Biến căng: AoE Trung Quốc đứng trước nguy cơ tiếp tục chia rẽ

Thứ ba ngày 26-07-2022

Cách đây ít giờ, một nguồn tin được đưa ra về biến căng của AoE Trung Quốc khiến cộng đồng AoE Việt Nam không khỏi tò mò.


Cụ thể, theo nguồn tin đưa ra, phía nhánh Câu lạc bộ La Mã (nhánh ShenLong - Sơ Luyến) đang xảy ra mâu thuẫn nội bộ. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác và chi tiết về sự việc. Nhưng có vẻ như đây là một mâu thuẫn nghiêm trọng có thể dẫn đến 1 vụ chia rẽ, tách nhánh như trong lịch sử. 

Ở một video ghi lại hình ảnh cuộc hội ngộ của các những game thủ thuộc nhánh Câu lạc bộ La Mã bao gồm ShenLong - Sơ Luyến - Lôi Lão Hổ tại Thâm Quyến. Thường thì các game thủ AoE Trung Quốc ở rất xa nhau, thi đấu online hằng ngày và chỉ gặp nhau khi có giải đấu lớn. Dựa vào bầu không khí và sắc mặt của các game thủ, có lẽ sự việc không hề đơn giản.

Bầu không khí căng thẳng trong buổi gặp mặt của các game thủ thuộc nhánh Câu lạc bộ La Mã

Xem thêm:

"Gà cưng" của VEC đầu quân cho SBS


Có thể các bạn đã biết, trước kia cộng đồng AoE Trung Quốc chỉ có duy nhất Hiệp hội La Mã, rồi mới đến các Guid và Clan. Nhưng sau đó khi xảy ra mâu thuẫn về lợi ích và quan diểm, Câu lạc bộ La Mã đã tách ra từ Hiệp hội La Mã và chia cộng đồng AoE Trung Quốc thành 2 nửa.

+ Nhánh Hiệp hội La Mã được dẫn dắt bởi vợ chồng ông bà bầu Lưu Bị - Thanh Thanh. Tên khác là nhánh ShenLong (theo cách gọi quen thuộc của người hâm mộ AoE Việt Nam), bao gồm các game thủ chủ chốt như ShenLong, Tiểu Thủy Ngư, Đổ Thánh, Chiến Tướng,..

+ Nhánh Câu lạc bộ La Mã được dẫn dắt bởi bà bầu Liễu Liễu. Tên gọi khác là nhánh Sơ Luyến, bao gồm các game thủ chủ chốt như Sơ Luyến, Tiễn Như Vũ, Lôi Lão Hổ, Nhãn Tử, ...

Cộng đồng AoE Trung Quốc lâu nay đã chia rẽ rõ rệt


Sau quãng thời gian các game thủ AoE Trung Quốc sang Việt Nam thi đấu rồi quay trở về nước, cộng đồng AoE Trung Quốc lại có thêm sự phân hóa nữa. Nhánh mới Liên minh La Mã được tách ra từ Hiệp hội La Mã và được dẫn dắt bởi ông bầu Lưu Bị. Ý đồ tạo thế "kiềng 3 chân" cho AoE Trung Quốc. Cùng với đó, ShenLong xảy ra mâu thuẫn với bà bầu Thanh Thanh và các ông bầu khác của Hiệp hội La Mã và ngay lập tức được bà bầu Liễu Liễu chuyển nhượng về Câu lạc bộ La Mã. 

Có thể nói đây là một trong những drama lớn nhất của cộng đồng AoE Trung Quốc sau vụ chia tách 2 nhánh lịch sử. Khó ai có thể ngờ ShenLong - linh hồn của Hiệp hội La Mã lại đầu quân cho chính đại kình đình. Cũng như người hâm mộ AoE Trung Việt đã chờ đợi rất lâu để được thấy ShenLong, Sơ Luyến về chung một đội.

"Đại kình địch" ShenLong - Sơ Luyến khoác chung một màu áo


Nếu mâu thuẫn của nhánh Câu lạc bộ La Mã quá nghiêm trọng dẫn đến chia rẽ thì AoE Trung Quốc đã loạn càng thêm loạn. Dù sao đó cũng là điều không ai mong muốn. Vì cũng như AoE Việt Nam, cộng đồng AoE Trung Quốc cũng không còn lớn như trước. Mọi diễn biễn tiếp theo của vụ việc sẽ được aoe247.com cập nhật nhanh nhất. Rất mong quý vị và các bạn đón đọc!


Xem thêm:

BiBi chứng minh năng lực trên bản đồ cung R




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: