BLV ClearMan thiếu tiết chế khi bị khán giả công kích

Thứ tư ngày 17-08-2022

Trong trận đấu giao hữu AoE DE giữa Cam Quýt và King (top AoE DE) đã xảy ra tình huống lời qua tiếng lại của bình luận viên ClearMan và khán giả.

Sau kèo đầu 44 giữa hai clan SBS và Hà Nội, game thủ Cam Quýt đã sang Aoe DE và có màn solo với top 1 của Aoe De là game thủ J. King. Trận thi đấu đã được bình luận trực tiếp trên sóng live của fanpage Aoe IV do bình luận viên ClearMan thao tác. Do được page Chim Sẻ Đi Nắng share bài nên số lượng người xem bỗng vọt lên tới hơn 700 người.

Tuy nhiên khi mà người xem đa phần ở Aoe 1 vào xem thì có phần hơi shock với cách bình luận của BLV ClearMan với thao tác mồm quá nhanh, trong khi đó chưa hiểu lắm về bản DE này. Nhiều người đã cmt yêu cầu BLV nói chậm lại và giới thiệu về đối thủ của Cam Quýt cũng như bản game có phần xa lại với đa phần người xem. Nhưng BLV ClearMan có vẻ như quá tập trung vào trận đấu và anh không đọc cmt của khán giả



Người chơi nhắc mãi không được mà đã có cmt khá khó chịu về vấn đề này. Nhưng sau khi hết trận thì BLV ClearMan mới quay qua đọc cmt và anh chỉ thấy cmt của vị khán giả kia chửi. 

Cụ thể, ở 18p16s đến 18p45s của livestream trận solo AoE DE giữa Cam Quýt và King trên page Age of Empires IV Việt Nam, bình luận viên  ClearMan đã xảy ra mâu thuẫn với khán giả. Chi tiết câu chuyện lời qua tiếng lại như sau:

"BLV ClearMan: (đọc lại bình luận của khán giả)

- Bình luận viên im mẹ mồm đi để mọi người xem thoải mái hơn à?

- Block mày luôn chứ làm sao mà phải im mồm. BLV im mồm thì còn bình luận cho ai nghe.

- Khóa mõm mày luôn. Mày mới là thằng phải im mồm ấy.

- Đâu rồi? Báo cáo bình luận. Spam này.

- C.h.ế.t mẹ mày đi này."

Xem lại tình huống lời qua tiếng lại của BLV ClearMan và khán giả:



AoE Tấu Hài:

Pha công K hết nước chấm của Văn Nhất


Dành cho những ai chưa biết thì ClearMan là game thủ kiêm BLV có tiếng của cộng đồng AoE DE trước kia và hiện tại anh đang là quản trị viên, người phát triển cộng đồng AoE IV Việt Nam. Hiện tại ClearMan đang thuộc biên chế của Chim Sẻ Đi Nắng Studio. Công tâm mà nói ClearMan là người có tâm và có sức ảnh hưởng, góp sức rất nhiều trong việc mở rộng cộng đồng AoE truyền thống sang các bản mới hơn như aoE DE, AoE IV của SBS.

ClearMan (khoanh đỏ) là người rất có tâm và có sức ảnh hưởng trong cộng AoE DE và AoE IV

Vẫn biết phong cách bình luận của mỗi người khác nhau, tuy nhiên khi mà trận đấu chưa có giao tranh, hay các tình huống hai bên thực hiện các pha ốp nhà thì có lẽ BLV nên nói chậm lại một chút, vừa giúp khản giả hiểu hơn về game. Vì bất cứ game nào cũng cần có thêm khán giả quan tâm đến. Nếu chỉ những người đã chơi mới xem các buổi livestream sẽ không thể phát triển được.

Khi đã xác định đưa AoE DE cũng như AoE IV dần lên chuyên nghiệp thì những sự cố như thiếu tiết chế cảm xúc vừa rồi của ClearMan là không đáng có. Nếu thường xuyên theo dõi livestream AoE 1 thì khán giả còn chửi thằng game thủ, BLV 1 cách thậm tệ hơn rất nhiều so với câu nói của khán giả vừa rồi. Điều đó không có nghĩa là khán giả được phép lăng mạ game thủ, BLV tùy ý. Có chăng khi đã làm công việc phục vụ cộng đồng thì điều gì bỏ qua được nên bỏ qua. 9 người 10 ý. Không thể làm hài lòng tất cả mọi người được.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: