Tiểu điểm AoE: Liên quân VEC hạ gục SBS bằng trận 4vs4 mẫu mực

Thứ tư ngày 13-07-2022

Ở kèo đấu 4vs4 Random ra mắt game thủ Truy Mệnh chiều 12/07, team SBS + Truy Mệnh và team Liên Quân VEC đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Trong đó, nổi bật hơn cả là trận đấu cuối cùng của kèo đấu. Trận đấu mà liên quân VEC đã hạ gục SBS vô cùng ấn tượng.


Đây là trận đấu thứ 12. Tỷ số hiện tại đang là 6-5 nghiêng về team Liên Quân VEC. Team SBS buộc phải thắng trận này nếu không muốn để thua chung cuộc. 

Tỷ số ít ai ngờ tới trước kèo


Liên Quân VEC (Shang - Min - Greek - Ya) vs SBS + Truy Mệnh (Egyp - Min - Pho - Pal). Xét về quân, trận này quân bên phía SBS được đánh giá nhỉnh hơn. Xét về bài vở, sắp xếp vị trí, lên đời thì 2 bên cân chặt. Hai team đều sử dụng chiến thuật 2 cung 2 chém. Bên phía Liên Quân VEC thì Shang - Min cung, Ya - Greek chém. Còn bên phía SBS thì Egyp - Pho cung, Pal - Min chém.

2 bên lên đời được coi là cân


Thời điểm đầu, với sự hỗ trợ của những con cung R Shang bắn phù tới từ Cam Quýt, Thầu đã làm yếu Pal Mạnh Hào bằng bài ăn hoang đâm Y Greek khéo léo. Cánh bên kia Chim Sẻ cũng có bài Pho đầu cánh khung max và đẩy sớm khiến Ya Tý không chém được quá nhiều và phải chủ động chạy về nhà Min Xuân Thứ để hồi.

Phối hợp quân tốt thời điểm đầu của Quýt và Thầu


Bài Min của Xuân Thứ chỉ là bài giật hốc nở time không quá max. Cũng như phía SBS soi time thấy Cam Quýt đào vàng nên đã quyết định ốp tập thể vào nhà Shang. Được đồng đội báo đối phương đang di chuyển vào trong cánh để ốp, Cam Quýt  cực kỳ tinh tế lùi quân vào hết trong nhà, gia cố những vị trí trọng yếu bằng nhà cững cũng như bo kín đường vào bằng BA. Đúng như đồng đội "chim lợn", Shang Quýt ngay sau đó bị turn ốp tập thể tới từ cả 3 nhà Egyp, Pho, Pal.

Quýt bo bế khôn ngoan để thủ nhà


Tiêu điểm AoE:

Trận đấu khôn khéo của BiBi và U98


Chúng ta có thể nhận thấy ở trong tình huống đi ốp, Pho - Pal dồn hết quân còn Egyp thì không đi quá nhiều quân. Nhiều khán giải thắc mắc tình huống này. Nhưng nếu tinh ý có thể nhận ra đây là chiến thuật chuẩn của Truy Mệnh. Nhà Pho Sẻ đầu cánh đã đẩy hết quân nên Mệnh quyết định giữ một lượng quân ở nhà để sang kê cho Sẻ bất kỳ lúc nào. Và không nằm ngoài dự tính của Truy Mệnh, Min Thứ và Ya Tý đã đẩy quân tổng lực ốp lên nhà Pho khi Sẻ đã đi hết quân. Ngay lập tức Egyp Mệnh sang cứu Sẻ nhưng với lượng quân quá lớn cùng sự phối hợp tốt của Min - Ya đã khiến Pho yếu và không dồn quân lên ốp tiếp Shang Quýt.

2 bên bắt bài nhau rất chuẩn


Trong khi đó điểm nhấn là pha "1 cân 3" quá tốt của Cam Quýt. Liên tục là những turn vẩy E, câu kéo của Quýt. Tuy sau tình huống đỡ nhà Shang Quýt yếu đi trông thấy nhưng Quýt vẫn thực hiện được ý đồ của mình đó chính là câu giờ để Min - Ya đẩy yếu Pho. Thầu cũng rất biết tạo điểm nhấn bằng pha lột nhà Egyp và ăn được nhiều dân trong lúc Mệnh đangg mải mê đỡ nhà cho Sẻ.

Thầu có trận đấu cầm Greek quá hiệu quả


Thứ rất khôn ngoan khi chỉ đứng chặn cung A khe rừng chứ không vào sâu, sau đó chủ động nhảy 4. Lên 4 xong, Min Thứ mới đẩy mạnh khiến Pho Sẻ bay nhà. Sau khi không giữ được nhà, Pho Sẻ chạy về phía nhà Mệnh hồi nhưng không thể hồi nổi trước những pha quản map rất khó chịu tới từ Min - Ya của Thứ - Tý. Thầu vẫn liên tục dùng Y quấy làm Mệnh không thể khỏe.

Dần dứ lên 4 mới đẩy dứt khoát khiến Pho bay nhà


Egyp lên 4 trước Min nhưng time rất bé khi mất quân và liên tục bị Thầu quấy. Min Thứ không lựa chọn đẩy quá rát mà thay vào đó là quản Chim Sẻ, ăm vàng bơm đồ cho Tý lên 4 đánh hót thần Ya. Egyp Mệnh yếu, Pho Sẻ bị quản quá rát, Min - Pal thì không thể hồi. Chim Sẻ và đồng đội không còn lựa chọn nào khác ngoài việc resigned trong bất lực. 

Một trận đấu quá hay của Liên Quân VEC


Xem lại trận 4vs4 đăng cấp của Liên Quân VEC:



Một trận đấu quá hay của tất cả các thành viên team Liên Quân VEC. Thầu cầm Greek như lên đồng sát thương siêu cao. Quýt cầm Shang đỡ nhà đẳng cấp, tạo thế trận cho đồng đội. Xuân Thứ có một trận Min chủ lực mẫu mực từ đẩy quân, cơ cấu nhà đến phối hợp với đồng đội mặc dù đây không phải sở trường của anh. Tý cầm Ya quá khôn khéo, chủ động hồi sớm, phối hợp tốt với Xuân Thứ. Xứng đáng 1 hightlight để ấn định chiến thắng 7-5 trước team SBS trong ngày "khai chuột" của Truy Mệnh. Không có điểm nào để chê!




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: