AoE Tiêu Điểm: ShenLong đọ trình điều R với Chim Sẻ

Thứ hai ngày 12-09-2022

Trong tối ngày hôm qua 11/9/2022, ShenLong đã gây bất ngờ khi đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng trong kèo Solo cung R Shang chạm 6. Đã có nhiều trận đấu rất hay và kịch tính được 2 game thủ phô diễn cho khán giả. Trong đó có một trận đấu thể hiện đẳng cấp thực sự của Thần Long.


Đó là trận đấu thứ 2 của kèo Solo Shang giữa ShenLong và Chim Sẻ Đi Nắng. Trận này đồ ăn của 2 nhà đều đẹp nhưng tổng quan thì bài vở của Chim Sẻ được đánh giá là đẹp hơn.

+ ShenLong nhà trong 3h, đánh 24 dân +1 ép 9p32s. nhà có thế khung rộng nhưng rừng rú không quá max bing.

+ Chim Sẻ nhà trên 12h, nhà siêu khung, đồ ăn đẹp đánh 25 dân +1 ép 9p48 chuẩn chỉ hơn một chút so với ShenLong.

Trước thế bài max bing của Chim Sẻ, gần như tất cả khán giả xem kèo đều nghĩ đến một trận thua nhãn tiền dành cho ShenLong.

ShenLong lên đời sớm nhưng tổng quan bài Chim Sẻ đẹp hơn


Ép ít dân hơn và lên đời sớm hơn vài giây, ShenLong đánh 5A đẩy cung R trước. Turn cung đầu của ShenLong thu về 1 chút hiệu quả khi ăn được 1 dân đóng E của Chim Sẻ.

ShenLong là người có kill trước


ShenLong quyết định không đi dò thế nhà của Chim Sẻ mà đánh ốp quân vỗ mặt nhà quân. Do trước mặt BA của Chim Sẻ là một con dốc rất cao nên ShenLong không vội vàng leo dốc. ShenLong vừa vờn tụ quân vừa ý đồ đốt E của Chim Sẻ. Nhưng ý đồ này bị bại lộ và Chim Sẻ kéo quân ra thủ mặt BE kịp thời. Chim Sẻ cũng đánh 5A từ đầu nên lượng quân ngang nhau. Mặc dù thế đấu quân dưới dốc bất lợi hơn nhưng ShenLong vẫn ăn được con cung R đầu tiên của trận đấu. Một chút lợi thế nho nhỏ cho ShenLong khi ăn được 1 dân + 1 BE + 1 cung R của Chim Sẻ Đi Nắng.

Lợi thế có cho ShenLong nhưng là rất nhỏ và không đáng kể


AoE Tiêu Điểm:

Quân map tịt, Chim Sẻ vẫn xử đẹp Hồng Anh


Tuy nhiên Chim Sẻ không phải tay mơ, tận dụng tốt lợi thế con dốc cao, Chim Sẻ ăn lại cung R của ShenLong ở những tình huống sau đó. Có những thời điểm tưởng chừng như ShenLong đã phải lui quân.

Con dốc quá lý tưởng để Chim Sẻ thủ nhà


Thế nhà đẹp hơn, Chim Sẻ vẫn đứng thủ BA, bắt ShenLong phải tự công mình. Nhưng có lẽ Sẻ không ngờ ShenLong lại điều R tốt và tự tin đến vậy. Liên tục là những tình huống dòn ép nghẹt thở tới từ ShenLong. Đến thời điểm này, Chim Sẻ đã cảm thấy không ổn và phải tách vài cung R đi móc máy nhà ShenLong để giảm áp lực nhưng không hiệu quả và còn bị bắt hết quân đi công.

Turn quân đi móc máy không hiệu quả của Chim Sẻ


Chưa kíp tính đến phương án khác sau khi bị bắt quân, BA của Chim Sẻ đã phải hứng chịu pha ốp tổng lực của ShenLong. Không đợi quân ở nhà dồn lên, ShenLong ốp ngay và tự tin điều R ngay BA của đối thủ. Một lần nữa đẳng cấp điều R của ShenLong lên tiếng. Khi quân chi viên ShenLong tới nơi thì Chim Sẻ đã mất kha khá quân và phải đem cả dân ra quẩy.

Áp lực quá lớn tới từ ShenLong khiến Chim Sẻ phải vác cả dân ra quẩy thủ BA


Xem thêm:

Cộng đồng AoE sẽ ra sao nếu thế chân vạc tan rã?


Tất nhiên là trong một trận đấu đánh quá chắc tay như thế này thì ShenLong không cho Chim Sẻ bất kỳ cơ hội nào. Đấu quân thua, Chim Sẻ để thua trước một ShenLong quá chuẩn chỉ và vũ bão. Đây là trận đấu ShenLong thắng cả trên mặt trận tâm lý và mặt trận điều R.

Hightlight thể hiện trình độ điều R đẳng cấp của ShenLong


Xem lại trận đấu đọ trình điều R của ShenLong trước Chim Sẻ Đi Nắng:



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: