Cộng đồng AoE dậy sóng vì Nam Sociu

Thứ ba ngày 30-08-2022

Sau bài viết ngày hôm qua của aoe247.com về sự cố Hồng Anh mất hộ chiếu phải rút khỏi danh sách 8 game thủ và Nam Sociu là người thay thế thì trong ngày hôm nay, cộng đồng AoE đã có một phen dậy sóng.

Nhắc lại một chút cho những ai bỏ lỡ bài viết trước thì do Hồng Anh mất hộ chiếu trong một lần gửi bảo vệ nên không kịp làm lại bổ sung khi đơn vị đại diện tổ chức giải AoE Red Bull Woolo: Legacy 2022 tại Việt Nam (Chim Sẻ Đi Nắng Studio) chốt danh sách 8 game thủ tham dự. Và người thay thế vị trí của Hồng Anh chính là Nam Sociu.

Nam Sociu (thứ 2 từ trái sang) là người thay cho Hồng Anh


Việc Hồng Anh không được tham dự là vì lỗi cá nhân cho nên chúng ta sẽ không bàn tới quá nhiều. Vấn đề được mọi người quan tâm nhất hiện tại là câu chuyện Nam Sociu thay Hồng Anh trong đội hình 8 game thủ hàng đầu tham dự giải. aoe247.com xin được tổng hợp những ý kiến đa chiều của người hâm mộ AoE như sau:

Những ý kiến đa chiều của người hâm mộ AoE xoay quanh Nam Sociu


Xem thêm

Ông vua bị lội ngược dòng Hồng Anh và những lần thất bại không thể quên


Có thể thấy đa số bình luận đều không đồng tình với việc để Nam Sociu thay Hồng Anh. Khán giả cho rằng còn nhiều game thủ xứng đáng hơn như: Xuân Thứ, Gunny, Truy Mệnh, No1, Hoàng Mai Nhi. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu cách đưa ra quyết định của ban tổ chức (SBS) như sau:

+ Đầu tiên, khi thông tin giải đấu AoE Red Bull Woolo: Legacy 2022 được đưa về Việt Nam thì 8 slot tham dự được chia đề cho 3 đơn vị. VEC và EGO mỗi bên có 2 Clan nên được 3 slot game thủ. SBS có 1 Clan duy nhất nên nhận 2 slot, ít hơn một so với 2 đơn vị còn lại. Đây là quyết định hợp lý của đơn vị đứng ra tổ chức giải là. Cũng có thể thấy cả 8 game thủ góp mặt trong danh sách đầu tiên đều còn hợp đồng với Facebook Gaming. Có thể đó cũng là điều kiện tiên quyết mà nhà tài trợ giải hoặc ban tổ chức yêu cầu. Về vấn đề này chỉ dựa trên phỏng đoán do những giải đấu AoE gần đây luôn ưu tiên các game thủ có page.

8 game thủ trong danh sách đầu tiên đều có page Facebook

+ Sau khi nhắc đến yếu tố trên thì chúng ta có thể nhận ra lý do mà ban tổ chức quyết định lựa chọn Nam Sociu thay vì những game thủ khán giả đề cử là Nam Sociu có page còn những game thủ kia thì không. Và khi SBS đã công bố chính thức thì có nghĩa là quyết định này đã được cả EGO và VEC chấp thuận. Đó từ lâu cũng là cách hoạt động của cộng đồng AoE chuyên nghiệp Việt Nam. 

Nam Sociu thuộc số ít game thủ còn page


AoE Tấu Hài:

Hươu "lăng ba vi bộ" khiến người chơi ứa nước mắt

Đúng là những người hâm mộ AoE như chúng ta có quyền lên tiếng để đấu tranh cho những gì bản thân coi là đúng. Nhưng hiện tại quyết định đã được đưa ra và giải đấu cũng chuẩn bị khởi tranh nên có lẽ chúng ta vẫn nên tôn trọng quyết định của ban tổ chức và game thủ tham gia. Cùng cổ vũ cho các game thủ trong giải đấu sắp tới. Dù 2 gương mặt nào bước đến trận đấu cuối cùng tại Đức thì đó cũng đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam trên trường quốc tế. Mọi diễn biến tiếp thao của giải đấu AoE Red Bull Woolo: Legacy 2022 sẽ được cập nhật liên tục và nhanh nhất tại aoe247.com .


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: