Aoe Tiêu điểm : Trận chung kết căng thẳng của Ego và SBS

Thứ hai ngày 07-11-2022

Buổi tối thứ 2 liên tiếp hai clan Ego và SBS có sự va chạm lẫn nhau ở nội dung 44 random. Nhân sự của Ego hôm nay cũng có đôi chút khác biệt khi U98 vào thay vị trí của Hồng ANh, còn Kamachi thế chỗ của Long Lê.

Trận đấu được hâm nóng ngay từ đầu khai hai đội có màn rượt đuổi tỷ số khá gay cấn, tuy nhiên sau đó thì SBS vươn lên dẫn trước và đưa màn đụng độ vào thế không đường lùi cho Ego với tỷ số là 6-3. Lúc này các cá nhân của Ego dường như bừng tỉnh và đã có những chiến thắng liên tiếp để kéo hai bên vào trận chung kết khi tỷ số đã được san bằng 6-6.

Ở trận chung kết, hai bên quay quân ra với các đơn vị quân

Ego : Roma, Eguyp, Choson, Sumerian

SBS : Palmyran, Shang, Choson, Chon

xét về cơ bản thì hai bên khá cân, khi bên SBS có hai Choson nhưng bù lại có được Shang có khả năng lên đời sớm. Trong khi bên Ego có lợi thế về quân gỗ và thế trận đời 4.

Cả hai bên đều chọn cho mình đấu pháp mang tính an toàn, khi mà Mạnh Hào bên SBS cầm shang đóng A đánh thẳng cung R và lực rất khỏe, thậm chí khi lên đời 3 mà vẫn còn tới 2 xác voi đang ăn dở tại nhà. Tuuy nhiên trước một Roma dâng L vào thằng nhà của Kamachi thì Mạnh hào nhanh chóng bị lủng ruộng, vô hiệu hóa tạm thời nhà cầm cung chủ lực bên phía SBS.



Trong khi đó U98 đầu cánh lại lên thẳng cung R Eguyp nhằm tận dụng lợi thế về cung của mình. Ở cánh đối diện KĐK cầm Choson đối đầu với Chim Sẻ cầm Pal và Anh Huy cầm Choson. Theo như blv Lưu Anh thì chỉ cần thủ phù là có thể giữ vững được cánh và thế trận.


Tin liên quan

Hồng Anh bị phạt nặng vì hủy kèo


Thế nhưng lợi thế ban đầu mà Kamachi tạo ra không thực sự duy trì được lâu, khi mà cả Mạnh Hào và Nam SC đều tụ được một kích quân khá lớn, cùng nhau ốp vào nhà của U98, buộc U98 phải lui quân về phía sau. Để chờ viện binh đến từ Kamachi. Tuy nhiên bất ngờ thay cơ sở làm ăn ở nhà U98 cũng đã bị Chim Sẻ công vào và buộc phải chạy dân để giữ lực.



Bên Ego chỉ có nhà của Chipboy là thực sự khỏe ở thời điểm này, khi mà cung Sumerian chỉ phải đối đầu với một Choson của Anh Huy. Do không có được sự trợ lực của Chim Sẻ nên Anh Huy tỏ ra khá thất thế trước Chipboy, tuy nhiên cũng phải dành lời khen cho cây hài của chúng ta là anh đã làm rất tốt là cầm chân Summerian không ra được khỏi nhà. Anh Huy không chọn phương án bán máu, thay vào đó anh lượn lờ, tránh giao tranh trực tiếp, đặt Chipboy ở thế khó nắm bắt được quân số của đối phương.



Lúc này thế trận đang có phần nghiêng về phía của SBS, khi mà hai nhà U98 và Kamachi đã bị bung cơ sở làm ăn, nhưng bù lại thì KĐK lại khá êm ấm, còn Chipboy đã phát triển với quân số lên tới 97 nhưng vẫn chưa thể ra khỏi nhà. Mọi thứ vẫn chỉ dừng ở khu vực nhà của Anh Huy. Ở hướng nhà Nam SC, U98 có một pha đột phát khi mà Nam SC không có quân ở nhà, góc 9h của SBS chính thức bị bung.

Tuy nhiên, phía Ego cũng biết một nguy cơ rất lớn phía SBS sẽ dồn tổng lực vào nhà của ChipBoy khi mà cơ sở làm ăn của game thủ thuộc biên chế Nghệ An đang quá khung và yên bình phát triển suốt 26 phút đã qua. Và chỉ sau ít phút sau khi nhà của Nam SC bị bung thì một pha ốp nhà cực đông với sự góp mặt của cả 4 game thủ bên phía SBS. Trong khi đó Chipboy chỉ có một mình, khi các đồng đội của anh đã dặt dẹo cả rồi.



Tin liên quan

Tấu Hài : Anh Huy lại vẩy E, chạy thoát 3 quân ta chết ráo


Những tưởng Chipboy sẽ không chống được được, nhưng với những pha vẩy E liên tiếp và số lượng cung R đông đảo, Chipboy đã giữ vững được hướng bắc của nhà mình. Sự tập trung quá đông làm cho 3 game thủ bên phía SBS đánh chém bị tắc đường vào và không thể phát huy được sự áp đảo về số lượng.

Anh Huy có một pha điều quân khá chiến lược, khi anh vẫn bảo lưu một đạo quân ở hướng 4h, và khi mà Chipboy đang mải mê điều quân, vảy E thì Anh Huy lặng lẽ cho đạo chém này chém nổ BB bo nhà của Chipboy rồi thọc sâu vào thẳng ruộng chính mà Chipboy không hề hay biết.



Đây là một pha trí mạng và làm cho Chipboy bị yếu lực đi rất nhiều, khi mà cơ sở làm ăn bị thiệt hại nghiêm trọng, bãi gỗ bị công vào trực tiếp, nguy cơ sụp đổ là rất cao. Tuy nhiên bất ngờ là ở hướng trên, bên SBS lại không duy trì áp lực đang đè vào hướng đó. cả Nam, Sẻ, Huy đều rút quân, chỉ để mình Mạnh Hào  đứng bắn nghi binh. Chim Sẻ điều rất đông lạc đà Pal thọc sâu vào mép bản đồ nơi có cơ sở làm ăn của U98 đang canh tác trong nhà của Chip.



Tuy gây ra thiệt hại kha khá dành cho Chip, nhưng bỗng có sự xuất hiện như trên trời rơi xuống của dàn phù thủy của bên phía  KĐK, áp lực của Sẻ bị hóa giải một cách bất ngờ. Chipboy thủ nhà và có cơ hội để cơ cấu lại nhà cửa. Lúc này hai bên biết rằng không thể giải quyết nhau bằng đời 3. Trận đấu bước qua giai đoạn tiếp theo - đời 4.

Mạnh Hào là người lên 4 bên phía SBS còn Chipboy bật thẳng 4 sau pha đỡ nhà căng thẳng. Xét về chất quân thì phía Ego hơn hẳn khi có sự có mặt của Egypt với song mã khủng, U98 cũng nhanh chóng lên 4 và đóng BL



Nhận thấy sự nguy hiểm của U98, phía SBS ngay lập tức tìm cách vô hiệu hóa khu vực nhà quân của U98 khi mà số lượng song mã của U98 chưa có nhiều và phần nào đạt được mục đích. Tuy vậy sau đó bên SBS buộc phải rút quân sau khi số lượng đạp thiêu khá nhiều. Lúc này blv Lưu Anh chợt nhớ ra : " nãy giờ không thấy ông Sẻ đâu" ? 

Câu trả lời đến ngay sau đó khi Chim Sẻ kéo một đạo hot cực to lên đối đầu với U98 và Chipboy, sau đó là đạp đôi của Mạnh Hào cũng tràn qua, phía Ego biết thế trận khó và đành quit. Kèo đấu kết thúc với tỷ số 7-6 nghiêng về SBS



Các bạn có thể xem lại kèo đấu ở link dưới cmt




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: