Lý do khiến VaneLove và Mạnh Hào xô xát

Thứ tư ngày 14-09-2022

Từ qua đến nay, cộng đồng AoE vẫn đang dậy sóng vì 2 cái tên đình đám VaneLove và Mạnh Hào.


Vào sáng ngày hôm qua, fanpage AOE Tấu Hài đã đăng ảnh chụp lại cuộc khẩu chiến của VaneLove và Mạnh Hào. Được biết đây là những bình luận dưới bài đăng kết quả sau ngày thi đấu thứ nhất giải AoE DE Mini. Hai game thủ đã dành cho nhau những lời lẽ hết sức gay gắt.

Cuộc khẩu chiến nảy lửa giữa VaneLove và Mạnh Hào


Xem thêm:

Nước sắp đến chân liệu còn kịp nhảy?


Có thể thấy VaneLove cho rằng Mạnh Hào chơi không đẹp khi có chim lợn tuyển phía sau hỗ trợ và nếu không có chim lợn thì chắc chắn anh sẽ cho đối thủ ăn hành. Mạnh Hào cũng phản ứng ngay khi cho rằng VaneLove chỉ giỏi "chém gió" và việc sử dụng chim lợn là hết sức bình thường. Câu chuyện tiếp theo theo chứa nhiều từ ngữ tục tĩu nên các bạn có thể theo dõi trên ảnh.

 Để tìm hiểu lý do đẫn đến cuộc khẩu chiến giữa 2 game thủ, chúng ta cùng quay trở lại kèo đấu giữa VaneLove và Mạnh Hào ở ngày thi đấu đầu tiên giải AoE DE Mini. VaneLove và Mạnh Hào đến với giải đấu đều mang tâm thế là những gã học việc ở bộ môn mới AoE DE. Hai bình luận viên ngồi cạnh VaneLove và Mạnh Hào đều không biết chơi AoE DE nên không chim lợn được nhiều. VaneLove là người nhập cuộc tốt hơn và tỏ ra quái hơn đối thủ. Do đó, game thủ của BiBiClub rất nhanh chóng vươn lên dẫn trước  với tỷ số 3-0 trong kèo đấu chạm 5. BLV Kami trên fanpage Mạnh Hào cũng đã phải thốt lên: "cảm giác như Love đánh hay hơn Hào nhiều quá!" cho thấy Mạnh Hào gặp khó khăn như thế nào trước VaneLove ở những trận đầu tiên.

Mạnh Hào thua chóng vánh 3 game đầu trước VaneLove


Bắt đầu từ cuối game đấu thứ 3 đầu game đấu thứ 4, ngồi sau Mạnh Hào là ClearMan là BLV kiêm top AoE DE. Với kinh nghiệm và khả năng vượt trội của mình, ClearMan đã có những tư vấn giúp Mạnh Hào chơi chuẩn chỉ hơn. Lối đánh thuần túy của 3 trận đầu đã không còn. Đó chính là lý do khiến VaneLove bất ngờ và mọi bài đánh của anh đều bị khắc chế hoàn toàn. Mạnh Hào thắng liên tục 5 trận và băng băng về đích với tỷ số 5-3.

Những trận đấu sau Mạnh Hào đánh chuẩn chỉ hơn với sự hỗ trợ của ClearMan


Bị bật từ 3-0 thành 3-5, VaneLove cũng có lý do để không hài lòng. Vấn đề chim lợn trong AoE nói chung từ lâu luôn tạo 2 luồng ý kiến trái chiều. Đơn cử như việc chim lợn của bình luận viên. Có người lại muốn BLV chỉ nên tập trung bình luận và để cho game thủ tự đánh, không chim lợn gì cả. Có nhiều ý kiến lại cho rằng nhiệm vụ chính của BLV là phải chim lợn để giúp game thủ chiến thắng. 9 người 10 ý, âu cũng là do luật của giải đấu hay của các bên thống nhất với nhau. Nếu xét theo luật thì ở ngày đầu tiên giải AoE DE không cấm chim lợn nên Mạnh Hào được phép nhận sự hỗ trợ của ClearMan. Có chăng là cách nói chuyện giữa 2 game thủ khi chưa đủ bình tĩnh gây nên nhiều tranh cãi mà thôi.

Ngày đầu giải đấu AoE DE Mini không cấm chim lợn


AoE Tiêu Điểm:

ShenLong đọ trình điều R với Chim Sẻ


Cũng chính vì những tranh cãi này, ngày thi đấu thứ 2 của giải AoE DE các bên đã thống nhất cấm hoàn toàn chim lợn, phòng thi đấu chỉ được có mặt game thủ và BLV. Đây cũng là động thái hợp lý của ban tổ chức. Vừa để các game thủ thi đấu một cách công bằng, vừa để tránh những tranh cãi sau này. Ở giải đấu AoE RedBull Wololo: Legacy 2022 sẽ thi đấu tại hội trường và không cho phép chim lợn đứng sau. Vì thế chắc chắn những tranh cãi như của VaneLove và Mạnh Hào sẽ không xảy ra.

Và có một điều ngẫu nhiên là VaneLove - Mạnh Hào cùng bảng ở giải đấu AoE RedBull Wololo: Legacy 2022 sắp tới. Chúng ta cũng hãy cùng chờ đợi cuộc tái đấu giữa 2 game thủ có cá tính rất mạnh này. Xem ai mới thực sự xứng đáng với chiến thắng. Có lẽ cả VaneLove và Mạnh Hào cũng đều đang rất quyết tâm để hạ gục đối phương tronng lần tái đấu. Một trận đấu đáng để chờ đợi!

Chờ đợi cuộc tái đấu giữa VaeLove và Mạnh Hào



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: