Liệu Aoe rơi vào tay VTC có phải là "hút máu"

Chủ nhật ngày 06-11-2022

Sau khi tựa game Age Of Empires chính thức được VTC công bố là đơn vị này sẽ cùng với Microsoft phối hợp để phát hành và phát triển tại Việt Nam, tạo nên một kỷ nguyên mới về " Đế Chế". Rất nhiều ngoài nghi đã được đưa ra.




Age Of Empires "mới" có thành công tại thị trường Việt Nam được hay không ? 

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời, tuy nhiên với việc nền tảng facebook gaming đang suy yếu và có dấu hiệu chững lại, những game thủ hàng đầu của Aoe 1 nếu thực sự muốn gắn bó với đế chế và coi đây là cái nghề của mình, có lẽ một vài người sẽ chuyển hướng sang tựa game mới. Bởi hệ thống giải đấu đa dạng, giải thưởng hấp dẫn.

Microsoft cũng đã rất chiều các game thủ Aoe 1 của chúng ta, họ làm hẳn một bản mở rộng của Aoe 2 với giao diện thân quen với những ai đã và đang từng chơi Aoe 1, như vậy mục tiêu của Microsoft chính là nhắm đến cộng đồng đông đảo Aoe 1 Ror. Họ thậm chí còn theo dõi, xin ý kiến và tiếp nhận những đóng góp của các tester một cách hết sức nghiêm túc. Đó là điểm cộng đầu tiên của từ phía nhà sản xuất.



Về phía VTC, cho đến lúc này dường như họ vẫn đang triển khai từng bước chiến lược của mình, rất chậm dãi và chắc chắn. Thông tin việc VTC muốn đưa Aoe lên tầm thể thao điện tử và đi thi đấu Seagame là hoàn toàn có cơ sở, chỉ có điều để đưa Aoe đến Seagame thì còn cả một chặng đường dài phía trước. Việc đào tạo các trọng tài thể thao điện tử cho hai tựa game Aoe và Audition đã phần nào cho thấy sự nghiêm túc của VTC với dự án này. Họ chuẩn bị khá kỹ trước khi tổ chức một giải đấu tiền trạm vào tháng 11 này. Không chỉ chúng ta, những người hâm mộ mà ngay cả những người đứng đầu hội thể thao điện tử của Việt Nam cũng đang theo dõi những bước đi của VTC.


Tin liên quan

VTC chuẩn bị tổ chức giải đấu Aoe "khủng"



Aoe sẽ một ngoài lệ với VTC, tại sao lại như vậy ?


Đầu tiên có thể thấy rằng trên các cổng game nổi tiếng hiện nay như Steam, Epic... người chơi chỉ phải bỏ ra một khoản tiền cố định bạn đầu để mua game, ví dụ như Aoe 2 DE có giá là 300.000 VND, Aoe IV là 480.000 VND. Nếu vào các đợt giảm giá sâu thì giá trị người chơi phải trả có lẽ chỉ bằng 30% với mức giá trên. Sau đó người chơi sẽ không phải bỏ thêm bất cứ một khoản phí nào nữa, trừ khi mua thêm các bản chơi mở rộng. Nhưng trong lịch sử của mình thì thì Aoe 2 DE chỉ có 4 bản mở rộng trong 3 năm với mức giá 120.000 VND cho một bản. ( người chơi có thể mua hoặc không, không ảnh hưởng ).



Sau khi mua game thì người chơi sẽ được sử dụng thoải mái các tính năng có sẵn của game như kết nối đánh online, đấu rank, đấu đơn... hoặc chỉ đơn giản là những người bạn ngồi chém với nhau. Kết nối qua các cổng game Steam hay Xbox thì độ ổn định là cực cao mà các phần mềm như Egoplay, Gplay còn phải chạy dài mới có thể đuổi kịp... và đặc biệt là nó miễn phí trọn đời.

Nói cách khác Aoe là tựa game mất phí để sở hữu chứ không phải Free to Play và Pay To Win.


Tin liên quan

Những nâng cấp mới trong bản Aoe Return of Rome



VTC có "hút máu" được gì ở Aoe ?

Về phía VTC nhiều người vẫn có các ác cảm về vấn nạn "hút máu", nạp thẻ để nhận quà...tuy nhiên VTC không phải là nhà phát hành duy nhất bị cộng đồng game thủ đánh giá là hút máu. Trong lịch sử phát triển của thị trường game Việt Nam, những FPT trong quá khứ, Garena và VNG hiện tại đều bị mang tiếng này. Bởi các nhà phát hành thì luôn cần kinh phí để duy trì đội ngũ vận hành, bản quyền game và tất nhiên họ làm người kinh doanh thì lợi nhuận luôn đặt lên hàng đầu. Còn người chơi thì luôn muốn miễn phí toàn bộ.



Thương vụ này của VTC với Microsoft là một bản hợp đồng nhiều mảng, Aoe chỉ là một trong số đó. VTC sẽ là người đóng vai trò tổ chức các sự kiện, giải đấu thay cho Microsoft tại thị trường Việt Nam, và họ có toàn quyền để khai thác hình ảnh, cũng như nhận tài trợ cho các giải đấu về Aoe. Chắc chắn sẽ không có chuyện nạp card để mở khóa quân, mở khóa tính năng như nhiều người vẫn đồn đoán. Aoe không phải là tựa game online và cày lực chiến như nhiều game MMORPG hiện tại nay tại thị trường chúng ta.





Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: