Facebook Gaming ngừng hoạt động từ 28.10

Thứ năm ngày 20-10-2022

Theo thông tin từ Facebook, ứng dụng Facebook Gaming của công ty Meta sẽ chính thức ngừng phát triển vào ngày 28.10 tới đây. Cụ thể là ứng dụng này sẽ không còn khả dụng trên hai nền tảng iOS và Android nữa. Nguyên nhân được đưa ra là do số lượng người xem không đạt được đủ mục tiêu mà họ đề ra. Tuy nhiên với người dùng vẫn có thể xem các clip hay buổi livestream của game thủ qua chính ứng dụng facebook thông thường hàng ngày.



Hiện tại thì những tin đồn về việc Facebook Gaming sẽ ngừng trả lương cho các streamer trên nền tảng Facebook ngày càng nhiều, tuy nhiên chưa có một văn bản hay một thông báo chính thức nào từ phía công ty đại diện cho các streamer tại Việt Nam là Ota Network.

Hiện tại trả lời mới nhất về vấn đề này khi xuất hiện các tin đồn vào tháng 9, đại diện của Ota Network, đối tác chính thức của Facebook Gaming tại Việt Nam cho biết : 

"Facebook Gaming vẫn có hơn 1.000 streamer hoạt động mạnh mẽ. Dự kiến, trong cuối quý III và quý IV, Facebook Gaming sẽ tổ chức nhiều hoạt động dành riêng cho streamer tại Việt Nam. Năm 2023 hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới dành cho các bạn Streamer thuộc Facebook Gaming khi tính năng Reels (thước phim) mở thêm nhiều quyền lợi độc quyền".


Thời kỳ cực thịnh của Aoe với Facebook Gaming




Tin liên quan

Cựu BLV AoE đình đám bị hacker tấn công


Được biết, nếu Facebook Gaming không trả lương theo chương trình đối tác nữa thì họ sẽ vẫn duy trì tính năng quảng cáo trong luồng xem, donate...Nhưng tất nhiên nó cũng không thể đạt được mức thu nhập khủng như khi ở trong chương trình đối tác được. 

Nếu nhìn vào cộng đồng Aoe thì có lẽ ngoài Chim Sẻ Đi Nắng, chỉ có hai người có được lượng xem ổn là Bibi và Hồng Anh. Tuy nhiên theo nguồn tin mà aoe247 nắm được, thì ngay trong giai đoạn cày cuốc nhiều nhất thì số tiền nhận được từ việc quảng cáo trong luồng live và xem lại của Bibi là khá hạn chế. Đây sẽ là một thách thức dành cho những game thủ của chúng ta.


Lượng view của một kèo 44 hiện tại giảm rõ rệt dù sau 2 ngày


Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Streamlabs, trong quý II/2022, Faceabook Gaming chỉ giành được 7,9% thị phần về lượng giờ xem, xếp sau Twitch (76,7%) và YouTube (15,4%). Facebook không phải công ty Internet đầu tiên thử và thất bại trong cuộc đua với Twitch. Năm 2020, Microsoft cũng phải đóng cửa Mixer, dịch vụ streaming game do hãng phát triển, dù tiêu tốn hàng triệu USD để thuê các game thủ nổi tiếng sử dụng nền tảng này.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: