VTC làm Aoe từ kế hoạch cho đến thực tiễn : đầu voi đuôi chuột

Thứ sáu ngày 10-02-2023

Như chúng ta đã biết, hiện tại VTC đang là đối tác chính thức của Microsoft tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả một hạng mục là phát triển cộng đồng Aoe Việt Nam nhằm đưa cộng đồng với số lượng đông đảo tiếp cận những sản phẩm "aoe mới" của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ.

Tuy nhiên sau nhiều lần tổ chức họp báo, thì mọi thứ cứ dần dần trôi vào quên lãng, thậm chí các khán giả aoe còn chả nhớ là Microsoft còn đang làm bản "Aoe mới" cho cộng đồng Việt Nam nữa. Giải đấu mà VTC hứa hẹn tổ chức cũng mất hút tới hơn 4 tháng cho đến tận hôm nay họ mới công bố sẽ tổ chức Aoe Spring 2023 vào 18/2/2023 này.

Hãy xem lại những hứa hẹn của VTC vào hồi tháng 10 qua bức ảnh dưới đây, VTC dự tính tổ chức giải đấu với việc tổ chức vòng loại tại 8 tình thành là Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Nghệ An, Bình Dương, tp Hồ Chí Minh sau đó sẽ là chung kết ở hai miền và chung kết toàn quốc hoành tráng



Nhưng ngày hôm nay thì chúng ta có luôn quả chung kết toàn quốc luôn với 8 đội tuyển từ 4 clan còn hoạt động hiện tại. Trớ trêu thay SBS còn chưa có team 2, còn Ego thì mới công bố gộp team vậy là giờ lại phải chia tách làm 2 để thi đấu một giải đấu mà chiều hôm 7/2 các đơn vị mới được thông báo về giải đấu, và 9/2 VTC mới qua làm việc trực tiếp, sau đó là 18/2 sẽ đánh luôn. 

Tin liên quan

VTC chuẩn bị tổ chức giải đấu "khủng". Nền văn minh Đại Việt được đưa vào Aoe


Có vẻ VTC đang hơi vội thì phải, phải chăng họ đang cần giải ngân quỹ cộng đồng mà Microsoft đã đầu tư nhiều tháng qua nhưng những gì VTC làm được mới chỉ có một cái fanpage cứ vài tuần hoặc cả tháng mới cập nhật gói giảm giá mua game 1 lần. Trang web của Aoe VTC cũng được xây dựng hết sức sơ sài và còn đang lỗi giao diện. Người đọc có lẽ cần phải bôi đen đoạn văn mới đọc được bài viết.



Còn về giải thưởng của giải đấu lần này, có tiền là tốt lắm rồi vì dù sao cộng đồng Aoe cũng đang khó khăn về tài chính. Nhưng với một giải đấu có Microsoft tài trợ cộng thêm 1-2 đơn vị nữa thì giải thưởng của giải  đấu lần này thậm chí còn chưa bằng một nửa của Bé Yêu 2022 do Ego tổ chức, thua xa Redbull Wololo Việt Nam 2022,  chưa bằng giải Hà Nội Open 10 ( giải HN 11 Vec tổ chức mà không có một đơn vị tài trợ nào ), và rất nhiều giải Aoe trước đây nữa....

Nhìn rộng hơn ra quốc tế thì các giải đấu của Aoe 2, Aoe IV có Microsoft tài trợ thì mức kinh phí tài trợ giải thưởng đều ở mức 20k-30k đô la dù giải đấu chỉ là thi đấu online qua mạng. Vậy phải chăng Microsoft đang sợ lỗ khi đầu tư một giải đấu đầu tiên tạo tiếng vang với Aoe Việt Nam, thị trường mà họ đang bỏ nhiều tâm huyết để làm lại hẳn một bản Aoe nhằm kéo cộng đồng này ra quốc tế.

Cộng đồng Aoe Việt Nam có 25 phát triển và tồn tại, trải qua rất nhiều thăng trầm có lúc tưởng không vực được dậy, nhưng vẫn luôn tỉnh táo. Xin đừng mang đam mê của chúng tôi ra để làm trò mua vui cho quý vị



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: