Kèo cân: Ranh giới mong manh trong AoE

Thứ ba ngày 09-08-2022

Không chỉ trong AoE chuyên nghiệp, ở tất cả những kèo đấu AoE hằng ngày, việc chia kèo sao cho cân luôn là câu chuyện muôn thủa từ trước tới nay.

Trước những kèo thi đâu hằng ngày giữa các công ty chủ quản hay các Clan, lịch thi đấu thường được đăng lên để khán giả tiện theo dõi và cũng thu hút không ít những bình luận, bàn tán hay thậm chí là tranh cãi nảy lửa. Và những bình luận nhiều nhất tới từ người hâm mộ đều xoay quanh tương quan lực lượng, cân hay lệch của kèo đấu như:

"Kèo tịt cho bên ..."

"Kèo vô đạo đức"

"Kèo thế này mà cũng nhận được"

"Dự là X-0 nghỉ sớm"

"Bên ... chạm được 1 là thành công"

Đơn cử như kèo đấu gần đây nhất là kèo đấu 3vs3 Random giữa Chim Sẻ - Mạnh Hào - Truy Mệnh và BiBi - VaneLove - Tiểu Màn Thầu. Trước kèo đấu, gần như ai cũng nhận định đây là kèo tịt cho BiBiClub và SBS sẽ có chiến thắng dễ dàng.

Kèo cân hay tịt luôn là chủ đề được khán giả dành sự quan tâm nhiều nhất


Xem thêm:

Bài toán 4vs4 của SBS khi thiếu Chim Sẻ



Nhưng câu hỏi cũng được đặt ra là: Nếu kèo không cân, thậm chí là kèo lệch thì tại sao bên yếu hơn lại nhận kèo? Hay cứ có phải việc nhận định cân - lệch để dự đoán kết quả kèo là chính xác?

Sự thật đã chứng minh không hoàn toàn đúng là như vậy. Người làm kèo cũng như các game thủ đều đã gắn bó với AoE quá lâu và hiểu rõ về năng lực của bản thân và phong độ của đối thủ. Hơn nữa, trong thi đấu Random, yếu tố may rủi, quân bài ảnh hưởng nhiều đến kết quả kèo đấu. Vì thế, khi chua kèo, các bên đều có cơ sở để đưa ra đội hình sao cho không quá "tịt". Nếu yếu hơn về con người thì vẫn nằm trong tỷ lệ cho phép và được bù trừ vào bởi sự may rủi của quân bài. Phong độ của game thủ trong ngày thi đấu đó cũng tác động không nhỏ.

Không nhiều những kèo đấu quá tịt được diễn ra

Từ trước đến nay, không thiếu những kèo đấu mà bên được coi là không cửa thắng lại vượt khó dành chiến thắng thậm chí có trường hợp còn thắng đậm Thực sự là không dễ để mọi kèo làm ra đều cân chặt chẽ. Khái niệm "cân" luôn chỉ là tương đối. Và chính ranh giới mong manh về sự cân kèo đó thêm phần tạo nên sự thú vị của bộ môn AoE. Có kèo "cân điêu" mới có những siêu phẩm "cõng tạ" của Chim Sẻ hay chuyên gia nhận kèo khó VaneLove. Đôi khi những thứ không hoàn hảo, chưa rõ ràng lại khiến người hâm mộ tò mò và tăng độ hấp dẫn của kèo đấu hơn.


Tiêu điểm AoE:

BiBi sấp mặt trước Mace của Kamachi



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: