Tiêu điểm AoE: U98 đại náo VEC

Thứ ba ngày 19-07-2022

Ở kèo đấu 4vs4 Random diễn ra vào chiều ngày 16/07 vừa qua, Liên Quân EGO đã dành chiến thắng trước Liên Quân VEC với tỷ số 6-4. Có nhiều trận đấu hay đã được phô diễn tới người hâm mộ. Trong đó, trận Shang hightlight của U98 xứng đáng được coi là tâm điểm của kèo đấu.

Đây là trận đấu thứ 5 của kèo đấu. Tỷ số hiện tại đang là 3-1 nghiêng về phía team Liên Quân EGO. Liên Quân VEC (Pho - Ya - Greek - Assy) vs Liên Quân EGO (Greek - Greek - Shang - Sum). Xét về quân, trận này quân của 2 bên được đánh giá là khá cân, không có sự chênh lệch quá nhiều. Xét về bài vở, lên đời thì trận này team Liên Quân VEC bài đẹp hơn, lên đời sớm và đồng đều hơn. Team Liên Quân EGO Shang đánh cung còn Greek - Greek - Sum chém. Team Liên Quân VEC Assy - Pho đánh cung còn Ya - Greek đánh chém.

Map đấu đồng đều hơn ở nhiều yếu tố dành cho team Liên Quân VEC


Trận này thế sắp xếp của cả 2 bên đều đẹp. Team Liên Quân EGO có Shang trong cánh đánh cung. Team Liên Quân VEC Assy - Pho trong cánh đánh cung ôm nhau, Greek - Ya chém đầu cánh. Bài Greek Kamachi lên đời sớm thời điểm đầu cũng chỉ chém cân với Ya Thầu nhưng Shang U98 chủ động đẩy cung R sớm hỗ trợ cho Kamachi chơi Thầu. U98 - Kamchi cũng rất khôn ngoan khi chỉ đì phớt Thầu và vào trong cánh chơi Pho chủ lực BiBi. Bài Pho BiBi thế nhà rất xấu, bị Kamachi - Hồng Anh chém quấy liên tục nên cực kỳ yếu. Ya Thầu cũng có màn ăn miếng trả miếng với vài turn móc dân khác đau tại nhà Shang U98.

Trận đấu lên sớm và chém hiệu quả của Kamachi


Cánh bên kia Greek Tý đâm Y khá yếu bài dâng L của Greek Long Lê, Sum Hồng Anh lên muộn nhưng bo bế khéo không mất gì  đánh hỗn mã và cũng có một vài turn móc khiến Pho BiBi cực "thốn".

Hồng Anh luôn biết cách làm BiBi "thốn"

Nhận thấy Pho BiBi bị móc đã rất yếu, cũng như Shang U98 đang đẩy quân, Assy VaneLove phối hợp cùng Ya Thầu vào ốp U98. Nhưng đó là pha ốp nhà thực sự lỗi tới từ 2 game thủ của Liên Quân VEC. Không có tình huống phối hợp quân tới từ Assy - Ya cũng như ở nhà VaneLove bị Greek Long Lê lọt nhà móc nhiều dân nên mất tay không điều cung R. Ngược lại, Kamachi về cứu U98 rất đúng thời điểm và ăn ý. Sau pha ốp quân, không những không làm yếu được Shang U98, Assy VaneLove còn bị mất hết sạch quân đi công, ở nhà mất dân, lực yếu.

Pha ốp quân không mang lại hiệu quả của VaneLove


Vanelove không công được U98 còn bị lọt nhà cực đau



Xem thêm:

Tiễn Như Vũ "tát yêu" Chim Sẻ Đi Nắng

Cục diện trận đấu hiện tại vẫn đang chỉ là cân. Team Liên Quân VEC có VaneLove mặc dù mất quân, mất dân nhưng vẫn có time line to, Pho BiBi cơ cấu khéo lẽo vẫn nở được dân và có tiem, Thầu time ổn định và móc máy khá hiệu quả vào nhà Shang U98, Greek Tý thì đã feat và mất tính chất thi đấu. Phía team Liên Quân EGO thì Shang U98 đấu quân nhiều, bị móc máy nhiều nhưng vẫn có time to nhất bản đồ, 3 nhà chém đều có time ổn định và chém quá hiệu quả, móc máy liên tục khiến 2 chủ lực của đội bạn yếu. 

Hồng Anh hồi ngay trong lòng địch và móc máy rất tốt


Nhận thấy không thể kết thúc được trong đời 3, U98 đào vàng nhảy 4 đánh đạp đôi Shang. VaneLove bị móc quá yếu  và mất tay nên lên 4 muộn hơn U98 rất nhiều. Thậm chí bài Pho bị chăm sóc kỹ từ đầu đến cuối của BiBi vẫn lên lên được 4 chỉ sau Assy VaneLove 1 chút. Nhận thấy U98 lên 4, BiBi - VaneLove quyết định đi ốp. Nhưng do bài đã yếu, lượng cung R Assy của vaneLove đẩy đi ốp là không nhiều, bài Pho BiBi đang sóc dân hồi nên không có nhiều quân. Shang U98 hóa đạp đôi kịp thời kẹp cùng hót và đỡ được nhà. Thủ nhà rất "dẻo" tới từ game thủ U98.

U98 thủ nhà quá dẻo trận này


Shang U98 lựa chọn đẩy đạp đôi vào nhà Pho trước khi thế nhà BiBi xấu hơn. Assy VaneLove thì vẫn loay hoay thủ nhà trước những pha chém quấy có thể nói là quá khó chịu tới từ Long Lê - Hồng Anh. Sau khi đẩy yếu BiBi, U98 đẩy đạp đôi sang nhà VaneLove. Hót Assy của VaneLove cũng đẩy 1 turn to lên nhà Shang. Nhưng do mất tay thủ đạp đôi ở nhà, VaneLove không có tay điều hót, không kịp vảy E và vừa chết sạch hót đi công vừa không giữ được nhà. 

Trận đấu VaneLove bị quây tối tăm mặt mũi 

Xem thêm:

Giải đấu siêu khủng sắp được khởi tranh


Shang U98 vẫn tiếp tục quần thảo bản đồ. Thế trận lúc này đã không còn cửa thắng cho Liên Quân VEC. BiBi cùng đồng đội đành chấp nhận thua cuộc trong 1 map đấu đáng ra phải dành chiến thắng. Một trận đấu hoàn hảo cho các game thủ của Liên Quân EGO. U98 chủ lực mẫu mực, công thủ nhịp nhàng. Hồng Anh - Long Lê - Kamachi có 1 trận đấu chém quá hay, sát thương cực kỳ cao. Kết thúc kèo đấu, Liên Quân EGO thắng 6-4 Liên Quân VEC. Thêm một chiến thắng ở thể loại 4vs4 Random dành cho Liên Quân EGO cũng như nối dài chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng của U98 ở tất cả các thể loại. U98 đã thực sự lớn!

Một chiến thắng hoàn hảo của U98 và team Liên Quân EGO


Xem lại trận đấu U98 đại náo cả VEC:



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: