Aoe 1 sẽ vẫn tồn tại cho dù tương lai có ảm đạm

Thứ ba ngày 01-11-2022

Chủ đề tranh cãi trong thời gian vừa qua đó là liệu  Aoe 1 sẽ đi về đâu nếu như Facebook cắt hợp đồng của các game thủ hiện nay. Hiện tại sau kết thúc tháng 10 thì chưa có bất cứ một thông báo chính thức nào về việc dừng chương trình đối tác trả lương cho các game thủ livestream. Tuy nhiên một thông tin không vui là chắc chắn trong tương lai FB gaming sẽ dừng... Hiện các streamer của các tựa game khác cũng đã rục rịch tìm hướng đi mới cho mình. Thậm chí Box Studios cũng đã tự lập ra một nền tảng livestream riêng.



Nhiều người cho rằng Aoe 1 đang đến ngày tàn, khi mà một loạt game thủ sẽ phải giải nghệ hoặc không còn livestream đều đặn nữa. Nhưng nếu như nhìn vào chặng đường phát triển của tựa game này, chẳng phải chúng ta từ 1997 đến 2008 đâu có kèo chế để xem đâu, mọi người chơi chế xuất phát từ bạn bè rủ rê, quãng thời gian sinh viên là chính. Chỉ là thói quen được xem kèo chế của các game thủ trình độ cao đã trở thành một thói quen hơn 10 năm qua mà thôi

Cuối năm 2022 khi nhận tin VTC sẽ đại diện cho Microsoft phát triển Aoe tại Việt Nam, thì mọi người lại càng có vẻ bi quan hơn về tương lại của tựa game gắn liền với một thuở ăn ngủ tại các quán net. Nhưng Aoe 247 xin được khẳng định với những ai đam mê Aoe rằng :" Aoe 1 sẽ không trở thành một death game" tại sao ?

Tin liên quan

Tương lai ảm đạm của Aoe Hà Nội


1. Thứ nhất, cộng đồng Aoe nuôi dưỡng niềm đam mê đến giờ đều là những người tầm 7x 8x 9x. Hiện tại đa phần đã ổn định gia đình, công việc. Việc không có nhiều thời gian để tìm hiểu 1 tựa game mới như Aoe 2 DE hay Aoe 4 sẽ là rào cản rất lớn để cộng đồng Aoe 1 dịch chuyển sang Aoe 2 DE hay Aoe 4.



2. Aoe chơi là cần có bạn nó mới vui, nếu như bạn làm việc trong một công ty mà anh em trong văn phòng đều chơi Aoe 1 thì liệu bạn sẽ chọn chơi Aoe 1 hay các phiên bản cao hơn ? Đã từng có rất nhiều công ty, cơ quan tổ chức các giải Aoe 1 mà mời các đơn vị quay phát của các clan đến hỗ trợ.



3. Vì nó quen mắt, đây là lý do tưởng chừng như vô lý và hài hước nhưng sự thực lại đúng như thế, dù các bản chế sau này được làm lại, nâng cấp đồ họa hơn nữa thì nó vẫn bị có một cái gì đó không "đẹp" lắm trong mắt những người chơi Aoe 1, bởi chất lượng đồ họa của Aoe 1 tuy hơi cũ và nhòe, nhưng màu sắc lại rất dịu và phù hợp với mắt người nhìn hơn là một phiên bản sáng và hơi có phần quá tỷ mỉ như hiện nay. Ví von một chút thì Aoe 1 nó như là mối tình đầu của nhiều người vậy, không hoàn hảo nhưng đáng nhớ và khó quên.



4. Các giải đấu của Aoe 1 vẫn diễn ra dù ở cấp độ nhỏ lẻ, như mới đây là giải đấu Thanh Hóa Cup, tuy quy mô có phần nhỏ nhưng có thể thấy anh em vẫn còn nhiệt huyết lắm, phong trào Aoe phủi vẫn len lỏi và tồn tại một cách mạnh mẽ.



Tin liên quan

Mô hình livestream mà Aoe có thể tham khảo


5. Vẫn có những ông bầu quan tâm đến Aoe 1, cách đây chưa lâu thì ông bầu Bố Sam Sam đã khánh thành cả một khu vực thi đấu dành cho Aoe phủi, rất khang trang về chuyên nghiệp, điều mà trước giờ cứ mỗi lần tổ chức giải là anh em lại phải kéo ra quán nét thì nay đã có một nơi để tổ chức chuyên nghiệp hơn.



Hay như các đơn vị như Ego Media, Gametv họ vẫn đang duy trì các nền tảng Egoplay, Gplus để phục vụ những ai đam mê Aoe với một mức kinh phí đóng góp khá nhỏ, chỉ khi nào hai đơn vị này đồng loạt dừng cung cấp dịch vụ thì mới có thể nói rằng Aoe 1 chính thức suy tàn do không còn cổng game để kết nối mạng Lan nữa. Lúc đó có lẽ sẽ phải tìm một nền tảng khác thay thế.



Với 5 lý do trên, có thể nói Aoe 1 vẫn sẽ duy trì ổn định cho dù sẽ bớt ồn ào hơn, bớt đi các giải đấu mang tầm vóc lớn như trước. Nhưng nó sẽ vẫn là một cộng đồng lớn mà đa phần người chơi và xem đều thích thú.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: