Tiểu điểm AoE: Trận Solo dài nhất lịch sử AoE

Chủ nhật ngày 14-08-2022

Trong kèo đấu sáng hôm qua ngày 13/08/2022, BiBi và U98 đã cùng nhau tạo nên kỷ lục trận đấu Solo Random dài nhất trong lịch sử AoE chuyên nghiệp. Không những lập kỷ lục, đây còn là trận đấu hightlight của game thủ U98.

Đây là trận 3, trận đấu bản lề của C đấu thứ 2. Tỷ số hiện tại đang là 1-0 về C cho game thủ U98. U98 (Greek) vs BiBi (Cat).

+ Xét về quân đây là trận đấu mà quân của BiBi được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với U98 với nhiều sự lựa chọn về bài đánh hơn.

+ Xét về bài vở lên đời thì 2 bài cân nhau, BiBi đánh 28 dân nhiều hơn U98 1 dân.

Quân BiBi nhỉnh hơn còn bài vở cân nhau

Cả 2 game thủ đều lựa chọn đánh chém. U98 lên đời sớm hơn 1 chút và có ngựa dò đến nhà BiBi trước nhưng do Bi kịp nở dò ra thủ nên con dò của U98 chỉ ăn được 1 dân Cat. Thế ngà khung, Greek U98 lựa chọn đánh 1 L + 1 P sóc dân ép ruộng khỏe rồi chuyển thẳng quẩy đá. Cat nhà cũng khung nhưng lựa chọn của BiBi lại là đánh thằng 1 L + 3 P từ đầu để công phủ đầu đối thủ.

2 game thủ lựa chọn chiến thuật khác nhau thời điểm đầu


Kế hoạch đ.á.n.h phủ đầu đối thủ của BiBi vấp phải bài chuyển quân sớm kèm đập dân của U98 nên bị phá sản. Cat BiBi cũng chuyển bài phù kẹp leng keng. Đơn vị quân được coi là khắc tinh của những con quẩy đá. Greek U98 cũng nhanh trí kẹp thêm Y. Trải qua gần 30p trong game, time line của 2 game thủ vẫn cân chặt và liên tục giằng co bắt bài nhau.

BiBi và U98 liên tục giằng co bắt bài nhau


Những thời điểm sau, BiBi là người công rát hơn, chủ động ăn vàng ngoài và thế trận nhỉnh hơn U98. Cả 2 game thủ đều lên 4 không chênh lệch nhau nhiều.

Thế trận BiBi nhỉnh hơn U98 ở thời điểm cả 2 đều lên 4


Cat BiBi bất ngờ đóng nhiều BN sóc dân trước khi lên 4 xong. Ý đồ đánh dân thần sau khi lên 4. Một quyết định được cho là khá "nhây" của BiBi thay vì đánh hót đẩy lấy lợi thế lu map và dứt điểm U98 sớm trước thời điểm U98 kịp chơi K to. 

BiBi lựa chọn bài đánh dân thần khá "nhây"

Xem thêm:

Aoe tấu hài: Khi chim sẻ câu voi lỗi sẽ thế nào?


Lên 4 trước, U98 lựa chọn kẹp thêm T lửa và đẩy BiBi sớm. BiBi ngay lập tức "gáy". BiBi có lý do để tự tin "gáy" khi trong map Solo Random, nếu lên 4 cân nhau thì Cat được coi là dễ chơi và dễ đẩy hơn Greek hơn nữa đây là trận đấu BiBi chiếm map tốt hơn, ăn được nhiều vàng hơn hẳn U98. 2 bên đều là quân thuần vàng nên việc BiBi chiếm được 4 bãi vàng so với vỏn vẹn 2 vàng của U98 là quá lợi thế.

Có lợi thế, BiBi liên tục "gáy" U98


Như pha "gáy" trước đó, BiBi đánh dân thần + BB + voi điên Cat, U98 chơi bài T lửa + song pháo + phù Greek. Nhưng lượng phù và son pháo của U98 là rất ít khi không ăn được nhiều vàng. BiBi lấy dân thần để thiêu lấy tiem song pháo và phù của Greek trước. Khó khăn chồng chất khó khăn cho U98. Nếu không có những tình huống thủ hay thì có lẽ U98 đã không giữ được những đơn vị quân chiến lược của mình.

U98 ăn được quá ít vàng và khống sóc được nhiều quân chất lượng


BiBi vẫn tiếp tục đi công còn U98 chỉ tử thủ. 3/4 map đấu thuộc về BiBi còn U98 chỉ có cụm trong góc 9h đã gần cạn tài nguyên. BiBi liên tục 'gáy" gây đòn tâm lý lên đàn em. Có thời điểm U98 phải xin hòa nhưng BiBi không chấp nhận khi vẫn tự tin vào chiến thắng của mình. U98 vẫn nhẫn nhịn "ém hàng" khoảng 20 con bẹt thần trong nhà và dùng T lửa miệt mài "cấu" time voi điên Cat.

U98 miệt mài dùng T lửa cấu từng tiem voi điên Cat của BiBi

Nhận thấy góc 9h đã gần như cạn rừng và nếu tử thủ tiếp sẽ thua, U98 có quyết định táo bạo là đẩy tất tay bẹt thần cùng nhiều quân xuống 6h. Có thể thấy 6h có rất nhiều rừng nhưng BiBi chưa hề chiếm nhiều. Pha đẩy quân quyết đoán của U98 phần nào khiến BiBi bất ngờ và không thủ được 6h mặc dù còn nhiều phù và voi. Thời điểm này, BiBi cũng đã hết vàng và phải chơi dân thần + rìu bổ.BiBi quyết dịnh bỏ 6h để đẩy bay nhà U98. Nhưng đây rõ ràng là một quyết định có lợi hơn cho U98. BiBi chiếm được góc 9h đã hết tài nguyên còn U98 lại như "bắt dược vàng" khi chiếm được cả 6h và 3h đang còn quá nhiều rừng to đẹp.

Pha đẩy quân chiếm góc 6h quá hay của U98

BiBi mất cơ sở chiến lược, không còn voi trong khi đó U98 vẫn giữ được gần 10 con bẹt thần cùng những con phù tỉ mẩn đi câu từng time voi của BiBi. Thế trận đã đổi chiều, BiBi hiện tại chỉ còn dân thần, rìu bổ và 1 lượng nhỏ quẩy đá, những đơn vị quân rất khó để chơi được Greek U98 hiện tại. Mặc dù BiBi vẫn chiếm được nhiều map hơn nhưng những vị trí quan trọng, nhiều tài nguyên thì lại rơi vào tay U98. Time line càng đánh càng ưu cho agme thủ của Nghệ An.

U98 có thấy ưu lớn sau pha đẩy quân chiếm map cực hay


Trận đấu tiếp tục giằng co 1 khoảng thời gian nữa. BiBi vẫn bất lực trong việc đi công còn U98 đã tự tin đẩy quân ra bên ngoài chiếm lại map.

Một U98 quá tỉ mẩn ở trận đấu này


Xem thêm:

Thêm 1 BLV chia tay AoE


Nhận thấy chất quân không còn gì để giành lại lợi thế trước U98, BiBi bất lực resined. Trận đấu kết thúc khi đồng hồ điểm 2h35p21s trong game đồng thời xác lập kỷ lục trận đấu Solo Random dài nhất trong thi đấu AoE chuyên nghiệp.

BiBi và U98 lập kỷ lục trận Solo Random dài nhất lịch sử thi đấu AoE chuyên nghiệp

Ngoài kỷ lục đạt được, đây còn là trận đấu hightlight của game thủ U98. BiBi đã có thể dứt điểm U98 sớm hơn nhưng do quá tự tin và "nhây" nên đánh mất một chiến thắng. Cũng phải nói U98 thi đấu quá bản lĩnh, trì trạc, lựa chọn chiến thuật, thời điểm đẩy quân, chuyển quân vô cùng hợp lý. Một trận đấu với quá nhiều sự đặc biệt.


Xem lại trận Solo Random dài nhất lịch sử AoE:



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: