Tổng kết giải AoE 4 Mùa

Thứ hai ngày 04-07-2022

Vậy là sau hơn 2 tháng khởi tranh với 14 vòng đấu gay cấn và hấp dẫn, giải đấu AoE 4 Mùa cũng đã khép lại. Có khá nhiều điều đọng lại sau giải đấu. Thành công có,"phốt" có, tranh cãi cũng không thể tránh khỏi. Hãy cùng aoe44.com tổng kết nhanh lại giải đấu quy mô này nhé!


Được GameTV tổ chức và khởi tranh từ ngày 29/04, giải đấu AoE 4 Mùa với sự góp mặt của 8 game thủ hàng đầu cộng đồng AoE Việt Nam đã cho thấy sự quy mô từ khâu tổ chức đến cơ cấu giải thưởng.

AoE 4 Mùa là giải đấu với uy mô và cơ cấu giải thưởng lớn.


Với thể lệ đánh Solo Random chạm 7 (chạm dài) và thi đấu lượt đi lượt về kèm quay quân quay map, giải đấu đã giảm thiểu tối đa tính rủi ro ở thể loại Random. Và sau 2 tháng khởi tranh, kết quả đã nói lên tất cả. Bảng xếp hạng theo các fans AoE thì hoàng toàn sát với phong độ thực tế của game thủ.

Bảng xếp hạng cuối mùa của giải AoE 4 Mùa


Xem thêm:

Sắp có một "SBS thứ 2"?


- Đứng đầu bảng xếp hạng và đoạt cup vô địch của giải AoE 4 Mùa không ai khác là Chim Sẻ Đi Nắng. Thực sự quá khó để tìm ra một cái tên khác có thể soán ngôi vương ở thể loại Solo Random của Chim Sẻ Đi Nắng. Chim Sẻ kết thúc giải đấu với thành tích ấn tượng chỉ thua duy nhất 1 vòng trước game thủ Cam Quýt.

Chim Sẻ vẫn "quá bá" ở thể loại SoLo


- Á quân của giải đấu cũng chính là người duy nhất đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng, game thủ Cam Quýt. Trên phương diện cá nhân thì đây là 1 giải đấu rất thành công của Cam Quýt. Và với những gì đã thể hiện, Quýt có thể tự tin khẳng định rằng mình không "ngán" bất kỳ ai ngay kể cả là Chim Sẻ trong một ngày phong độ cao.

Cam Quýt đã có một mùa giải thi đấu vô cùng ấn tượng


- Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng là BiBi. Với BiBi cũng như những người hâm mộ anh thì đây là giải đấu BiBi không thành công của BiBi. Có thể nói là khá nhạt nhòa. Dễ nhận thấy Bi thi đấu dưới sức, để lỗi nhiều trận "ngon ăn". Điểm sáng duy nhất mà BiBi để lại có lẽ chỉ là 2 trận thua sát nút với tỷ số 6-7 trước Chim Sẻ Đi Nắng. 2 trận đấu tuy thua nhưng Bi đã thi đấu là rất hay.

BiBi thi đấu không quá nổi bật ở giải AoE 4 Mùa nhưng vẫn kịp chiếm cho mình vị trí top 3 quen thuộc


- Đứng thứ 4 là game thủ trẻ 2K1 Bắc Ninh. Mặc dù chỉ góp mặt từ vòng 7 với vị thế là người thay cho game thủ ShenLong nhưng 2K1 đã cho thấy năng lực cũng như bản lĩnh của mình trong những cuộc đối đầu với các top 1. Có những thời điểm 2k1 Bắc Ninh đã vượt mặt BiBi để leo lên vị trí top 3. Rất tiếc là những lùm xùm và những trận thua ở các vòng cuối khiến 2K1 Bắc Ninh tụt khỏi top 3 và chỉ xếp thứ 4 chung cuộc

Game thủ trẻ 2K1 Bắc Ninh thi đấu nổi bật ở lượt về giiar AoE 4 Mùa

2 vị trí thứ 5 và 6 lần lượt được án ngữ bởi VaneLove và Mạnh Hào. Đánh chú ý là VaneLove có bằng điểm, hơn hiệu số với 2K1 Bắc Ninh nhưng do giải tính đối đầu trước nên VaneLove chỉ xếp ở vị thứ 5.

VaneLove bằng điểm, hơn hiệu số nhưng thua đối đầu Mạnh Hào

- 2 vị trí cuối bảng xếp hạng được chia đều cho HeHe và Nam Sociu. Giống như trường hợp của VaneLove và 2K1 Bắc Ninh, HeHe bằng điểm hơn hiệu số nhưng thua đối đầu Nam Sociu nên đành chấp nhận ôm đáy bảng xếp hạng.

HeHe bằng điểm, hơn hiệu số nhưng thua đối đầu Nam Sociu


Những điểm thành công mà giải đấu AoE 4 Mùa:

  • Tạo sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp cho các game thủ top đầu AoE Việt Trung.
  • Độ phổ cập cao, được rất nhiều khán giả hâm mộ AoE đón nhận.
  • Mang lại những trận đấu hay, những món ăn tinh thần thú vị cho người xem vào mỗi cuối tuần.


Những điểm còn gây tranh cãi ở giải AoE 4 Mùa:

  • Không có sự tham gia của cá game thủ thuộc biên chế EGO vì một số lý do đặc biệt.
  • Việc thay người diễn ra nhiều và chưa có chế tài cụ thể khiến phần đông khán giả không đồng tình.
  • Dấu hỏi về tính minh bạch của các game thủ khi đánh online.

Ý kiến của khán về giải AoE 4 Mùa


Xem lại hightlight Cho thần thánh của BiBi:


Trên đây là những thống kê nhanh của aoe44.com về giải đấu AoE 4 Mùa. Nhìn chung đây là giải đấu thành công, quy mô và chuyên nghiệp dưới sự tổ chức của GameTV. Những điểm còn gây tranh cãi là không thể tránh khỏi và có lẽ sẽ được khắc phục ở ngay trong mùa tiếp theo. Mọi thông tin về giải AoE 4 Mùa Season 2 sẽ được cập nhật liên tục và nhanh nhất tại website aoe44.com . Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: