Tiểu điểm AoE: Tuyệt phẩm Persian BiBi

Thứ năm ngày 14-07-2022

Liên Quân VEC đang có phong độ cực kỳ cao ở nội dung 4vs4 Random. Sau chiến thắng không tưởng trước SBS + Truy Mệnh, Liên Quân VEC lại nhận một kèo rất "khê" trước Liên Quân EGO. Nhưng kết quả lại là một câu chuyện khác. Liên Quân VEC bất ngờ "vùi dập" Liên Quân EGO với tỷ số 7-2. Trong chiến thắng tưng bừng này, có một tuyệt phẩm Persian của game thủ BiBi.

Đây là trận đấu thứ 7. Team Liên Quân VEC đang dẫn 4-2 team Liên Quân EGO. Liên Quân VEC (Rom - Min - Per - Greek) vs Liên Quân EGO (Egyp - Pho - Baby - Ya). Xét về quân, trận này quân bên phía Liên Quân EGO được đánh giá nhỉnh hơn, dễ chơi hơn. Xét về bài vở, lên đời thì team Liên Quân VEC nhỉnh hơn chỉ một chút, BiBi cầm Per lên 3 sớm nhất bản đồ. Bên phía Liên Quân VEC thì Min cung, Rom - Per - Greek chém. Còn bên phía Liên Quân EGO thì Pho - Ya cung, Egyp - Baby chém.

Quân Liên Quân EGO dễ chơi hơn còn bài vở lên đời của Liên Quân VEC nhỉnh hơn 1 chút


Bài chém tuyển Per đầu cánh của BiBi kích 3 ở 9p11s lên đời 3 sớm nhất bản đồ, chém yếu Egyp Hồng Anh đầu cánh. Sau khi đã làm yếu Egyp, BiBi lập tức vào trong cánh để đì bài Pho siêu khung của Long Lê. Với pha chém vảy E mẫu mực, BiBi khiến Long Lê không kịp trở tay và yếu đi trông thấy sau khi lên đời.

Tình huống chém vảy E cực khéo của BiBi

Ở cánh bên kia, Tý cầm Greek trong cánh lên 3 muộn nhất bản đồ nhưng vẫn biết cách làm Baby U98 ở đầu cánh yếu đi bằng bài dâng L đâm Y. Đồng thời cũng cầm chân một khoảng thời gian khá lâu cho Min Thầu đầu cánh đánh cung A khung nhà. VaneLove cầm Rom trong cánh đánh to khỏe trâu sọc, sẵn sàng cho thế trận đời 4.

Greek của Tý lên muộn nhất map nhưng vẫn chém rất hiệu quả

Bắt bài Ya Chip trên 12h có dấu hiệu sóc dân nhảy 4, Thầu quyết đỉnh đẩy cung A Min kèm dân dâng A vỗ mặt đối phương. Với sự hỗ trợ của VaneLove - Tý, cũng như lượng cung A Ya không quá đông, Thầu cùng đồng đội đã khiến Ya yếu đi 1 turn sâu. Nhưng ở nhà, Thầu cũng bị màu 7 lọt nhà và yếu đi.

Tình huống dâng A ốp tập thể rất hay của Thầu và Liên QUân VEC


Có lợi thế sau turn ốp quân tập thể, VaneLove về nhà "gãi" lên 4. Nhưng bất ngờ Per BiBi đã có time gần 70 và cũng đã kích 4 sau VaneLove 1 chút. Có lẽ sau khi chém ưu cánh của mình, BiBi đã chủ động về cơ cấu khung nhà sóc dân Per. Rất dị nhưng cũng mang đậm phong cách chủ lực của BiBi. Min Thầu cũng chủ động chạy về phí 6h nhà VaneLove để hồi 

Bài Per đánh quá "dị" nhưng mang đậm phong cách của BiBi

Bên phía Liên Quân EGO, Ya Chip được đồng đội đẩy đồ lên 4 đánh hót, ý đồ kê cho Pho Long Lê lên 4 sau đánh đạp voi Pho. Nhưng với kinh nghiệp trong map 4vs4 của mình, VaneLove đẩy 1 turn đạp đôi và khiến Pho gần như bóp time và chắc chắn không thể lên 4 ngay được.

VaneLove đọc time và đẩy Pho turn "chí m.ạ.n.g"


Màu 8 Egyp Hồng Anh cũng đã chủ động chạy lên 12h nhà Ya Chip hồi dân kích 4 đánh đạp đôi Egyp. Chất quân đời 4 2 bên đều rất mạnh, hội tụ gần như đủ những tinh hoa của đời 4. Voi Per của BiBi quá khỏe và uy lực. Liên tục là những tình huống voi Per đẩy cân 2 cả hót Ya và đạp đôi tuyển Egyp. Hồng Anh chỉ có một lượng phù không nhiều từ đời 3 và đó không phải là vấn đề khiến BiBi phải lo lắng.

Voi Per quá khỏe liên tục cân đôi hót Ya + đạp đôi Egyp

Tiêu điểm AoE:

Đỉnh cao phối hợp 4vs4 của VEC. SBS bất lực


Min Thầu hồi chủ đi chiếm vàng. Greek Tý vẫn miệt mài quấy quản màu 7 Baby U98 khiến 98 lên 4 nhưng không quá khỏe. VaneLove liên tục quản lại màu 6 Pho Long Lê kèm đi ăn vàng nhà đối phương khiến Pho rất lâu sau mới lên được 4. Một trận đấu Pho không "được" thi đấu ngoài tình huống đẩy quân sang cứu Ya Chip ở thời điểm thầu dâng A Min. Voi Per của BiBi "đông như quân Nguyên" liên tục kết hợp quân cùng đạp Rom VaneLove đẩy nát Ya và cơ sở hồi của Egyp trên góc 12h.

Sức mạnh quá vũ bão tới từ voi Persian


Sau khi Ya - Egyp bay, thế trận đã win chặt cho Liên Quân VEC. BiBi - VaneLove quản map cũng như đẩy nốt các nhà còn lại. Liên Quân EGO đành chấp nhận resigned trong một trận đấu đối phương đánh quá "cửa trên".

Một trận đấu đánh cửa trên đẳng cấp của BiBi và team Liên Quân VEC

Một trận đấu hội tụ đủ những phẩm chất trong map 4vs4 của BiBi. Chém khéo, tạt té hợp lý, chủ động hồi, nghĩ xa đến câu chuyện đời 4 lâu dài, phát triển max bing, cầm chủ lực uy tín. Nếu bài Per BiBi vào tay người khác có lẽ chỉ đơn thuần là lên sớm bán m.á.u mà thôi. Ngoài ra cũng phải dành lời khen cho các thành viên khác. Rom VaneLove chủ lực chuẩn chỉ, phối hợp tốt với động đội, đọc time đẩy quân cực hay. Min Thầu đầu cánh dâng A hay làm chậm tiến độ lên 4 của Ya Chip. Greek Tý lên muộn nhất bản đồ nhưng chém cũng cực kỳ hiệu quả. Xứng đáng trận hightlight cho BiBi nói riêng và liên quân VEC nói chung. Quá hay!


Xem lại trận siêu phẩm Persian của BiBi:



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: