VnsCool đang tự làm xấu đi hình ảnh của mình

Thứ hai ngày 31-10-2022

Sau sự việc Vnscool cho rằng các game thủ Aoe Ror tấu hài tại vòng loại Aoe Red bull Wololo, game thủ này đã bỗng dưng vụt sáng chỉ sau một đêm với việc nhận hàng loạt gạch đá từ phía cộng đồng Aoe Việt Nam ( aoe 1 ). Với lý do anh cho rằng CSDN Studio đã tỏ ra gian lận trong việc tổ chức giải đấu Aoe này tại Việt Nam, cụ thể là không mời anh và các game thủ của cộng đồng Aoe DE tham gia...


Mọi chuyện tưởng chừng đã chìm vào lãng quên, nhưng mới đây sau khi trận chung kết trên nước Đức diễn ra thì anh này lại có những phát ngôn mang tính châm chọc và càng ngày càng tỏ ra một tâm lý cay nghiến với Chim Sẻ Đi Nắng và cộng đồng Aoe 1. Thậm chí một vài người trong cộng đồng Aoe De cũng ngán ngẩm với thái độ có phần thái quá của anh này.

Một khán giả đã chụp một đoạn chát của Vnscool gửi tới đại diện của Microsoft về mảng Aoe với việc tố cáo công tác tổ chức và bóc mẽ những góc tối phía sau của Aoe Việt Nam



Đây là một đoạn chát mà Cool gửi tới Microsoft từ 1/6/2022. với đại ý như sau :

" Ở Việt Nam có hai công ty vận hành sever kết nối đến người chơi là GTV và EGO, cả hai công ty đều muốn người chơi AoE Ror tại sao ? Nếu cộng đồng Aoe Việt Nam đổ qua nền tảng Steam, Xbox thì họ sẽ mất rất nhiều người chơi chạy sang Aoe DE, họ sẽ mất rất nhiều tiền. Cộng đồng Aoe Việt Nam rất lớn nhưng họ thích chơi bản bug và hack hàng ngày. Top 1 streamer là CSDN cũng luôn sử dụng bug ruộng bất tử để không tốn gỗ sửa chúng.

Cộng đồng Việt Nam thường chạy các phần mềm, website bệt thắng thua trong game để ăn tiền, cơ quan pháp luật Việt Nam đã bắt và bỏ tù một nhóm thành phần như vậy, với giá trị lên tới 100-200 triệu đô la một tháng. Bản Aoe 1 mà cộng đồng Việt đang chơi là một bản đã quá lâu đời, không có sự hỗ trợ của Microsoft ở update, cân bằng. Hiện tại nó có quá nhiều hack - cheat. Tôi tự hỏi tại sao Red Bull hay Microsoft lại mang giải đấu đến cho CSDN Studios để họ thu về lợi nhuận mà không tạo một giải đấu Aoe DE trên Stream. "


Tin liên quan

VnsCool không phục tấm vé đi Đức của Chim Sẻ


Về vấn đề bug ruộng thì có lẽ anh đã quên rằng đó là yếu tố mà cả cộng đồng Aoe Việt Nam coi đó là điều bình thường, thậm chí phía Trung Quốc cũng dùng hơn 20 năm nay. Nếu vấn đề chỉ có một mình Chim Sẻ dùng còn những game thủ khác không được dùng thì đó mới là hack cheat. Khi một người dùng thủ thuật nào đó để đem về lợi thế cho mình mà người khác không thực hiện được thì đó mới coi là gian lận. 

Và để cho thêm tính thuyết phục, anh này còn đăng luôn cả vụ việc của Bầu Huấn và công ty Pow cách đây hơn 3 năm 



Có vẻ như sau bằng đó những lập luận đưa ra thì ban tổ chức của giải đấu vẫn chọn Chim Sẻ Đi Nắng làm đối tác tổ chức và kết quả có được như ngày hôm nay làm Vnscool có vẻ rất cay cú nên càng ngày càng phát ngôn của anh càng đi quá xa. thậm chí có vẻ như đến giờ anh vẫn chưa thừa nhận một điều là ban tổ chức họ muốn tiếp cận đến cộng đồng Aoe 1 với số lượng đông đảo chứ không phải cộng đồng AoE 1 DE với số lượng người chơi ngày càng hẹp đi. Việc tổ chức một trận đấu Aoe De chỉ mang tính hình thức mà thôi. Tuy rằng về công tác thi đấu của hai game thủ còn nhiều bất cập thực sự.


Nhà tài trợ  Red Bull đã chọn được người mà họ mong muốn theo đúng tính chất thương mại đem lại hình ảnh quảng bá thương hiệu. Chắc chắn nếu đó là Vnscool và một cao thủ Aoe De nào đó thì sẽ không bao giờ có được lượng view hơn 90k ở đa nền tảng cả. Là một tập đoàn kinh doanh họ rõ ràng sẽ chọn cái nào có lợi nhất cho họ.


Tin liên quan

Aoe 1 DE đang trở thành death game


Việc để cái mồm đi quá xa càng làm cho VNSCool cho thấy anh là người quá sân si, từ chỗ được sự đồng tình của số đông người chơi Aoe DE giờ đây trong chính cộng đồng của mình cũng đã bóc tách và dần quay lưng với anh chàng. Nếu Cool thực sự có niềm tin với Aoe DE, hãy cứ chơi nó như một niềm đam mê. Nhưng chính game thủ này cũng cảm thấy bản game Aoe 1 DE đang chết dần khi Microsoft có động thái ra mắt bản DLC Return of Rome cho Aoe 2 DE và không hề ngó ngàng tới Aoe 1 DE.



Muốn khẳng định mình và đi thi đấu quốc tế, cánh cửa Aoe 2 và 4 đang rộng mở chờ anh, hãy qua và và chứng mình cho mọi người thấy anh có thực lực thực sự. Vì chắc chắn Microsoft sẽ không còn giải tri ân nào nào cho Aoe 1 hay Aoe 1 DE nữa đâu.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: