VTC có những động thái mới trong việc phát triển Aoe

Thứ năm ngày 20-10-2022

Như đã đưa tin trước đây, nhà phát hành VTC đã chính thức ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Microsoft trong việc phát triển nền tảng gaming tại Việt Nam, trong đó đầu tàu chính là tựa game Age Of Empires, vốn được chúng ta quen gọi với cái tên đế chế.

Tuy nhiên đã một tháng trôi qua kể từ ngày tổ chức buổi hợp báo công bố lễ ký kết của hai đơn vị vào 22.9.2022 thì các thông tin về việc phát triển Aoe của VTC gần như không có, hay nói đúng hơn là cộng đồng dường như đã quên mất câu chuyện 1 tháng trước. Đa phần người chơi và xem Aoe đều quan tâm đến sự sống còn của Aoe 1 hơn là việc phát triển thêm các bản game khác. Bởi dù sao tựa game Aoe 1 cũng đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ sinh viên, có người giờ đã trên đầu hai thứ tóc, xem Aoe chỉ vì đam mê. Việc theo dõi và học kiến thức một tựa game mới như Aoe 2 hay Aoe 4 là điều rất ngại...

Đã có những thông tin bên lề cho rằng việc phát triển Aoe ở Việt Nam của VTC chỉ là con bài PR nhằm đưa người chơi đến với nền tảng gaming của Microsoft mà thôi. Việc phát triển Aoe lên thành tựa game Esports mang tính phổ cập là tương đối khó.


Tin liên quan

Top Death Match qua chinh phục AoE DE


Thế nhưng mới đây thì VTC đã có động thái mới nhất khi thông bảo tuyển chọn và đào tạo hệ thống trọng tài Esports theo chuẩn chuyên nghiệp dành cho 2 tựa game là Aoe và Audition ( cả hai đều có tuổi đời lâu năm tại Việt Nam )



Được biết việc tuyển chọn đào tạo trọng tài này có sự tham gia của cả Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam. Đây chính là đơn vị quản lý các giải đấu cũng như đội tuyển Esports của Việt Nam tại các giải đấu mang tính khu vực và thế giới, tiêu biểu là Sea Games 31 vừa qua.

Rõ ràng việc VTC nói rằng sẽ đưa Aoe thành bộ môn Esports là hoàn toàn nghiêm túc và có cơ sở, họ vẫn đang tiến hành và đang triển khai nó một cách khá âm thâm. Hiện tại người chơi vẫn chưa rõ liệu bản Aoe DE mà VTC đề cập tới trong việc phát triển thể thao điện tử là bản nào ? bởi đã có những thông tin bản Aoe DE của VTC sẽ là bản mod lại Aoe DE 1 trên nền đồ họa của Aoe 2




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: