Điểm nhấn kèo đấu Chim Sẻ vs ChipBoy

Thứ bảy ngày 30-07-2022

Một trong những trận tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên giải AoE Star League 2022 chính là cuộc đối đầu giữa Chim Sẻ Đi Nắng và ChipBoy. Và đúng không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, 2 game thủ đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Ở cộng đồng AoE hiện tại 5 game thủ được coi là tiệm cận nhất với Chim Sẻ Đi Nắng bao gồm: BiBi, Hồng Anh, ChipBoy, Cam Quýt, U98. Nhưng xét công tâm về khả năng dành được chiến thắng khi đối đầu với Chim Sẻ thì chỉ có 3 game thủ là BiBi - Cam Quýt - ChipBoy. Ở cuộc đối đầu gần nhất tại giải AoE All Star Cup 2022, ChipBoy đã hạ gục Chim Sẻ với tỷ số sát nút 3-2. Vì thế, ngoài tính chất của trận khai mạc giải AoE Star League 2022, Chim Sẻ không nguôi ý định phục thù trận thua trước đối thủ duyên nợ.

Chim Sẻ Đi Nắng để thua trong lần gần nhất đối đầu với ChipBoy

Dù mới dành chiến thắng trước Chim Sẻ trong cuộc đối đầu gần nhất nhưng xét tổng thể thì ChipBoy vẫn được đánh giá cửa dưới. Diễn biến trong kèo đấu cũng thể hiện chính xác điều đó. ChipBoy liên tục bị đưa vào thế bám đuổi Chim Sẻ. Từ 0-2 lên 2-2 sau đó đến 2-3 rồi lên 3-3, ChipBoy chỉ chịu thua trận chung kết  với tỷ số chung cuộc 3-4 trước Chim Sẻ.

Cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở của Chim Sẻ và ChipBoy


Tiêu điểm AoE:

Trận Baby điên rồ của ChipBoy. Khi đẳng cấp lên tiếng

Ở 6 trận đầu tiên, ChipBoy thi đấu vô cùng tự tin, không hề tâm lý và sẵn sàng đôi công trước Chim Sẻ. Chủ tịch Sẻ mặc dù dồn hết sức nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Đến trận đấu thứ 7, trận đấu cuối cùng phân định thắng thua, ChipBoy cầm Baby chất quân ưu thế hơn nhiều so với Cat của Chim Sẻ. Nhưng trận đấu này ChipBoy dò lỗi con voi sát nhà chính khiến bài Baby max trở thành bài không đồ lùa về ép 25 dân kích 3 ở 10p30s trong game. 

Dù lên đời muộn nhưng bài Baby ChipBoy vẫn siêu khỏe về lực, kích cả công giáp chặt gỗ. Điểm đáng nói là ChipBoy đã hơi bị động khi không đi công mà bắt bài Cat Chim Sẻ đi dâng ôm bom nên con dò của Chip chỉ đi dò quanh nhà tìm nhà đi dâng và không có sát thương.

Dò lỗi đồ và bắt bài sai là nguyên nhân chính khiến ChipBoy để thua

Rất tiếc là ChipBoy đã bắt bài sai. Chim Sẻ thường cũng khá ít ôm bom khi cầm Cat mà bên phía đối thủ không phải là cung tuyển. Sự chủ động của Chim Sẻ cũng như quá nhiều tay trong những tình huống chọ dò, thả lạc đà khiến ChipBoy yếu đi trông thấy. Chỉ đợi có thế, Chim Sẻ chuyển cung A 1 áo đẩy rát và không có ChipBoy một cơ hội nào.

Chim Sẻ đánh quá hay và chủ động trong trận chung kết


Cũng nhiều ý kiến cho rẳng Chim Sẻ khá may mắn khi ChipBoy dò lỗi đồ và bắt bài sai. Nhưng sai lầm của người này lại chính là cơ hội tạo siêu phẩm cho người khác. Không thể phủ nhận bản lĩnh tuyệt vời của Chim Sẻ. ChipBoy chỉ còn biết tự trách mình và trách Chim Sẻ quá khỏe mà thôi. Dù sao cũng phải nói ít game thủ có thể tạo ra được một thế trận nghẹt thở trước Chim Sẻ Đi Nắng trong một kèo Solo Random như ChipBoy.


Xem thêm:

No1 không đơn thuần là game thủ. No1 là một hệ tư tưởng




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: