EGO đang như ngọn nến trước gió?

Thứ năm ngày 28-07-2022

Cộng đồng AoE hiện tại đang có nhiều biến động. Nhiều sự sáo trộn nhân sự, người ở người đi. Người ở lại thì cũng đang mông lung, cố gắng tìm cách duy trì cộng đồng hoặc tự chấp nhận với thực tại. EGO có lẽ cũng không đứng ngoài vòng xoáy biến động đó.


Mới đây, trong một kèo đấu 4vs4 Random giữa Liên Quân EGO vs Liên Quân VEC, bình luận viên Tuân Tiền Hải đã đặt tiêu đề livestream fanpage Aoe Hồng Anh khiến khán giả hết sức tò mò: "Ngọn Nến Trước Gió". Nếu là trước kia thì mọi người chỉ nghĩ đây là những dòng vu vơ, không mà nhiều ý nghĩa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh  bất ổn của cộng đồng AoE Việt Nam, đây rõ ràng là những dòng mang đầy tâm trạng và ẩn ý.

Tiều đề livestream mang đầy ẩn ý của BLV Tuân Tiền Hải


Không những tiêu đề, trong kèo đấu, Tuân Tiền Hải còn tâm sự đôi chút về tình hình hiện tại. Theo lời của Tuân Tiền Hải, EGO nói riêng cũng như cộng đồng AoE nói chung đã đi đến những điểm cuối của chặng đường. Sắp tới ai sẽ về nhà nấy, giờ còn "gáy", còn sống với đam mê được chút nào hay chút đó. Nhiều khán giả tỏ ra sock về chia sẻ này nhưng cũng rất nhiều ý kiến tỏ ra không mấy bất ngờ. Ngay lập tức sau kèo đấu, người hâm mộ của Hồng Anh và AoE Thái Bình đã đăng lên group Hồng Anh Fancub thể hiện sự nghi ngờ và mong muốn nhận được lời giải thích từ phía công ty chủ quản EGO Media.

Người hâm mộ mong nhận được lời giải thích cụ thể hơn từ phía EGO

Xem thêm:

Một Truy Mệnh rất khác dưới màu áo SBS


Dưới bài đăng, rất nhiều bình luận đã được đưa ra, trong đó có cả những bình luận của game thủ và bình luận viên. Những người được cho là đứng trong cuộc.

"Khả năng ego bỏ mảng Aoe vì các page ko dc ký với fb .. đoán vậy."

"Nghe căng vãi! Anh em xem thế nào, chứ công sức bao nhiêu năm qua?"

"Aoe sắp tàn rồi."

"Ae sắp nghỉ về làm phu hồ hết r đời ơiii."

"Đúng r đấy, sắp giải tán rồi."

Những người trong cuộc cũng đã lên tiếng

Nếu như theo dõi thường xuyên các game thủ của EGO, các bạn cũng đã biết hiện tại EGO Media chỉ còn 4 fanpages game thủ còn hợp đồng với Facebook Gaming bao gồm:  Aoe Hồng Anh, SPT U98, NSƯT No1, AoE Truy Mệnh. Trong đó, 2 fanpages NSƯT No1, AoE Truy Mệnh không còn "trụ" được lâu khi Truy Mệnh đã đầu quân cho SBS còn No1 thì cũng không còn thi đấu thường xuyên. Có lẽ vài tháng tới, EGO chỉ còn 2 fanpages Aoe Hồng Anh và SPT U98. Với việc coi AoE là nguồn thu chính, đây là vấn đề vô cùng nan giải của EGO. Chắc chắn nguồn thu từ 2 game thủ Hồng Anh và U98 mang lại khó để gồng gánh cả một bộ máy lớn như hiện tại.

Hồng Anh và U98 khó mà gồng gánh được cả EGO

Xem thêm:

Chim Sẻ biết nhận ra điểm giới hạn của bản thân


Biết rẳng đây là thức trạng chung, nhưng việc bất kỳ yếu tố nào khiến cộng đồng AoE bị thu hẹp đều là điều đáng tiếc. Không chỉ riêng Tuân Tiền Hải mà các game thủ, bình luận viên khác cũng khó mà dồn toàn tâm toàn ý cho công việc khi còn mang trong mình quá nhiều sự bất an như vậy. Cùng chờ đợi các diễn biến tiếp theo đến tới EGO và cộng đồng AoE Việt Nam. Hy vọng sẽ có những cánh tay cùng chung sức để duy trì ánh nến AoE đang lẻ loi trước gió.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: