Cộng đồng AoE DE bắt đầu sôi động trở lại

Chủ nhật ngày 02-10-2022

Sau vòng loại tại Việt Nam của giải đấu AoE Red Bull Wololo: Legacy 2022, với việc AoE DE được đưa vào làm chủ đạo thì bộ môn này đã nhận được thêm nhiều sự quan tâm của cộng đồng AoE 1. Cộng đồng AoE DE đã bắt đầu sôi động trở lại.


AoE DE là bản làm lại của AoE 1 ROR. Được phát hành và du nhập vào Việt Nam năm 2018, AoE DE thời điểm đó dành được sự quan tâm đặc biệt với hy vọng thu hút được người chơi từ AoE 1. Với nhiều sự thay đổi mới lạ, cộng đồng AoE DE thời điểm những năm 2018 - 2020  phát triển khá nhanh, số lượng người chơi ngày càng nhiều, những giải đấu được tổ chức với quy mô ngày càng lớn. Nhưng khoảng từ cuối năm 2020, đầu 2021 đến nay, AoE DE bắt đầu chững lại. Số lượng người chơi giảm sút, cộng đồng AoE DE không hoạt động sôi nổi như trước. Nguyên nhân được cho là 1 phần do sự ra đời của AoE 4 cũng như những điểm yếu cố hữu của AoE DE không được khắc phục triệt để, ít được nhà phát hành quan tâm và cập nhật. Đã có nhiều lo lắng cho tương lai của AoE DE ở thời điểm đó.

Các bản AoE mới ra đời 1 phần khiến AoE DE bị giảm sức hút


Thế nhưng từ khi có thông tin đến khi diễn ra vòng loại tại Việt Nam của giải đấu AoE Red Bull Wololo: Legacy 2022, AoE DE bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng AoE 1 cũng như những người cũ của cộng đồng AoE DE. Đã có những sự thay đổi thật sự tích cực.


1. Số lượng người chơi gia tăng.

Kể từ trong và sau vòng loại tại Việt Nam của giải đấu AoE Red Bull Wololo: Legacy 2022 cũng như sau khi VTC Game ký hợp đồng với Microsoft, lượng người chơi mới hay quan tâm đến AoE DE ngày càng tăng. Số lượng thành viên của group "Cộng đồng AoE DE" đã tăng trông thấy. Những người quan tâm, đặt câu hỏi về cách tải game, cách chơi cũng ngày càng nhiều. Đặc biệt, các bài viết về giáo trình cách chơi AoE DE cũng được quan tâm đặc biệt.

Số lượng người chơi và sự quan tâm về AoE DE được gia tăng


Xem thêm:

Chim Sẻ tuyên bố không để AoE chết


2. Các game thủ AoE 1 khuấy động phong trào AoE DE.

Trước cộng đồng AoE DE chỉ gói gọn quanh những người chơi thuần túy nhưng thời gian gần đây đã có những thay đổi tích cực. Các game thủ AoE 1 đổ sang group AoE DE đăng bài, gạ kèo, tương tác, khuấy động phong trào nhiều hơn. Tiêu biểu là VaneLove, BiBi, Nam Sociu khiến group AoE DE sôi động hơn rất nhiều.

BiBi, VaneLove chăm khuấy động phong trào AoE DE hơn


3. Nhiều chủ đề bàn tán hơn.

Những chủ đề về cách chơi, trao đổi kinh nghiệm, gạ kèo, cập nhật  giải đấu đã trở nên quá quen thuộc trong group AoE DE từ trước đến nay. Tuy nhiên gần đây cộng đồng AoE DE có thêm những chủ để để bàn tán sôi nổi như những mâu thuẫn của Cool với cộng đồng AoE 1, hào hứng trước sự xuất hiện của các top AoE 1 sang AoE DE tập luyện và gạ kèo hay việc VTC Game ký hợp đồng với Microsoft để phát hành chính thức các phiên bản AoE tại Việt Nam. Từ ủng hộ đến tranh cãi đều tạo ra những màu sắc rất mới ở cộng đồng AoE.

VaneLove chơi AoE DE là chủ để được bàn liên tục những ngày gần đây


4. Các giải đấu liên tục được nổ ra.

Cùng với sức hút từ làn gió mới AoE 1, cộng đồng AoE DE còn đón nhận thêm những giải đấu mới cả trong nước và quốc tế được tổ chức. Thêm giải đấu, thêm động lực cho các game thủ AoE DE trở lại luyện tập để đấu giải.

Các giải đấu AoE DE được mở ra nhiều hơn


Xem thêm:

Gunny chính thức chia tay AoE?


Trên đây là những yếu tố cho thấy cộng đồng AoE đang được hồi sinh. Đây là những tín hiệu rất vui cho cộng đồng AoE DE nói riêng và cộng đồng AoE Việt Nam nói riêng. Hy vọng những thay đổi này sẽ ngày càng rõ rệt trong tương lai và giúp cộng đồng AoE phát triển mạnh hơn nữa.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: