Gắn kết chung các cộng đồng AoE hiện có.

+ Mở rộng phong trào AoE đến các địa phương.

+ Đẩy mạnh truyền thông.

+ Phát triển giải đấu từ phong trào đến chuyên nghiệp.

+ Thành lập đội tuyển AoE quốc gia để thi đấu quốc tế.

+ Đưa AoE thành chuẩn eSport và đưuọc phát sóng trên truyền hình.

+ Hợp tác với các đơn vị mạnh về game và thể thao điện tử trong và ngoài nước.

Mục tiêu hàng đầu là đưa AoE Việt Nam ra quốc tế


Xem thêm:

Top 1 AoE DE không phục trước tấm vé đi Đức


Trên đây là những điểm chính mà chúng ta có được sau cuộc họp báo của VTC Game. Hứa hẹn phát triển cộng đồng AoE một cách chuyên nghiệp và có tương lai tươi sáng hơn. Cùng chờ đợi và hy vọng vào những bước chuyển mình của cộng đồng AoE Việt Nam sắp tới. Tất cả sẽ được cập nhật liên tục tại aoe247.com .



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: