Clan AoE Hà Nội "có biến"?

Thứ ba ngày 28-06-2022

Nhắc đến Clan AoE Hà Nội, chúng ta nghĩ ngay đến một trong những Clan có lịch sử và giàu truyền thống bậc nhất cộng đồng AoE Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ song hành và xây dựng cộng đồng đế chế Việt,  AoE Hà nội hiện giờ đang ra sao? Có "biến" gì lớn xảy ra với AoE Hà Nội? Hãy cùng aoe44.com phân tích một chút nhé!

Cụ thể, vào vài giờ trước, ông bầu Lý Thông (Fb: Trương Lê Quang Huy) - 1 trong những người sáng lập Clan AoE Nội đã đăng 1 dòng status hài hước dựa trên câu nói của nguyên chủ tịch thành phố Hà Nội trước đó khiến người hâm mộ đế chế không khỏi tò mò và nghi hoặc.

Ông bầu Lý Thông đăng status úp mở về tình hình Clan AoE Hà Nội


Có lẽ dòng status tưởng chừng hài hước của bầu Lý thực sự không hề "hài hước". Clan AoE Hà Nội đang thực sự gặp bất ổn. Chúng ta sẽ không nói dài dòng về lịch sử hay thành tích của Clan AoE Hà Nội trong bài viết này. Hãy điểm qua tình hình hiện tại của AoE Hà Nội. Sau giải Bé Yêu Cup 2022, 2 Clan BiBiClub và AoE Hà Nội của VEC có sự thay đổi về nhân sự. 

Biểu tượng của Clan AoE Hà Nội là VaneLove dứt áo ra đi. Bến đỗ mới của VaneLove là BiBiClub. Ở chiều ngược lại, Tý thế chỗ của VaneLove ở Clan AoE Hà Nội sau khi vừa vô địch nội dung 4vs4 Random danh giá tại giải Bé Yêu Cup 2022 cùng BiBiClub.


VaneLove và Tý hoán đổi vị trí cho nhau


Xem thêm:

Lục đục nội bộ ở kèo nội chiến VEC


Hiện tại, đội hình chính của Clan AoE Hà Nội bao gồm 4 thành viên: Hoàng Mai Nhi, Cam Quýt, Xuân Thứ và Tý. Xét về chất lượng đội hình cũng như mỗi cá nhân thì đây vẫn là một đội hình khá khỏe, không có sự khác biệt lớn so với trước khi thay đổi nhân sự. Với đội hình này, Hà Nội vẫn có thể thi đấu sòng phẳng với các Clan khác. Nhưng câu chuyện có lẽ không nằm ở đội hình. 

Như mọi người cũng đã biết, AoE chuyên nghiệp phát triển cực thịnh vào những năm 2018 - 2020 với sự đổ bộ của nền tảng livestreams Facebook Gaming. Mang lại nguồn thu nhập chính cho các game thủ đế chế. Từ năm 2021 đến nay, khi nền tảng Facebook Gaming yếu dần, các fanpage "yếu" bị cắt hợp đồng, game thủ dần bỏ cuộc chơi. Clan AoE Hà Nội cũng không tránh khỏi "vòng xoáy" này. 

Hiện tại, trong 4 game thủ của Hà Nội, chỉ có Cam Quýt là còn hợp đồng với Facebook Gaming. Không còn hợp đồng cũng đồng nghĩa với việc mất đi nguồn thu nhập chính. Các game thủ Hoàng Mai Nhi, Tý, Xuân Thứ ngày càng ít xuất hiện trong các kèo đấu hằng ngày. Một tháng những game thủ này chỉ đánh khoảng dưới 10 kèo, thậm chí 4 đến 5 kèo - con số quá ít dành cho một game thủ chuyên nghiệp.

Kèo đấu hiếm hoi góp mặt đội hình full team Hà Nội trong 2 tháng trở lại đây


Cam Quýt mặc dù còn hợp đồng Facebook Gaming nhưng cũng đánh không nhiều kèo và độ "khát máu" dường như cũng đã giảm. Ít được thi đấu dẫn đến phong độ giảm sút, lửa đam mê cạn dần. Một dấu hỏi lớn đang được các fan hâm mộ đặt ra cho tương lai của Clan Thủ đô. Liệu các ông Bầu, game thủ có ngồi lại với nhau để tìm cách tháo gỡ hay có hướng đi mới trước tình hình khó khăn hiện tại? Nếu cứ tiếp diễn như bây giờ, tương lai "bung và toang" của Clan AoE Hà Nội như lời của ông bầu Lý Thông nói chỉ là chuyện sớm muộn.


Tiêu điểm Aoe

Xem lại pha câu 6 voi "có 1 không 2" trong lịch sử của Xi Măng


Cộng đồng AoE Việt Nam hiện tại đã rất nhỏ, việc Clan AoE Hà Nội hay bất cứ Clan nào khác giải thể là điều thực sự không mong muốn. Đứng trên cương vị người hâm mộ AoE chân chính, chúng ta cũng chỉ còn biết hy vong sẽ có sự cải tổ, thay đổi để vực dậy Clan AoE Hà Nội nói riêng cũng như duy trì cộng đồng AoE Việt Nam nói chung. Mọi thông tin mới nhất sẽ được aoe44.com liên tục cập nhật. Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: