VTC phát triển phần mềm chơi Aoe mới, liệu Egoplay và Gplay còn có đất dụng võ

Thứ ba ngày 21-02-2023

Trong giải đấu Aoe Spring 2023 vừa qua, ngoài việc thực hiện lời hứa tổ chức giải đấu Aoe cho cộng đồng thì VTC còn có những thử nghiệm riêng cho mình. Nếu các bạn theo dõi ở ngày thi đấu đầu tiên thì màn hình quay phát đã vô tình bắt được một khoảnh khắc phần mềm đánh aoe qua mạng của VTC.


Với một giao diện có thể nói là vô cùng đơn giản ở ngay đầu vào vào hình ảnh là các chiến binh Sparta của các tựa game đình đám. Tất nhiên trong Aoe không có những hình ảnh đẹp và màu sắc sặc sỡ như này.



Giao diện phía trong cũng rất chuẩn tông với hình ảnh đơn giản và đập vào mắt người chơi là các tính năng nổi bật như 


Tin liên quan

ShenLong mở quán nét xịn xò để nuôi tiếp đam mê Aoe


- Đấu rank : hệ thống thi đấu xếp hạng mà ở đó mỗi trận thắng người chơi sẽ được một số điểm nhất định, dựa vào số điểm đó sẽ có được các mốc huy chương, danh hiệu như nghiệp dư, chuyên nghiệp, thách đấu.... những người chơi có cùng hạng sẽ gặp nhau.

- Đấu thường : là các phòng thi đấu mang tính giao lưu mà người chơi hiện nay đa phần đã quen thuộc qua các phần mềm như garena, egoplay, gplay...

- Giải đấu : Chế độ chỉ dành cho hệ thống các giải đấu của VTC tổ chức, nơi mà chỉ những tài khoản nhất định mới được phép truy cập.

- BXH : bảng xếp hạng các game thủ, người chơi theo các hệ số : tỷ lệ thắng, trận thắng, thi đấu nhiều nhất, hệ số elo...

- Lịch sử : nơi xem lại các trận đấu của mình dưới dạng thắng thua

- Hòm đồ : chưa rõ nhưng nhiều khả năng theo phỏng đoán của tôi thì nó sẽ là nơi chứa các vật phẩm mà bạn nhận được sau mỗi trận thắng, có thể những vật phẩm này có thể dùng để trao đổi hoặc đổi phần thưởng gì đó.

- Clan : tính năng cho phép người chơi cùng sở thích, đam mê tạo thành hội nhóm với tên bên cạnh tên của mình như  [ SBS ] CSĐN chẳng hạn

- Mua key : nơi bạn có thể mua các bản game như Aoe 2, Aoe 3 hay Aoe 4.

- Mua Vip : để có thể vào các phòng game mà không cần chờ đợi



Như ở trên hình, tại buổi thi đấu Aoe Spring 2023 chúng ta chỉ nhìn thấy một phòng là tự do 1. Đây có thể chỉ là thử nghiệm nên mới chỉ có 1 phòng game mà thôi. Sau này khi vào hoạt động chính thức sẽ có các phòng khác như Garena trước kia. Và lúc đó để đỡ phải xếp hàng chợ đợi, bạn sẽ cần đến yếu tố nạp VIP. Hiện chưa rõ giá của 1 tháng VIP là bao nhiêu, nhưng chắc sẽ không đắt.

Như vậy là, sau khi chính thức công bố thì VTC sẽ là đơn vị thứ 3 kinh doanh nền tảng chơi game liên quan đến đế chế. Nhưng họ lại có quyền lợi là nhà đại diện chính thức của Microsoft tại Việt Nam. Hiện chưa rõ liệu  điều này có ảnh hưởng đến EgoPlay và Gplay hay không ? bởi rất có thể, game aoe 1 thì free nhưng khi động đến vấn đề kinh doanh thì nó sẽ nảy sinh khá nhiều vấn đề mang tính pháp lý.

Dù thế nào chăng nữa thì người chơi sẽ luôn được hưởng lợi từ sự phát triển của các phần mềm này.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: