Tiêu điểm AoE: Trận Sumer K thần kinh điển của U98

Thứ tư ngày 29-06-2022

Sau khi kết thúc giải AoE Miền Nam Open 4 mà không mang về danh hiệu nào, U98 ngay lập tức lao vào những trận đấu luyện tập. Đối thủ lần này của U98 là game thủ trẻ 2K1 Bắc Ninh đang rất tiến bộ. Không ngoài dự đoán, cuộc đối đầu giữa U98 và 2K1 Bắc Ninh kết thúc với chiến thắng cách biệt 3-0 về C dành cho game thủ U98. Nhưng không vì thế mà kèo đấu này trở nên tẻ nhạt hay kém hấp dẫn. Vẫn có điểm sáng chính là trận cầm Sumer kinh điển của game thủ U98 khiến ai xem cũng trầm trồ thán phục.


Đây là trận 2 của C đấu thứ 3, U98 cầm Sumer còn 2K1 Bắc Ninh cầm Mace. Xét về quân thì trận này quân của 2 bên cân không tì vết. Cả Mace và Sumer đều có những lợi thế, những bài đánh riêng để hạ gục đối phương. Xét về bài vở và lên đời thì cũng chỉ là cân (2K1 Bắc Ninh kích 3 sớm hơn U98 tầm 15 giây không quá đáng kể). Điểm đáng lưu tâm là bài Sumer của U98 trận này siêu khung, "không đường vào". Với chất quân 2 bên thì trận này Sumer xác định đánh thủ còn Mace sẽ trong vai trò của kẻ đi công.

Bài siêu khung khiến U98 phải phá hươu để đi dò 


Phía bên kia chiến tuyến, 2K1 Bắc Ninh đánh bài khung nhà nâng chặt gỗ từ đầu. Ý đồ rõ ràng một trận đánh trâu và chuyển quân tời từ Macce.

Bài chém khung nhà nâng chặt gỗ "chuẩn sgk" của 2K1 Bắc Ninh


Với thế nhà khung và không có dân ngoài tới từ cả 2 bên, 2 con dò đều không mang lại sát thương. 2K1 Bắc Ninh lựa chọn bài đánh 1L + 1Y chuyển A. Còn U98 cũng rất không ngoan khi chọn bài đánh 1L chuyển cung R luôn thay vì thủ Y do thế nhà quá khung cũng như bắt bài Mace chuyển A sớm.

Bắt bài đối thủ rất tốt tới từ U98


Xem thêm:

Clan AoE Hà Nội "có biến"?


Cung R Sumer chống Y Mace rất kém nên U98 đã phải gồng mình thủ nhà trước bài đánh max bing cung A kẹp Y của 2K1 Bắc Ninh. Thấy tình hình không ổn cũng như vàng nhiều, U98 quyết định gom dân đóng vội K thủ.

Pha đóng K thủ của U98 tạo nên bước ngoặt trận đấu


Bài K thủ tỏ sư sự hiệu quả, U98 quyết định ép lực kích 4 ở 24p42s. Nhưng ngay sau khi kích 4, U98 bị lọt 1 turn to ở vị trí khe rừng bên dưới có dốc không thể đóng toàn nhà cứng.

Turn lọt nhà khá nhói khi U98 vừa kích 4


Pha lọt nhà khiến Sumer yếu đi rất nhiều. Lên 4 xong tổng time của Sumer (3x) chỉ bằng 1 nửa số dân của nhà Mace (6x). U98 lựa chọn đánh K thần và phải sóc cung R kẹp cùng khi trong nhà Sumer đã hết vàng. 2K1 Bắc Ninh lên 4 đuổi và đánh Y thần kẹp hót. U98 vẫn tử thủ và 2K1 Bắc Ninh  vẫn bế tắc trước những pha điều K thần chống Y thần thực sự quá hay tới từ U98.

U98 điều K quá hay ở trận đấu này


 Với việc là quân thuần vàng và đánh "thâp cẩm", Mace dần hết vàng và phải chuyển sang cả những đơn vị quẩy để thiêu lấy time K thần.

Mace phải chuyển quẩy khi sắp hết vàng

Sumer hết vàng vẫn còn có thể chơi hôn mã khi còn rất nhiều rừng ở 6h. Còn Mace xác định hết vàng mà không thiếu hết được time K thần Sumer thì sẽ chắc chắn thua. Và với sự khéo léo và trì trạc của mình, U98 đã khiến 2K1 Bắc Ninh phải bất lực resigned sau 1h trong game khi vẫn giữ cho mình được hơn 10 con K thần Sumer. Một chiến thắng xứng đáng và quá đẳng cấp tới từ game thủ U98.

Trận thắng quá mãn nhãn của U98


Xem lại hightlight K thần Sumer kinh điển của U98:



Trong map Solo Random, những trận đấu có sự xuất hiện của cả K thần và Y thần là không nhiều. Và những trận đấu như trận Sumer mà U98 vừa phô diễn là cực kỳ hiếm. aoe44.com sẽ liên tục cập nhật và gửi tới quý khán giả những video cũng như những bài phân tích chi tiết nhất về các trận hightlight AoE. Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: