Tiêu điểm AoE: Thái Bình New vùi dập SBS bằng trận đời 4 mãn nhãn

Thứ hai ngày 18-07-2022

Kèo 4vs4 Random tối qua 17/07 là kèo đấu rất được mong chờ. Thái Bình ra sân với đội hình mới: Hồng Anh, Gunny, Long Lê, Tịnh Văn sau khi chia tay Truy Mệnh. Đây cũng là lần đầu tiên Truy Mệnh đối đầu với Clan cũ. Đúng với tính chất của kèo đấu, các trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính. Trong đó, có một trận đấu cực hay khiến khán giả không thể nào rời mắt.


Đây là trận đấu thứ 7 của kèo đấu. Tỷ số hiện tại đang là 4-2 nghiêng về phía team Thái Bình. Thái Bình (Ya - Baby - Cho - Rom) vs SBS (Sum - Greek - Pho - Egyp). Xét về quân, trận này quân của team SBS được cho là nhỉnh hơn, có nhiều sự lựa chọn về bài đánh, chiến thuật hơn. Xét về bài vở, lên đời thì trận này team Thái Bình bài đẹp hơn, lên đời đồng đều hơn, bên phía team SBS Nam Sociu cầm Egyp lên đời siêu muộn. Team Thái Bình Ya đánh cung A còn Baby - Cho - Rom đánh chém. Team SBS Pho - Sum đánh cung, Greek - Egyp đánh chém, trong đó Pho Truy Mệnh dâng A.


Bài đẹp hơn, các game thủ Thái Bình lên đời đồng đều hơn


Bài Ya của Hồng Anh thế xấu đánh cung A và bên phía đối thủ lại có 1 con Pho đi dâng nên dự rằng sẽ rất khó khăn. Nhưng rất may trận này Truy Mệnh lại dâng 12h b.ắ.n Gunny trước cũng như Rom Gunny chém tốt vừa quản được Truy Mệnh, vừa quấy được Chim Sẻ nên Hồng Anh có thời gian "thở" và cơ cấu cung A Ya. Tịnh Văn không được nhiều nên Greek Anh Huy gần như khỏe nguyên thời điểm đầu và bơm được nhiều đồ cho đồng đội  Cánh kia mặc dù Egyp Nam lên đời siêu muộn nhưng Baby Long Lê không chém được quá nhiều khi Nam được Sum Chim Sẻ kê nhà trần lực.

Một trận chém rất hay của Gunny


Sau khi làm yếu Gunny, Truy Mệnh sang công Hồng Anh nhưng do đã có sự đề phòng trước nên không có gì khó khăn để Hồng Anh có thể đỡ được nhà. Cảm thấy không thể dứt điểm nhau trong đời 3, 2 bên đưa nhau lên 4. SBS là Sum của Chim Sẻ còn Thái Bình là Ya của Hồng Anh. Chim Sẻ lên 4 lựa chọn đánh ít hót kẹp nhiều K to Sum ý đồ kê cho Egyp Nam lên 4 đánh đạp đôi. Vì Sẻ hiểu rằng Sum lên 4 đánh hót với Ya sẽ rất thua thiệt cũng như dân Sum ăn vàng, om đồ rất yếu nên cần phải có Egyp của Nam lên 4 dùng đạp đôi càn map, quản vàng cùng.

Lựa chọn K thủ của Chim Sẻ là bắt buộc


Xem thêm:

Những lần quên công nghệ cười ra nước mắt gần đây


SBS nhồi đồ cho Egyp Nam lên 4 sau Sum Chim Sẻ còn Rom Gunny do bị Truy Mệnh bắn feat nên cần thời gian lâu hơn để hồi và lên 4 muộn hơn cũng như time lên 4 yếu hơn Nam Sociu khá nhiều. Hồng Anh chủ động "khử" máy bơm Greek Anh Huy trước để cắt nguồn bơm đồ của đối thủ cũng như lờn vờn quây quanh nhà Sum - Egyp không cho đội bạn ra ngoài văn vàng và ăn rừng. Ya Hồng Anh cũng có một vài pha đi hót ảo khiến Sum Chim Sẻ không thể khỏe. Một map đấu không nhiều gỗ nên những tình huống quản móc máy của Ya Hồng Anh khiến đội bạn cực kỳ thốn. Tiếp theo đó, Baby Long Lê và Pho Truy Mệnh cũng lên 4 đánh đạp đôi.

Những pha quản rừng, quản vàng rất hay của Hồng Anh

Với việc Sum Chim Sẻ đánh nhiều K nên không có quá nhiều hot đi quản. Chim Sẻ chỉ có thể trông đợi vào những tình huống đẩy đạp đôi Egyp của Nam Sociu để có thể "nhoi" ra bên ngoài ăn tài nguyên. Nhưng những pha đẩy đạp đôi Egyp của Nam Sociu chỉ lẻ tẻ trên dưới 1 kích và gần như không có chút sát thương nào trước hót thần Ya của Hồng Anh. Nói đi cũng phải nói lại, ở những thời điểm đầu đẩy quân đời 4, hót thần Ya của Hồng Anh và đạp đôi Egyp  của Gunny cũng chưa có những sự phối hợp tốt với nhau.

Những pha đẩy đạp đôi Egyp "ứa nước mắt" của Nam Sociu


Turn đi hot cực ảo của Hồng Anh vào nhà Chim Sẻ


Nhưng với chiến thuật chuẩn chỉ, team Thái Bình chiếm được nhiều map, nhiều tài nguyên và có thể chủ động hơn. Càng đánh time line càng đè cho các game thủ Thái Bình. Các nhà bên phía SBS chỉ còn biết co cụm vào góc 6h. Có một vài tình huống, các thành viên của SBS cũng phồi hợp quân vè bắt được khá nhiều hót thần Ya của Hồng Anh nhưng vẫn chưa đủ. Thời điểm sau thế trận đã hoàn toàn thuộc về team Thái Bình. Chiến thắng là không thể bàn cãi. Trận đấu kết thúc bằng pha tô màu đấu quân đời 4 mãn nhãn.

Pha "tô màu" mãn nhãn cuối trận

Một trận đấu đánh cực chuẩn chỉ của team Thái Bình. Từ phối hợp, đẩy quân, quản map, chiếm tài nguyên, công thủ hợp lý. Mọi yếu tố kết hợp hài hòa tạo nên chiến thắng rất cảm xúc cho team Thái Bình. Đúng là tinh hoa 4vs4 Việt. Mỗi trận đấu là có những chất rất riêng. Thật khó có thể diễn tả.

Trận thắng mãn nhãn của team Thái Bình


Xem lại trận 4vs4 Random mãn nhãn của Thái Bình New:






Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: