SBS - Hình mẫu cho một Clan chuyên nghiệp

Thứ sáu ngày 15-07-2022

Mới chỉ thành lập được hơn 1 năm, là Clan AoE non trẻ nhất cộng đồng, chưa đạt được nhiều danh hiệu tập thể nhưng xét trên  nhiều phương diện thì SBS chính là hình mẫu cho một Clan chuyên nghiệp.


Thật như vậy, xét ở phần lớn yếu tố, "đứa em út" SBS chưa thể sánh bằng những người đàn anh Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, BiBiClub. Nhưng công tâm mà nói, ở khía cạnh tổ chức, sự quy củ và tính chuyên nghiệp, VEC và EGO cũng nên nhìn xuống một chút để học hỏi những gì mà SBS đã làm được.


1. Quản lý game thủ quy củ, chuyên nghiệp.

Bản thân là một game thủ chuyên nghiệp, Chim Sẻ Đi Nắng quá hiểu về tâm tư, suy nghĩ của những người đồng đội của mình. Chính vì thế, những nội quy  team của SBS thường có phần khắt khe hơn nhưng cũng rất hợp lý. Ví dụ như việc bắt buộc mặc đồng phục team khi thi đấu, các thành viên trong team phải đánh vượt cả KPI Facebook Gaming đề ra và mặt bằng chung nhiều hơn các game thủ thuộc đơn vị khác. Với cơ chế thưởng phạt rõ ràng, một phần thúc đẩy sự cố gắng của các game thủ.

Các game thủ trẻ như Nam Sociu, Văn Hưởng, Anh Huy phải cày liên tục để lên trình


2. Làm hết sức, chơi hết mình.

Với đặc thù như những bộ môn thể thao điện tử khác, AoE gắn liền với chiếc màn hình máy tính. Con người thì tất nhiên không thể so sánh được với máy móc và Chim Sẻ cũng hiểu điều đó. Ngoài những kèo đấu căng thằng kéo dài hàng giờ liên tục, chủ tịch Sẻ cũng cực kỳ tâm lý với những buổi đi ăn, những trận bóng đá, thể thao cho team. Điều tưởng chừng đơn giản đó nhưng đã cực kỳ hiếm ở các Clan AoE chuyên nghiệp hiện tại. aoe247.com cũng từng có bài đấu nói về sự quá tải của game thủ BiBi. Chắc chắn BiBi không phải là cá biệt.

SBS chăm lo đời sống tinh thần game thủ rất tốt


3. Có những mini game để đưa game thủ đến gần hơn với người hâm mộ.

Bình thường khán giả AoE chỉ được nhìn thấy các "idol" của mình qua chiếc khung cam nhỏ trong những kèo đấu chứ ít được nghe game thủ trò chuyện chứ chưa nói tới chuyện gặp mặt. SBS cũng liên tục tổ chức các talk show, mini game giữa các game thủ, giao lưu với người hâm mộ. Trước đây, VEC là đơn vị đi đầu ở mảng này với những talk show, video hài nhưng 1,2 năm trở lại đây cũng không còn. Việc duy trì của SBS là nước đi khôn ngoan. Món ăn nào ăn mãi cũng ngán. Khán giả không thể không "chán" khi ngày qua ngày chỉ ăn với xem kèo.

Những mini game gần giõ đưa game thủ đến gần với người hâm mộ AoE


Xem thêm:

Chim Sẻ vô địch 7 lần liên tiếp


4. Tổ chức các chuyến nghỉ dưỡng, team building.

Mới chỉ thành lập với thời gian hơn 1 năm ngắn ngủi nhưng việc tổ chức những chuyến đi nghỉ ngơi, gắn kết tình đoàn kết của team được SBS rất quan tâm. Kinh tế là mấu chốt nhưng không phải là tất cả. Xét về những hiệu quả mang lại thì cái giá bỏ ra cũng hoàn toàn xứng đáng. Các chuyến đi Tam Đảo, hay mới đây là Hạ Long không khác gì liều thuốc quý giá giúp các game thủ hồi phục sau chuỗi kèo đấu căng thẳng cũng như tạo động lực để các thành viên trong team phấn đấu, nỗ lực hơn.

Môi trường làm việc đáng mơ ước


5. Chế độ đãi ngộ cao hơn.

Có áp lực, có chỉ tiêu thì cũng có đãi ngộ xứng đáng. Xét mặt bằng chung giữa 3 đơn vị EGO, VEC và SBS thì mức đãi ngộ, chế độ lương thưởng của game thủ cũng như BLV trực thuộc SBS cao hơn hẳn so với 2 đơn vị còn lại. Đó cũng là lý do các game thủ như Nam Sociu, Tễu, Truy Mệnh hay các BLV mong muốn về cùng Chim Sẻ để có đãi ngộ cao hơn, tương lai tươi sáng hơn.

SBS trở thành miền đất hứa cho những cá nhân có năng lực và muốn thể hiện bản thân


Những yếu tố trên cho thấy tầm nhìn lãnh đạo tốt của Chim Sẻ Đi Nắng. Rõ ràng Chim Sẻ có nhiều lợi thế hơn so với phần còn lại của cộng đồng AoE nhưng phải nhìn thực tế là có sự khác biệt về tầm nhìn cũng như cách tiếp cận của Sẻ. Chỉ có như vậy AoE mới phát triển lâu dài được chứ không phải như cách làm đế chế xưa nay chủ yếu dựa trên yếu tố tình thân đã không còn phù hợp và chỉ khiến cộng đồng AoE c.h.ế.t dần. Hy vọng Chim Sẻ vẫn luôn giữ được cái đầu lạnh để chèo lái con thuyền SBS trước sóng gió. Và cũng mong một phần nào đó sự thay đổi dù chỉ là nhỏ nhoi tới từ cộng đồng AoE. Thay đổi hoặc là c.h.ế.t!


Tiểu điểm AoE:

Tuyệt phẩm Persian của BiBi



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: