VEC và EGO không còn muốn SBS độc bá các giải đấu nữa

Thứ hai ngày 13-02-2023

Với danh sách tám team tham gia giải đấu Aoe Spring 2023 mới được công bố thì có khá nhiều điều thú vị ở giải đấu lần này. Aoe247 xin có những đánh giá sơ qua như sau



Trái với những dự đoán ban đầu là VEC sẽ thi đấu với hai clan Hà Nội và BiBiclub thì chúng ta có thể thấy họ đã tiến hành chia lại team là VEC1 với 4 cái tên khủng nhất hiện tại là Bibi, VaneLove, Cam Quýt, Xuân Thứ. Trong khi team VEC2 còn lại là 4 người ít tham gia đánh kèo và có phong độ khá thấp ở thời gian hiện tại.

Ego cũng sử dụng phương án tương tự, họ mới tuyên bố gộp team được mấy ngày thì giải đấu được thông báo tổ chức, sẽ không có Thái Bình hay Nghệ An nào tham gia cả mà sẽ là Ego 1 và Ego 2. Và tất nhiên nhìn vào đội hình EGO 2 thì ta cũng đoán được là team này thi đấu với tinh thần cọ sát cùng VEC 2 là chủ yếu.



Nhìn vào mặt bằng chúng có thể thấy rõ, giải đấu này sẽ là một cuộc chiến xoay quanh 3 cái tên là SBS 1, VEC 1 và EGO 1. Sẽ có 1 trong 3 cái tên thẳng tiến tới chung kết mà không gặp phải trở ngại nào đáng kể. Và chắc chắn tính bất ngờ của giải đấu này cũng giảm đi rất nhiều.


Tin liên quan

Bằng mặt không bằng lòng trong làng Aoe Việt Nam


Nguyên nhân của việc này là do giải đấu gần nhất là Hà Nội Open 11, team SBS với CSĐN, Anh Huy, Truy Mệnh, Mạnh Hào đã thể hiện một thế áp đảo trước các clan còn lại, điều này đã gián tiếp để Ego đưa ra quyết định gộp team nhằm cân bằng lực lượng. Còn với Vec tuy họ không tuyên bố gộp team nhưng có lẽ trong những giải đấu về sau sẽ rất ít khi chúng ta còn được thấy cái tên Hà Nội hay BibiClub tham gia nữa. Bởi họ giờ đã thực dụng hơn trước đây rất nhiều.

Trong lịch sử không ít lần các clan nội bộ của VEC tự ngáng đường nhau để rồi nhường chức vô địch cho người khác. Họ đã bắt đầu thay đổi từ giải Star League với việc các kèo đấu nội bộ thường có tỷ số không xem cũng đoán ra người chiến thắng là ai.




Giờ đây, khi mà kinh phí duy trì Aoe của VEC, EGO đã xuống mức báo động thì không thể chơi hết mình, cống hiến theo tiêu chí màu cờ sắc áo được nữa. Muốn có tiền duy trì Aoe thì phải dành giải thưởng, và chắc chắn cả Ego và Vec không muốn nhìn SBS một mình thu thập hết các giải thưởng to nhỏ nữa. Nó vừa làm Aoe cảm thấy nhàm chán vừa giảm tính cạnh tranh của game.

Với đội hình hiện tại, rõ ràng rất khó đoán 3 clan ai sẽ là người vô địch. EGO đã thắng SBS, còn VEC đã thắng EGO ở những kèo giao hữu, và tối nay chúng ta sẽ xem VEC thể hiện thế nào trước SBS.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: