Xử lý như thế nào khi chọn nhầm map?

Thứ năm ngày 11-08-2022

Vài năm gần đây, việc quay map quay quân đã trở thành không thể thiếu trong thi đấu AoE chuyên nghiệp. Với những ưu điểm như tăng độ xanh chín hay giảm thiểu sự may rủi khi thi đấu nên đến thời điểm hiện tại, quay quân quay map được đa phần người hâm mộ ủng hộ. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, có người thích thì cũng có người không ủng hộ. Một phần cũng do những bất cập mà việc quay quân quay map mang lại. Trong đó phổ biến hơn cả là vấn đề nhầm map.

Như các bạn cũng đã biết thì việc chọn map trước mỗi trận thi đấu đã có được khoảng gần 3 năm trở lại đây và đã trở lại thói quen của các game thủ AoE chuyên nghiệp. Nhưng dù sao khoảng thời gian 3 năm vẫn chưa thể bằng gần 20 năm mà người chơi đã quen với đánh Random quân map. Cộng với những lý do như đang cuốn hay bất cẩn khiến việc quên chọn map cũng không thiếu trong các kèo đấu. Mỗi lần như vậy đều gây ra sự tranh cãi, không của game thủ thì cũng tới từ khán giả xem kèo. Lấy ví dụ kèo gần đây nhất giữa Cam Quýt và Kamchi ở thể loại Solo Assy.

Xem thêm:

Kèo cân: Ranh giới mong manh trong AoE


Cụ thể, ở trận đấu thứ 4 của C đấu đầu tiên, Cam Quýt đã có tình huống không chọn map và chọn màu trước khi vào trận. Dành cho các bạn chưa nắm rõ thì map được đại diện của mỗi bên quay và cài đặt trước mỗi kèo đấu cũng như khi chọn map trong thể loại Solo thì chỉ được mặc định chỉ được chọn 2 màu 1 - 2.

Quýt không chọn map và chọn màu 3 thay vì màu 1


Vào trong trận, Kamchi báo Quýt chọn nhầm map và resigned. Khi vào trận đánh lại, Kamachi yêu cầu xử thua Quýt do chọn nhầm map còn Quýt thì không chấp nhận xử thua mà yêu cầu đánh lại. 

2 bên xảy ra tranh cãi quyết liệt


Mỗi người đều đưa ra lý lẽ riêng. Kamachi thì muốn áp dụng luật của thi đấu chuyên nghiệp để xử thua. Quýt thì khẳng định luật này chỉ áp dụng trong giải còn đánh kèo giao lưu hằng ngày thì sai map chỉ đánh lại. Để các bạn có cái nhìn khách quan nhất, chúng tôi xin thuật lại cuộc tranh luận giữa Kamachi và Quýt trong kèo đấu vừa rồi như sau:

"Kamachi: Trận 5. 2-2

Quýt: Sao lại trận 5? Bị ngáo à?

Kamachi: Nhầm map chả xử thua.

Quýt: Có biết map đâu

Kamachi: Chọn map từ đầu rồi

Quýt: Thế thì cảnh cáo thôi

Kamchi: Nhầm quân mới cảnh cáo chứ

Quýt: Không. Đánh mãi thế rồi. Giao lưu thôi mà.

Kamachi: Không.

Quýt: Thế nghỉ đi. Không biết luật à?

Kamachi: Đánh đúng luật thôi.

Quýt: Thôi hl quá.

Kamachi: Hỏi quản lý đi.

Quýt: Ai xử thua kiểu đấy. Hỏi đi. Hỏi Ver đi. Cảnh cáo thôi. Đánh giao lưu chọn nhầm map xử thua. Trẻ con thế. Thích thì chấp 1 C. Đánh C2 nhé. Ok chưa? Sẵn sàng đi. Chấp C đầu.

Kamchi: Anh Ver bảo rồi xử thua luôn. Thích thì đi hỏi.

Quýt: Đánh với U98 cảnh cáo thôi. Đánh giải còn cảnh cáo. Xem giải Bé Yêu gần nhất đi

Kamachi: Vừa hỏi anh Ver rồi.

Quýt: Thôi đánh C2. Khó chịu vl. Sẵn sàng đê.

Kamachi: Thích thì nghỉ. Không phải chí phèo.

Quýt. 1. vl. Bình thường đánh toàn cảnh cáo.

Kamachi: đây bị xử thua bao lần rồi".

Quýt cực kỳ gay gắt khi bị Kamachi yêu cầu xử thua

Cuộc tránh cãi rất gay gắn và khéo dài nhưng tóm tắt chung là Kamachi muốn xử thua theo luật và sau khi tham khảo quản lý còn Cam Quýt cho rẳng Kamachi trẻ con, những trận anh ta nhầm map gần đây đều được đối thủ cho đánh lại và muốn chấp Kamachi 1 C đầu. Cách hành xử như thế nào thì các bạn có thể xem kỹ cuộc hội thoại và tự nhận định. Chúng ta hãy xét theo luật 1 chút. Kể từ khi áp dụng quay quân quay map thì các bên đều đã thống nhất luật để áp dụng trong các kèo đấu AoE chuyên nghiệp. Theo luật chính thức thì kể cả các kèo đấu giao hữu đến đánh giải, nếu nhầm quân sẽ bị cảnh cáo lần 1 và đánh lại, lần 2 sẽ bị xử thua còn nếu nhầm map hay sai cài đặt map sẽ bị xử thua ngay lập tức. Việc xử thua khi nhầm map để trnahs những pha "cắt cầu" thường thấy mà các game thủ hay áp dụng trước kia.

Theo luật AoE chuyên nghiệp thì chọn sai map sẽ bị xử thua ngay lập tức


Tiêu điểm AoE:

Trận đấu ảo ma nhất lịch sử AoE


Vì thế, theo đúng luật thì Quýt sẽ bị xử thua và Kamachi được free win 1 trận. Trước đo, Quýt cũng từng bị xử thua khá nhiều lần khi  thiếu tập trung và chọn nhầm map trước trận đấu. Những lần nhầm map giữa mà đánh lại là do thỏa thuận giữa 2 bên trong các kèo giao hữu hàng ngày hay giải đấu online. Sau cuộc tranh cãi kèo đấu diễn ra với không khí căng thẳng và giảm đi nhiều về chất lượng chuyên môn. Chung cuộc Quýt để thua Kamachi với tỷ số 1-2 về C trong kèo Solo Assy. Thêm 1 bài học cho riêng Quýt cũng như các game thủ khác trong việc cẩn thận hơn khi thi đấu những kèo có quay quân quay map. Và việc hành xử như thế nào để vừa hợp tình hợp lý hài hòa cả 2 bên cũng là câu chuyện đáng để lưu tâm. AoE chuyên nghiệp thì cũng nên chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: