Tiêu điểm AoE: Trận đấu thảm họa nhất tuần của AoE Việt

Thứ năm ngày 07-07-2022

Vào kèo đấu sáng ngày 06/07 giữa VaneLove - Văn Nhất vs U98 - Không Được Khóc, bộ đôi của Nghệ An đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 về C. Một kèo đấu cửa trên hoàn toàn khi U98 - KĐK áp đặt thế trận một chiều lên đối thủ. Nhưng nổi bật hơn cả không phải là chiến thắng chung cuộc của U98 - kĐK mà là trận đấu để thua được coi là thảm họa tới từ game thủ Văn Nhất.


Đây là trận 1 của C đấu thứ 3. VaneLove - Văn Nhất (Pho - Min) vs U98 - KĐK (Ya - Ya). Tỷ số hiện tại đang là 1-1 về C và 3-3 về trận. Xét về quân thì quân trận này được đánh giá là cân chặt. Xét về bài vở lên đời thi cũng cân, không có sự chênh lệch đáng kể. Về chiến thuật thì cả 2 bên đều chọn đánh 2 chém trận này và đưa về thế solo thời điểm đầu. VaneLove (Pho) đối đầu với U98 (Ya) còn Văn Nhất (Min) gặp KĐK (Ya). Ở thời điểm giao tranh đầu tiên sau khi lên đời 3, 2 bên cũng có sát thương ngang nhau. 

Quân bài và lên đời cân chặt trận đấu này


Bên phía bộ đôi BiBiClub, Văn Nhất là người chuyển cung A còn cặp đội Nghệ An vẫn trung thành với bài trâu chém. Đến phút 24 trong game, cánh của VaneLove và U98 vẫn cân, cánh bên kia KĐK ép chém đì Văn Nhất liên tục khiến nhất không thế nở to. Timeline có dấu hiệu đè cho U98 - KĐK.

KĐK làm tốt hơn Văn Nhất ở những phút giao trnah tiếp theo


U98 và VaneLove là 2 bài "khô máu" với nhau từ đầu còn Văn Nhất và KĐK là 2 bài đánh chủ lực. Đáng chú ý là KĐK ra được dân còn Văn Nhất là bài cầm Min khung nhưng phát triển cực kỳ tù, đi quân lỗi và không ra được cả dân. Ở tình huống soi tiem của KĐK ở phút 36 trong game, chúng ta có thể thấy U98 - VaneLove không ra dân, khác biệt là số dân của KĐK (45 dân) so với chỉ vỏn vẹn 30 dân của Văn Nhất.

Chủ lực hệ "vô sản" tới từ Văn Nhất


Xem thêm:

Tiêu điểm AoE: K Mace Quýt nã tan giáp Y của U98



Mặt khác, U98 là người chủ động hồi tốt còn VaneLove không hồi nổi ở thế mà con Min đang không hề khỏe. Thế trận ưu, KĐK ngừng turn chém và kích 4 ở phút 44 trong game. 

KĐK đánh rất chủ động


Sóc quá trâu chém, KĐK không còn nhiều vàng sau khi lên 4 nên chỉ sóc được không nhiều hót sau đó phải chuyển đánh T lửa. Văn Nhất chỉ ăn được 2 bãi vàng và không thể lên 4 nên phải trâu cung A Min đời 3. VaneLove time bé nhất bản đồ nhưng vẫn thể hiện sự hiệu quả bằng những turn móc máy làm KĐK yếu đi sau khi lên 4. Thậm chí ở những thời điểm sau khi lên 4, timeline của cặp đôi Nghệ An còn bị đè mạnh. Nếu Văn Nhất đẩy cung chắc tay thì cửa thắng sáng ngời cho bội đôi BiBiClub. 

Mặc dù KĐK lên 4 nhưng của thắng vẫn sáng cho VaneLove - Văn Nhất


Bước ngoặt trận đấu là pha chuyển quẩy rất hay của U98.

Bài chuyển quẩy đá đấu cung A Min cực hay của U98


U98 bung ra cực to, đánh quẩy và bơm được cả đồ cho KĐK đánh T lửa. Còn Văn Nhất cũng bắt đầu hết vàng và phải đánh T đời 3 của Min. Timeline bắt đầu đè cho U98 - KĐK.

 U98 chủ động hồi mạnh, bơm đồ cho đồng đội


VaneLove sau đó cũng hồi mạnh và lấy được time của U98 cùng Văn Nhất nhưng KĐK đánh rất đồng đội và bản lĩnh, tạt chéo, đẩy Văn Nhất, xoay cho bộ đôi của BiBiClub "không thở được". VaneLove soi time đành bất lực resigned ở 1h27p07s trong game

Một trận thua chắc chắn nuốt không trôi của VaneLove

Xem lại trận đấu thảm họa nhất tuần của AoE Việt:



Một trận thua có thể coi là thảm hại của VaneLove - Văn Nhất nhưng cũng phản ánh đúng thực lực cầm chủ lực của Văn Nhất. Nếu bài Min của Nhất rơi vào tay 1 chủ lực cứng hơn chút thì rất khó cho bộ đôi của Nghệ An có thể làm nên chuyện. Nói đi cũng phải nói lại, U98 - KĐK đã đánh tốt trận này, hối hợp nhuần nhuyễn, chuyển quân chủ động, hợp lý. Sai lầm của người này lại trở thành siêu phẩm của kẻ khác. Âu cũng là lẽ thường tình.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: