Những lần quên công nghệ cười ra nước mắt gần đây

Chủ nhật ngày 17-07-2022

Trong thi đấu AoE chuyên nghiệp, ngoài những trận đấu hightlight, những tình huống xử lý hay đem lại cho khán giả những màn thư hùng mãn nhãn còn có những pha "tấu hài" cười ra nước mắt. Những pha quên nâng cấp công nghệ là một trong số đó.


Thi đấu đế chế chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều yếu tố. Ngoài trình độ, thao tác tay, phối hợp với đồng đội còn cần có sự tập trung, bám sát trận đấu. Thế nhưng với tính chất căng thẳng của các kèo đấu đỉnh cao, việc bị "cuốn" vào trận đấu khiến quên công nghệ là không hiếm. aoe247.com xin được mang đến cho quý vị và các bạn những tình huống quên nâng công nghệ tiêu biểu, dở khóc dở cười nhất gần đây của AoE Việt.


1. Hót thần "chấp" bắn chặn của Long Lê.

Trong kèo đấu 4vs4 Random giữa Thái Bình và SBS diễn ra vào chiều ngày 15/07. Long Lê đã có trận đấu cầm chủ lực khiến khán giả "cạn lời". Đó là trận 1 của kèo đấu, Long Lê cầm Yamato. Thế trận cực căng ngay trận đầu khiến 2 bên phải dắt tay nhau lên 4 để phân thắng bại. Long Lê lên 4 đánh hót thần Yamato - một đơn vị quân rất bá đạo trong map 4vs4 Random. Nhưng điểm nhấn mà Long Lê để lại ở trận đấu này là pha quên nâng bắn chặn mặc dù đã lên 4 cũng như lên xong hót thần từ rất lâu. Mãi đế 1h46p12s trong game, khi được khán giả và bình luận viên chim lợn, Long Lê mới "ngớ" ra và kích bắn chặn. Ở thời điểm đó, các nhà đồng đội đều gần như không còn vàng, phải gom góp lại ít vàng 1 để Ya của Long kích bắn chặn.

Gần xong trận Long Lê mới kích bắn chặn


Thực ra khi Long Lê nhận ra mình quên nâng bắn chặn thì thế trận đã ngã ngũ, cửa thắng chặt cho team Thái Bình. Nhưng sự đãng trí của Long Lê cũng 1 phần khiến trận đấu kéo dài gần 2h trong game khi hót thần không bắn chặn của Ya thua thiệt rất nhiều trong những tình huống đấu quân trước đó.


Xem thêm:

Chim Sẻ Đi Nắng đại chiến Câu lạc bộ La Mã


2. Shang của Kamachi quên luôn "đào vàng 1".

Ở trận 3 thể loại Shang kèo giao hữu 2vs2 cung R giữa Hồng Anh - Kamachi vs Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải. Tay cung chủ lực cứng Kamachi cũng đã mắc phải 1 lỗi sơ đẳng. Trận này Shang Kamachi lên 4 đánh hót thần kẹp đạp đôi. Đáng chú ý là Kamachi đã lên 4 rất lâu, đánh đạp đôi và vừa kích hot thần nhưng lại quên mọt công nghệ  từ đời 3. Đó chính là đào vàng 1, nhấn mạnh là đào vàng 1. Đến 1h14p39s khi được bình luận viên nhắc thì Kamachi mới sực nhớ và nâng đào vàng.

Kamachi quên luôn công nghệ cơ bản đào vàng 1


Trận này thì việc quên công nghệ của Kamachi không ảnh hưởng quá nhiều khi đây là Shang. Cơ cấu lực dễ cũng như Kamachi đánh đạp đôi kẹp hót chứ không phải là đánh thuần hót. Kết quả vẫn là 1 chiến thắng dành cho Hồng Anh - Kamachi sau 1h28p trong game.


3. Văn Nhất cầm chủ lực "không thèm" đóng BC.

Ở kèo đấu sáng ngày 06/07 giữa VaneLove - Văn Nhất vs U98 - KĐK, Văn Nhất đã có một trận cầm chủ lực Minoan khiến khán giả xem kèo cười ra nước mắt. Cụ thể, ở trận 1 C3, Văn Nhất cầm cung A tuyển Minoan chủ lực nhưng phát triển, đi quân khá "tù" và liên tục bị đội bạn "củ hành". Đáng chú ý, mặc dù cầm cung chủ lực nhưng đến 1h09p57s trong game Văn Nhất mới đóng BC.

Chủ lực Minoan Văn Nhất đóng BC ở phút 70 trong game


Một khoảng thời gian quá lâu không bung BC, BN, xóc dân thì chắc chắn không thể chủ lực khỏe được. Không bất ngờ khi VaneLove - Văn Nhất để thua trận đấu này.


Xem thêm:

Chiến Tướng "dính phốt". Bỏ lỡ chung kết đối đầu Chim Sẻ


Dù có ảnh hưởng hay không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu thì những tình huống "bánh cuốn" khiên quên công nghệ lúc nào cũng mang lại sự "sôi nổi" trên khung chat livestream. Cũng khó trách được các game thủ khi ở trong trận đấu tính chất căng thẳng sẽ tác động không nhỏ đến sự chuẩn chỉ của thao tác. Đó là một gia vị không thể thiếu giúp tô điểm thêm cho các kèo đấu. Suy cho cùng, yếu tố giải trí cũng được đặt lên hàng đầu.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: