Giải đấu quá dài hơi có thực sự hấp dẫn?

Chủ nhật ngày 24-07-2022

Cũng như những tựa game hay những bộ môn thể thao điện tử khác, AoE hấp dẫn nhất là những giải đấu. Song hành với lịch sử phát triển của cộng đồng AoE đã có rất nhiều giải đấu đã được tổ chức. Mỗi giải đấu đều mang đặc trưng, màu sắc riêng. Vào cuối tháng 7 này, giải đấu AoE Star League 2022 - một trong những giải đấu có quy mô lớn nhất vài năm gần đây sẽ được tổ chức.


Ở một bài viết trước đó mà aoe247.com đã đề cập, giải AoE Star League 2022 sẽ được khởi tranh vào ngày 29/07. Ngoài quy mô về tiền thưởng cùng số lượng tất cả game thủ chuyên nghiệp tham gia, giải đấu còn được chú ý với thời gian tổ chức lên tới 10 tháng. Có thể nói đây là giải đấu lập kỷ lục về thời gian tổ chức dài nhất của cộng đồng AoE Việt Nam từ trước tới giờ.

Giải đấu kéo dài với thời gian kỳ lục 40 tuần


Khi thông tin chính thức về giải đấu AoE Star League 2022 được công bố, thời gian tổ chức 10 tháng cũng chính là điểm đặc biệt được người hâm mộ quan tâm. Đa số đều rất bất ngờ vì lần đầu tiên được thấy một giải đấu tổ chức quá dài như vậy. Có một số khán giả còn nghi ngờ liệu con số 10 tháng được đưa ra có phải do nhầm lẫn hay không.

Thời gian tổ chức 10 tháng được khán giả đặc biệt quan tâm


Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu xem tại sao giải đấu AoE Star League 2022 lại kèo dài đến 10 tháng như vậy. Theo thông tin chính thức từ phía ban tổ chức, giải đấu có 3 nội dung thi đấu bao gồm Solo Random, 2vs2 Random và 4vs4 Random với sự góp mặt của 5 Clan chuyên nghiệp, thi đấu quần chiến lượt đi lượt về vào mỗi thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần. Đó chính là lý do khiến giải đấu bị kéo dài. Cũng có thể hiểu lý do giải đấu không tổ chức xuyên suốt là do yêu cầu của nhà tài trợ. Giải đấu dài sẽ quảng bá thương hiệu tốt hơn đến khán giả. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó. Câu hỏi được đặt ra là liệu một dài đấu dài hơi quá thì liệu có thực sự hấp dẫn hay không?


Xem thêm:

SBS thay đổi đội hình: Quyết tâm giật giải AoE Star League 2022



1. Giải đấu kéo dài giúp khán giả xem được nhiều kèo đấu kịch tính, gay cấn hơn.

Thông thường khi không có giải, những kèo đấu giao hữu hằng ngày vẫn được diễn ra. Nhưng cho dù có kèo hằng ngày hot cũng không thể bằng "hiệu ứng giải". Những trận đấu trong giải bao giờ cũng có sức s.á.t thương cao hơn cũng như thu hút nhiều người xem livestream hơn.

2. Thời gian kéo dài làm giảm sự khác biệt của giải đấu và kèo đấu hằng ngày.

Ở những giải đấu AoE truyền thống như Bé Yêu Cup, Hà Nội Open, Thái BÌnh Open, Nghệ An Open thường được tổ chức xuyên suốt. Người hâm mộ sẽ tập trung xem giải một khoảng thời gian cố định. Còn như giải đấu kéo dài 10 tháng như AoE Star League 2022, khán giải được xem kèo lặp đi lặp lại như 1 thói quen. Độ hot của các trận đấu trong giải sẽ giảm dần theo thời gian. Và chắc chắn hiệu ứng giải ở những vòng cuối sẽ không còn được giữ như những vòng đầu tiên.

3. Chất lượng của các trận đấu giải cũng sẽ giảm sút.

Thi đấu dài ngày, độ máu lửa của các game thủ giảm đi, phong độ khó giữ ổn định cũng như nhân sự trong team có thể thay đổi vì nhiều lý do. Điều đó khiến cho chất lượng những trận đấu - yếu tố tiên quyết trong giải bị giảm đi. Đây là những điều không mong muốn nhưng sự thật là khó tránh khỏi.


Xem thêm:

Đối thủ tương lai của Chim Sẻ lập thành tích khủng


Từ những phân tích chính và ngắn gọn của aoe247.com , có thể thấy giải đấu kéo dài tuy mang lợi ích cho nhà tài trợ, giúp khán giả được xem nhiều kèo đấu hay nhưng cũng sẽ phải đánh đổi nhiều hơn về những yếu tố đặc trưng mà những giải đấu truyền thống từ trước đến nay mang lại. Tuy nhiên không vì thế mà sự trông đợi dành cho giải đấu AoE Star League 2022 bị giảm đi. Hãy đồng hành cùng từng nhịp đập của giải đấu trong thời gian sắp tới tại aoe247.com .


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: