người chơi Aoe DE thừa nhận tựa game đang trên đường trở thành death game

Thứ hai ngày 31-10-2022

Sau khi ra mắt vào năm 2018, Aoe DE lúc đó đón nhận sự ủng hộ cũng một cộng đồng người chơi Aoe lâu năm, thậm chí một vài công ty như Pow, GameTV còn có các kế hoạch để livestream tựa game này vào thời điểm đó trên nền tảng Twicht TV. Tuy nhiên qua 4 năm, Microsoft dường như đang bỏ rơi tựa game này khi không có bất kỳ một update nào cho tựa game Aoe DE. Hiện cộng đồng của game này đã thu lại rất nhỏ, và đang trên đường trở thành death game.


Aoe247 xin được trích xuất một bài viết khá dài của một người chơi Aoe DE có tên gọi "Rơm Ba"  để các bạn có một cái nhìn khách quan rõ hơn về bản game này

Cuộc chơi nào cũng có lúc tàn anh em ạ, mình là người theo dõi cộng đồng Aoe 1 DE ngay từ khi game ra mắt, trải qua bao thăng trầm thì cho đến giờ phút này mình không thể nào không chấp nhận rằng Aoe 1 DE đã thực sự sắp chết, chuẩn bị vô hòm bát nhân khiêng rồi chứ không phải còn thở oxi như 1 năm qua...Những lý do mình xin được liệt kê ra bên dưới :



Thứ nhất là vấn đề muôn thuở, cái bóng của Aoe Ror quá lớn khiến Aoe 1 DE luôn bị đặt lên cùng mâm để so sánh và nhanh chóng cho xuống mâm dưới ngồi, bản thân đế chế đã là 1 dòng game kén người chơi (game chiến thuật thời gian thực luôn kém hấp dẫn hơn so với những game bắn súng). Theo như quan sát chỉ 1 phần rất nhỏ fan Aoe Ror mới có cái nhìn thiện cảm về Aoe 1 DE của chúng ta, còn về game thủ họ cũng chẳng mặn mà vì Aoe Ror là cái nghề, là thu nhập của họ, qua Aoe 1 DE này thì tất cả đều chẳng còn, bản thân các công ty đơn vị tài trợ cũng chẳng mạo hiểm nguồn thu của họ.



Thứ hai đó là việc đem con bỏ chợ của  Microsoft, game hầu như chẳng được quan tâm, nếu như Aoe 2 DE và Aoe 1 DE là 2 thằng song sinh đẻ ra cùng lúc thì Aoe 2 DE  là cục vàng của mẹ, yêu lắm cơ, còn Aoe 1 DE  cũng là cục vàng đó, nhưng là vàng nhão... Đơn giản là vì Aoe 2 DE  có cộng đồng quốc tế đông đảo nâng bi nhiệt tình, còn Aoe 1 DE  thì có là bao, sao mà so với đại dương được ? Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể có 1 giả thuyết khác đó là Aoe 1 DE  thực chất chỉ là 1 sản phẩm làm cho vui của Microsoft thôi, họ chẳng qua làm Aoe 2 DE  rồi sẵn làm Aoe 1 DE  luôn, cũng chẳng tốn công sức gì nhiều, vì làm xong cho có rồi bỏ xó đó đâu quan tâm tới nữa đâu.


Tin liên quan

Top 1 AoE DE không phục trước tấm vé đi Đức


Thứ 3, hiện tại Aoe IV đã ra mắt một thời gian, cũng có một cộng đồng tương đối ổn ổn dù còn bé, và Mircosoft cũng loan tin sắp cho phát hành DLC mang tên Return of Rome (xin dc gọi tắt là RoR luôn) cho Aoe 2 DE , đây rõ ràng là việc Microsoft muốn thống nhất giang hồ Aoe 1 DE  và Aoe 2 DE  lại với nhau. Chưa rõ bản DLC đó sẽ thế nào, nhưng chắc chắn nội dung sẽ là sự pha trộn giữa Aoe 1 DE và Aoe RoR với cơ chế tính năng của Aoe 2 DE  ( liệu sẽ có unique unit ?) Với 2 sức ép kể trên (Aoe IV  và DLC Ror) thì cộng đồng sẽ càng phân tán hơn, cơ hội của Aoe 1 DE  càng thêm vơi bớt.



Lý do thứ 4 này có thể không được nhiều người ủng hộ nhưng mình nghĩ cũng nên nêu ra, đó là việc cộng đồng Aoe 1 DE  thực sự bị hắt hủi và coi thường bởi người anh em Aoe 1 Ror. Như chúng ta đã biết Microsoft và Redbull tổ chức giải đấu Aoe 1 DE , và họ đã liên hệ với CSDN Studio để tổ chức vòng loại tại Việt Nam, việc họ tìm đầu mối là CSDN Studio là điều hiển nhiên vì tại cộng đồng Aoe 1 DE  chúng ta nói chung chẳng có ai có vị thế và tiếng nói như CSDN được. Điều đáng nói là việc CSDN Studio đã "quên" cái nhóm Aoe 1 DE này và chọn ra toàn những game thủ Aoe 1 Ror để làm giải. 




Theo cá nhân mình làm việc CSDN chọn game thủ Aoe 1 Ror là điều kiện hợp lý, vì em nó từ đó mà ra thì cũng nên mời những người anh em chung chạ đến chung vui có cùng thưởng thức, nhưng không hề mời gọi 1 game thủ nào ở cộng đồng Aoe 1 DE là điều đáng buồn thay, đành chấp nhận giải đấu kia ở bộ môn Aoe 1 DE chẳng qua là PR (có thể không có đề cao chuyên môn như Aoe 2 DE) nhưng toàn bộ 8 game thủ đều là những tay ngang ... .Giả sử sử dụng Vnscool mà được tham gia thì suất đi Đức 100% nằm trong tay nó, suất kia thì không ai khác sẽ là CSDN, hoặc có thể kể đến những trò chơi thủ công khác như Octieu ...




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: