Tiêu điểm AoE: BiBi sấp mặt trước Mace của Kamachi

Thứ năm ngày 04-08-2022

Hôm qua ngày 04/08/2022, BiBiClub và Nghệ An gặp nhau lần đầu tiên trong khuôn khổ giải đấu AoE Star League 2022. Nội dung thi đấu sẽ là Solo Random 7 trận. Ở lượt thi đấu thứ 2 vào buổi chiều, Kamachi phải chạm trán đối thủ "siêu cứng" là BiBi. Mặc dù bị đánh giá cửa dưới khá nhiều nhưng Kamachi đã tạo nên bất ngờ khi dành chiến thắng trước BiBi với tỷ số sát nút 4-3. Đặc biệt, có 1 trận đấu hightlight cầm Mace của Kamachi đem lại rất nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Kamachi (Mac) vs BiBi (Pal). Đây là trận đấu thứ 7, trận đấu cuối cùng phân định thắng thua của kèo đấu.

+ Xét về quân thì quân của Kamachi được đánh giá là yếu hơn nhưng yếu hơn không quá nhiều. Vẫn có những bài đánh giúp Mac có thể hạ gục được Pal.

+ Xét về bài vở lên đời thì trận này cả 2 bài đều đẹp và lên đời sớm. Pal BiBi kích 3 ở 9p48s còn Mac Kamachi kích 3 ở 10p08s. Lên đời lệch nhau 20 giây trong game.

Xem thêm:

Lịch thi đấu tuần 2 giải AoE Star League 2022


BiBi cầm bài Pal khung, đ.á.n.h chém nâng chặt gỗ ý đồ chuyển quân sớm. Kamachi bài rộng nên cơ cấu khung hốc nhỏ trước. Con dò của Kamachi chạy sai hướng còn con dò của BiBi không công giáp nên cả 2 gần như không có sát thương trong tình huống chọc dò đầu tiên. BiBi đánh thẳng cung A để chống Y Mac

BiBi đánh chém chuyển thẳng cung A


Biết Pal chuyển thẳng cung A, Kamachi chuyển bài đánh được coi là tối ưu nhất của Mac chính là Y + cung A + K.

Kamachi chuyển ngay bài Y kẹp K kẹp cung A


Phía bên kia chiến tuyến, BiBi cũng lo ngại Mac Kamachi chuyển kẹp quân sẽ rất khó đối phó nên đã có quyết định rất hợp lý là gom cung A đẩy sớm. Thời điểm Pal đẩy thì Mac chưa tụ được nhiều quân nên BiBi chiếm được rất nhiều ưu thế.

BiBi chiếm ưu thế hoàn toàn trong tình huống đấu quân đầu tiên

Tiểu điểm AoE:

BiBi cầm Choson cân map. Chim Sẻ ôm hận


Sau khi có lợi thế ở tình huống đấu quân đầu tiên, BiBi không đẩy dứt khoát vào  nhà của Kamachi mà lại đẩy nhỏ lẻ, vờn nến bị Kamachi vẩy E bắt nhiều quân. Để Mac có thời gian rảnh tay, BiBi đã phải trả một cái giá quá đắt. Kamachi tiếp tục ép dân chặt thêm gỗ, xóc thêm K. Khi K Mac tụ được với số lượng nhiều, cung A Pal của BiBi đã lép vế hoàn toàn.

Những pha điều K bắt cung A cực hay của Kamachi

Thừa thắng xông lên, Kamachi dồn toàn lực quân lên ốp nhà BiBi. Pal BiBi kẹp thêm lạc đà để chém K nhưng lạc đà Pal lại bị cung A của Mac khắc chế và không đem lại quá nhiều sự hiệu quả. Kamachi tiếp tục dồn ép BiBi liên tục khiến BiBi bất lực nhận thua trong một trận đấu mà chính Kamachi cũng không thể tin là có thể dành chiến thắng.

Trận thắng khó tin của Kamachi trước BiBi

Xem lại trận hightlight khó tin của Kamchi trước BiBi:



Chung cuộc, Kamachi dành chiến thắng 4-3 trước BiBi và mang về cho team Thái Bình 1 điểm và +1 hiệu số. Một trận đấu thể hiện sự bản lĩnh và tiến bộ vượt bậc của Kamachi trong thể loại Solo Random. Trước một đối thủ lớn như BiBi, có được hightlight như vậy là không hề đơn giản. Mãn nhãn!




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: