Lý do tại sao các kèo đấu trong tuần vừa qua quá thưa thớt

Thứ tư ngày 02-11-2022

Trong tuần vừa qua từ ngày 25/10-2/11 cả cộng đồng Aoe cảm giác số lượng kèo đấu giảm đi một cách rõ rệt, có khi cả ngày chỉ có được 1-2 kèo thực sự là các game thủ chuyên nghiệp thi đấu với nhau. Ngay cả một máy cày chính hiệu như VaneLove cũng có ngày không có kèo để đánh, để mức là anh còn đăng bài lên than thở việc bị "đói kèo".


Nhiều người cho rằng vận hạn của Aoe 1 đã đến, khi mà các game thủ cũng bắt đầu nhạt dần đều và không còn muốn đánh kèo nữa, nên các kèo đấu mới ít đến vậy. Tuy nhiên nó lại tồn tại một nghịch lý ở đây là mới trước đó  các khán giả còn cảm thấy bội thực kèo thì nay lại có cảm giác "thiếu thiếu thế nào ấy". Nguyên nhân của vụ việc tại sao ? dưới đây là những đáp án dành cho các độc giả của Aoe 247.

1. Facebook chưa cắt hợp đồng.

Nếu ai đó theo dõi các game thủ trong 4 năm qua sẽ để ý thấy rằng cứ gần đến cuối tháng là các game thủ lười đánh kèo hẳn, sau đó đến đầu tháng là lại bắt đầu dồn dập... rất đơn giản đó chính là do khi gần hết tháng các game thủ đều đã đủ KPI nên đều có tâm lý xả hơi. Cá biệt có Bibi ở tháng 6 7 do thiếu chỉ tiêu nên cày đến tận những ngày cuối cùng mới đủ. Tuy nhiên dạo gần đây việc cân đối kèo đấu đã ổn định hơn nên không còn tái diễn quả mở máy lên là thấy Bibi solo VaneLove nữa.

Cho đến giờ phút này, phía Ota network vẫn chưa có thông báo nào về việc cắt hợp đồng trả lương, vì vậy các game thủ của chúng ta vẫn sống khỏe và sống tốt trong tháng 11 này.


Cặp đôi cày KPI theo hai cách khác nhau


Tin liên quan

Facebook Gaming ngừng hoạt động từ 28.10


2. Ego Media siết chặt quản lý kèo đấu

Vụ việc xảy ra ở tháng 10 khi mà các kèo đấu liên quan đến Ego bị hủy một cách vô tội vạ đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ trong khán giả, việc này đã làm các lãnh đạo thượng tầng của Ego phải vào cuộc và tổ chức họp kiểm điểm sâu sắc. Kết quả đưa ra sau cuộc họp là Ego không cho phép đánh kèo nội bộ nữa. Giảm bớt lượng kèo kém chất lượng chuyên môn, thắng cũng được mà thua cũng chẳng sao hàng ngày. Nên rõ ràng số lượng kèo đấu giảm đi trông thấy.

Ego tuyên bố 1 tuần sẽ có 1-2 kèo đấu 44 giữa các clan để các game thủ có cơ hội cọ sát hơn, kết hợp với các kèo đấu Trung Quốc để tăng cường sức hút cho khán giả.


Người hâm mộ chờ đợi sự cải tổ từ Ego Media


3. Vec thiếu đi Bibi

Việc Bibi một trâu cày kèo chính hiệu đi vắng đã ảnh hưởng rất lớn đến việc xếp kèo của Vec. Bibi là người có tier 1,5 trên nền tảng Facebook nên KPI của game thủ này là cực cao, vì vậy anh luôn phải cày cố nhằm giữ vững tier, vừa là giữ cho mình vừa là giữ cho Vec. Tin mừng với Vec là 3/11 Bibi và Chim Sẻ Đi Nắng sẽ về nước, sau đó có thể 1-2 ngày thì Bibi sẽ lại cày KPI cho tháng 11 và các khán giả không phải hóng kèo nữa đâu. Khi mở mắt ra đã thấy Bibi solo với VaneLove 3 kèo/ngày.


VaneLove cõng KPI cùng Bibi giúp duy trì Vec TV


Tin liên quan

BiBi có đang bị "quá tải"?


4. Các game thủ SBS tham dự giải đấu

SBS hiện đang là clan có ảnh hưởng và được truyền thông tốt nhất, tuần vừa qua họ đã tham gia giải đấu 𝐒𝐏𝐀𝐑𝐓𝐀𝐂𝐔𝐒 𝐀𝐆𝐄 𝐎𝐅 𝐄𝐌𝐏𝐈𝐑𝐄𝐒 (𝐀𝐎𝐄 𝟏) 𝐎𝐏𝐄𝐍 𝐂𝐔𝐏 𝟏 quảng bá cho 𝐒𝐏𝐀𝐑𝐓𝐀𝐂𝐔𝐒 𝐆𝐀𝐌𝐈𝐍𝐆 𝐂𝐄𝐍𝐓𝐄𝐑. Tất cả các game thủ trong biên chế của SBS đều tham gia và không có bất cứ kèo đấu tương tác nào với các clan Ego, Vec.


Các game thủ của SBS tham gia giải đấu Spartacus


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: