Tiêu điểm AoE: Hồng Anh dùng dân thần lùa hót chạy rẽ đất

Thứ năm ngày 18-08-2022

Ở kèo đấu giao hưu Việt Trung thể loại 3vs3 Assy diễn ra vào tối ngày 16/08/2022, team Việt Nam đã dành chiến thắng sát nút 5-4 trước team Trung Quốc. Đã có nhiều trận đấu hay và cảm xúc được diễn ra. Trong đó nổi bật hơn cả là trận đấu hightlight khi cầm dân thần Assy của game thủ Hồng Anh.

Khán giả xem kèo cũng có thể thấy dường như Hồng Anh đang quay trở lại với lối đánh hoang dại của mình. Liên tục là những trận công rát, đánh bài dị từ 6A, 7A đến dân thần cân map. Mãn nhãn nhất là trận chơi dân thần của Hồng Anh. Đây là trận đấu thứ 8 trong kèo đấu chạm 5. Tỷ số hiện tại đnag là Hồng Anh - U98 - ChipBoy 3 - 4 Lôi Lão Hổ - Chiến Tướng - Tiểu Lâm. Xét về tương quan lực lượng thì 2 bên được đánh giá khá cân bằng. Xét về bài vở thì team Việt Nam đẹp hơn, lên đời nhình hơn team Trung Quốc.

Team Việt Nam có bài vở lên đời nhỉnh hơn 1 chút so với team Trung Quốc


Trận này ChipBoy trong cánh, 2 nhà đầu cánh là Hồng Anh - U98. Hồng Anh là người dâng A duy nhất trong 6 game thủ ở trận đấu này. U98 sát nhà Tiểu Lâm. Mặc dù lên đời muộn hơn nhưng U98 điều R cực kỳ hay. Turn cung đầu cả U98 và Tiểu Lâm đều 5A đều nhưng game thủ Trung Quốc là người nằm xuống 3 cung trong khi U98 không mất bất kỳ đơn vị quân nào.

Pha điều R đầu quá hay của U98 trước Tiểu Lâm


AoE Tấu Hài:

Nhìn lại pha công K ở tầm vũ trụ của Idol Beo


Hồng Anh bỏ qua nhà màu 4 Lôi Lão Hổ để dâng A vào trong cánh nhà Chiến Tướng. Do Chiến Tướng là người lên đời muộn nhất bản đồ nên mặc dù bị màu 8 chốt E bo A và turn đầu của màu 4 tạt sang nhưng Hồng Anh vẫn 1 mình cân đồi được turn đầu.

Hồng Anh cân đôi Lôi Lão Hổ - Chiến Tướng thời điểm đầu


Nhưng 2vs2 trong xới top là điều không thể. Hồng Anh nhanh chóng mất time và phải ôm dân chạy vào nhà ChipBoy để hồi.

Hồng Anh sớm mất time và bật chế độ hồi

Lên đời muộn hơn, thất thế hoàn toàn ở turn cung R đầu và bị cả U98 và ChipBoy ép nhưng màu 6 Tiểu Lâm vẫn thi đấu vô cùng mạnh mẽ.

Trận thi đấu quá khỏe của Tiểu Lâm

Hồng Anh mất time sâu nhưng không hề phế. Những con cung R Assy của Hồng Anh vẫn có sát thương cực kỳ cao. Có tình huống 2 cung R của Hồng Anh phải ăn được tầm hơn 10 dân của Lôi Lão Hổ.

Hồng ANh vẫn tạo nên sự khác biệt dù đã mất time


Thế nhà ChipBoy trong cánh khép góc 12 nhưng ít rừng cộng với mất cánh Hồng Anh từ sớm nên Chip có lựa chọn rất hợp lý trận này là đẩy quân không quá nhiều, thay vào đó là ở nhà bắt quân, đào vàng nhảy 4. Có pha Lôi Lão Hổ đẩy 1 kích cung lên nhà ChipBoy nhưng bị game thủ Việt Nam vẩy E bắt hết quân và gần như không có chút sát thương nào.

Lựa chọn chiến thuật hợp lý cho ChipBoy


Không bị ai quấy, Chiến Tướng trong cánh cũng nhảy 4 cân với ChipBoy với timeline không hề kém cạnh. Trận đấu chuyển sang câu chuyện đời 4.

Chiến Tướng không chịu kém cạnh so với ChipBoy


Xem thêm:

BLV ClearMan thiếu tiết chế khi bị khán giả công kích

Đến lúc này timeline không chênh lệch nhiều nhưng thế trận đang dần "khoai" cho các game thủ Việt Nam. Hồng ANh - U98 mất time và cần 1 khoảng thời gian nhất định để hồi. Bây giờ mới thấy vai trò quan trọng của ChipBoy khi đưa vào thế chủ lực. ChipBoy liên tục đẩy cánh Lôi Lão Hổ - Chiến Tướng để gây áp lực, cầm chân 2 game thủ bơm đồ cho đồng đội, kết hợp với kê cánh kia cho U98 trước những tình huống đẩy quân liên tục của Tiểu Lâm. Quá mẫu mực cho ChipBoy.

ChipBoy có trận cầm chủ lực thực sự mẫu mực

Với sự nỗ lực của ChipBoy, Hồng Anh - U98 đã hồi khỏe. Thậm chí Hồng Anh còn lên được 4. Game thủ Thái Bình có lựa chọn khá dị trước khi lên 4, đó chính là bung nhiều BN xóc dân. Ý đồ rõ ràng là chơi dân thần Assy, loại dân thần siêu khỏe với đam 10, 65 máu và tốc độ di chuyển vô địch. Bài chơi dân thần của Hồng Anh vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm:

+ Ưu điểm: Dân thần Assy rất khỏe như đã nói bên trên. Có tính bất ngờ cho đối thủ khi trong kèo solo cung các game thủ sẽ không vội lên giáp. Ngoài ra còn dành vàng cho ChipBoy trong một thế trận các game thủ Trung Quốc đang có ưu thế hơn về chiếm map.

+ Nhược điểm: Lực bị giảm nhiều sau khi lên dân thần và phải nhận đồ bơm của đồng đội để sóc dân thi đấu. Và dân thần cũng không phải là đơn vị quân tối ưu khi đối đầu với hót full công nghệ.

Hồng Anh Lựa chọn bài đánh dị "dân thần" Assy


Mặc dù thế, tính bất ngờ của bài đánh dị này đã quyết định tất cả. Những pha đẩy dân thần vũ bão của Hồng Anh khiến cho đối thủ không kịp trở tay. Cùng với sự xuất sắc của ChipBoy và khả năng hồi tốt của U98 thì team Việt Nam đã bật ngược thế cờ và dành chiến thắng mãn nhãn trước team Trung Quốc.

Bài dị của Hồng Anh khiến các game thủ Trung Quốc bất ngờ và không kịp trở tay


AoE Tấu Hài:

Pha công K hết nước chấm của Văn Nhất


Một trận đấu quá hay của Hồng Anh nói riêng và team Việt Nam nói chung. Từ chiến thuật, đi quân, phối hợp cho đến các bài đánh quá "dị" khiến đối thủ không thể bắt bài. Sau trận này tỷ số được quân bình 4-4 và trên đà chiến thắng team Việt Nam dành chiến thắng ở trận đấu thứ 9 để ấn định tỷ số 5-4 trước team Trung Quốc. Chiến thắng xứng đáng cho các game thủ Việt Nam.

Trận thắng quá cảm xúc và mãn nhãn của Hồng Anh và đồng đội

clip trận đấu đầy đủ :



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: