Nước sắp đến chân liệu còn kịp nhảy?

Thứ ba ngày 13-09-2022

Ở bài viết trước  aoe247.com đã nhắc đến những điểm nổi bật sau ngày đầu tiên của giải đấu AoE DE Mini. Trong đó có những sự thất vọng tới từ các game thủ không có được thành tích tốt. Ở trong bài viết này chúng ta hãy cùng phân tích những nguyên nhân dẫn đến những thất bại đó và "nước sắp đến chân liệu có còn kịp nhảy".


Sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu AoE DE Mini, 4 cái tên góp mặt tại 2 trận bán kết ngày hôm nay 13/9/2022 là Chim Sẻ Đi Nắng - Cam Quýt - U98 - Mạnh Hào. Trong các game thủ bị loại có 2 cái tên được chú ý là BiBi và Nam Sociu khi trước giải đấu 2 game thủ này nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Những kết quả trái ngược với kỳ vọng của người hâm mộ


Xem thêm:

Kết quả bốc thăm chia bảng giải đấu AoE Red Bull Woolo: Legacy 2022


Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những kết quả đáng thất vọng này. Hãy cùng aoe247.com phân tích đôi chút.

1. Thiếu sự chuẩn bị.

Đối diện với một bộ môn được coi là mới mẻ thì dù có là game thủ top thì cũng cần những sự đầu tư về kiến thức, trang bị kỹ năng cũng như luyện tập kỹ càng để có được kết quả tốt khi bước vào giải đấu. Nhưng dường như chúng ta không thấy được điều đó ở BiBi và Nam Sociu. Khi các game thủ khác tập luyện AoE DE thì BiBi - Nam Sociu vẫn tập trung chủ yếu vào AoE 1 truyền thống. Trước khi giải đấu AoE DE Mini diễn ra thì BiBi chỉ có duy nhất một kèo luyện tập với game thủ Cam Quýt vào ngày 5/9/2022.

Chưa có sự chuẩn bị tốt một phần là nguyên nhân dẫn đến thất bại của BiBi


Còn với Nam Sociu thì không thấy Nam tập luyện. Trước đó nhiều người hâm mộ rất tin tưởng về khả năng chơi AoE DE của Nam Sociu nên không có nhiều thắc mắc. Nhưng sau kết quả toàn thua ngày hôm qua thì một dấu hỏi lớn lại được đặt ra cho phong độ của Nam Sociu. Ở trong lễ bốc thăm chia bảng giải đấu AoE Red Bull Woolo: Legacy 2022 vào tối qua ngày 13/9/2022, Chim Sẻ Đi Nắng cũng đã chia sẻ về việc tập luyện của Nam Sociu. "Chủ tịch SBS" khi đặt câu hỏi tại sao không thấy Nam luyện tập thì Nam trả lời là đang luyện tập trong âm thầm. Chim Sẻ cũng có câu trả lời khá dí dỏm là với thành tích như hiện tại thì luyện tập trong âm thầm thì khả năng cũng ra đi trong âm thầm mà thôi.

"Chủ tịch Sẻ" chỉ đích danh Nam Sociu


Hãy nhìn Cam Quýt và U98. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì Cam Quýt - U98 đã gặt hái được những thành quả đầu tiên là 2 tấm vé vào bán kết giải đấu AoE DE Mini. Đó là sự khác biệt.


Xem thêm:

Nỗ lực xứng đáng và những sự bất ngờ


2. Tham gia cho có lệ.

Với sự chuẩn bị được coi là chưa kỹ lưỡng vừa rồi. Sẽ có một vài người trong danh sách 8 game thủ tham gia và không đặt nặng thành tích. Một số có lẽ tham gia cho có lệ. Được tiến sau vào vòng trong thì tốt, không thì cũng không sao.

+ Lý do thứ nhất là do có bộ môn mới AoE DE khiến một số game thủ ngại thay đổi và có lẽ những game thủ đó cho rằng cho rằng thời gian 3 tuần 1 tháng thì có luyện tập thêm cũng thế.

+ Lý do thứ 2 là một số game thủ xác định trước sẽ không tiến được xa khi phải gặp nhiều đối thủ mạnh. Như đã biết đây là giải đấu có giá trị tiền thưởng là rất cao. Chỉ cần tham dự sẽ chắc chắn có được số tiền thường 2.000 USD. Nói nôm na là dù có bị loại sớm vẫn có tiền mang về.

Chỉ cần tham gia sẽ có 2000 USD tiền thưởng


3. Luyện tập sai phương pháp.

Luyện tập chăm chỉ là tốt nhưng vẫn phải cần đúng phương pháp. Khi chưa tìm hiểu kỹ về quân, map, lối chơi, tip, mẹo của game mà cứ lao vào đánh với với top AoE DE thì cũng không thu hoạch được gì nhiều. Đôi khi còn bị tù tay đi. ChipBoy là một ví dụ. Cũng tập luyện với tiến độ như U98 nhưng ChipBoy lại không thu lại kết quả tốt như người đàn em. Kết thúc ngày đầu tiên của giải AoE DE Mini, ChipBoy cũng bị loại khi không có chiến thắng nào.

Luyện tập với suy nghĩ cứ đánh là sẽ quen hay tự tin là bộ môn này không khó thì kết quả thu về cũng chả được là bao. Điển hình là BiBi và VaneLove. Hai game thủ của VEC lựa chọn Solo với nhau để luyện tập trong khi cả 2 đều chỉ là những "học viên tập sự" của bộ môn AoE DE này. Sau khi cả 2 đều bị loại ở giải AoE DE Mini, BiBi - VaneLove lại lựa chọn nhau là đối thủ.

BiBi - VaneLove lựa chọn nhau để luyện tập sau khi bị loại


AoE Tiêu Điểm:

ShenLong đọ trình điều R với Chim Sẻ


Trên đây là 3 nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của không chỉ BiBi - Nam Sociu mà còn cả một số game thủ khác. Tính cả ngày hôm nay thì chỉ còn 4 ngày nữa là đến vòng loại tại Việt Nam của giải đấu AoE Red Bull Woolo: Legacy 2022. Thời gian là rất ngắn nhưng không phải là không thể thay đổi tư duy và phương pháp tập luyện để có thể bứt phá về kết quả. Các game thủ tham gia đều là top AoE, họ có sẵn tư duy, có sẵn thao tác tay. Quan trọng là những game thủ đó xác định mục tiêu là gì trong giải đấu tới cũng như có muốn thay đổi hay không mà thôi. Cố gắng hết sức nhưng thua vẫn hơn an vị rồi thất bại.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: