Tiêu điểm AoE: Trận Baby điên rồ của ChipBoy. Khi đẳng cấp lên tiếng

Thứ bảy ngày 30-07-2022

Ở ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu AoE Star League 2022, khi mọi sự quan tâm đang đổ dồn về phong độ hủy diệt trong ngày trở lại của No1 hay hướng về cuộc đối đầu giữa Chim Sẻ Đi Nắng vs ChipBoy - U98 thì ChipBoy đã tạm thị uy sức trước Mạnh Hào bằng chiến thắng 4-3. Trong đó, nổi bật hơn cả là trận đấu ChipBoy cầm Baby vượt khó trước Egyp của Mạnh Hào.

Đây là trận 7 của kèo đấu giữa ChipBoy và Mạnh Hào. Tỷ số hiện tại đang là 3-3. Do luật thi đấu đánh đủ 7 trận đây sẽ là trận đấu cuối cùng, phân định thắng thua của kèo đấu. ChipBoy (Baby) vs Mạnh Hào (Egyp). Xét về quân thì trận này Mạnh Hào cầm chất quân được đánh giá khỏe hơn. Xét về bài vở lên đời thì trận này bài Baby ChipBoy xấu hơn kích 3 ở 11p48s trong game lên đời muộn hơn đối thủ.

Bài Baby của ChipBoy xấu hơn, lên đời muộn hơn

Cầm bài Baby lên muộn nhưng thế nhà khung, ChipBoy bo bế nhà rộng quyết định đánh thẳng cung R. Mạnh Hào đánh 25 dân kích đầu 11 đánh chém nâng chặt gỗ, ý đồ chuyển kẹp cung R tuyển Egyp sớm. Nhưng với bài lực không quá khỏe nên con ngựa dò của Mạnh Hào chỉ là con dò ô mô và gần như không có sát thương. 

Nhà Baby đã khung và bắt bài Mạnh Hào xóc dân, ChipBoy đẩy cung sớm và có tình huống ken E 2 cây gỗ 75 tinh tế để vào nhà đối thủ. Nhưng do Mạnh Hào đã có sự phòng bị nên turn cung ảo của ChipBoy không đem lại sự hiệu quả.

Pha ken E lọt nhà tinh tế của ChipBoy nhưng Mạnh Hào cũng rất quái khi có sự phòng bị


Nhận thấy sự khác biệt lớn về chất lượng cung R, ChipBoy chuyển cung A đồng thời tăng A ra bên ngoài và đứng quân trên dốc thủ nhà. Chiến thuật hợp lý của ChipBoy khiến cung R tuyển Egyp của Mạnh Hào không thể "ăn sổi" Baby.

Chuyển A và dựa dốc thủ nhà  khéo léo của ChipBoy

Soi time thấy Egyp Mạnh Hào sóc 61 dân đào gần 1300 vàng trong khi không có nhiều lạc đà, chắc chắn chỉ có thể nhảy 4. ChipBoy đẩy luôn nhà Egyp. Nhưng lượng cung R Egyp vẫn quá đông khiến Baby không thể đẩy nên ChipBoy cũng kích 4 ở 31p05s trong game.

Soi time bắt bài chuẩn của ChipBoy

Xem thêm:

No1 không đơn thuần là game thủ. No1 là một hệ tư tưởng


Sau khi kích 4, ChipBoy rất tinh tế lui hết quân về đứng dốc thủ để bắt bài Egyp đẩy thiêu cung R lửa sau khi lên 4. Pha thủ nhà tinh tế giúp Baby thủ nhà thành công mặc dù lên đời 4 sau Egyp khá nhiều và thậm chí còn chưa có công nghệ đời 4.

Egyp lên 4 sớm hơn nhiều nhưng không thể đẩy trước pha thủ nhà tinh tế của ChipBoy


ChipBoy cũng hiểu rằng để càng lâu khi Egyp tụ được đạp đôi sẽ rất khê cho Baby trong thế trận đời 4. Vì thế, game thủ của AoE Nghệ An dồn toàn lực đẩy cấp tốc lên nhà Mạnh Hào. Lên 4 nhưng cân đối thực gỗ, ép đạp đôi không được max bing cũng như gặp phải turn đẩy quân kết hợp vẩy E quá rát của ChipBoy khiến Mạnh Hào đành bất lực nhận thua.

ChipBoy cảm nhận trận đấu đẩy quân quá rát và hợp lý không cho Mạnh Hào cơ hội

Một trận thắng điên rồ của ChipBoy khi cầm chất quân cửa dưới, bài xấu hơn, lên đời 2 - 3 - 4 đều muộn hơn cũng như chất quân đời 4 cũng yếu hơn nhiều so với đối thủ. Chiến thắng này ngoài việc cho thấy bản lĩnh của ChipBoy trong những trận đấu quan trọng còn tạo tiền đề về tâm lý cho Chip trước cuộc đối đầu tâm điểm với Chim Sẻ Đi Nắng vào buổi tối cùng ngày. Thực sự ấn tượng!

Chiến thắng điên rồ của ChipBoy


Xem thêm:

Chim Sẻ biết nhận ra điểm giới hạn của bản thân

Xem clip trận đấu giữa Chipboy và Mạnh Hào






Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: