Tiểu điểm AoE: BiBi cầm cung R Pho "múa lửa" choáng váng Shang của ChipBoy

Thứ bảy ngày 16-07-2022

Sau những sự trì hoãn liên tiếp thì kèo đấu Solo Random giữa BiBi và ChipBoy đã được diễn ra vào tối ngày 13/07. Đúng như aoe247.com đã phân tích ở một bài viết trước đó, Kèo đấu BiBi vs ChipBoy diễn ra cực kỳ cân. Kết thúc kèo, ChipBoy dành chiến thắng với tỷ số 3-2 về C và chỉ thắng BiBi nhiều hơn duy nhất 1 trận. Trong các trận đấu hay của kèo đấu đó, nổi bật hơn cả là trận đấu BiBi cầm cung R Pho "múa lửa" choáng váng Shang của ChipBoy.


Đây là trận thứ 2 của C1. BiBi (Pho) vs ChipBoy (Shang). Xét về quân trận này quân của ChipBoy được đánh giá khỏe hơn nhưng Pho của BiBi cũng không phải yếu. Vẫn có những bào đấu Pho có thể "lật đổ" được Shang. Xét về bài vở lên đời thì trận này Shang ChipBoy lên đời sớm hơn nhưng bài không khung còn Pho BiBi lên đời muộn hơn nhưng nhà khung và dễ cơ cấu.

BiBi cầm Pho lên đời muộn hơn Shang của ChipBoy


Thường thì ở những trận đấu Solo Random giữa Shang và Pho, các game thủ thường lựa chọn solo chém. Ít có trường hợp đánh thẳng cung, trừ khi lên đời chênh lệch so với đối phương. Thế nhưng ở trận đấu này, BiBi lại có mộ lựa chọn khá "dị". Đánh thẳng cung R Pho mặc dù lên đời muộn hơn Shang. ChipBoy là người đánh chém.

Quyết định "dị" của BiBi khi cầm bài Pho lên muộn hơn đánh thẳng cung với Shang của ChipBoy


Xem thêm:

Chim Sẻ Đi Nắng đại chiến Câu lạc bộ La Mã


Với việc cầm Pho lợi gỗ, BiBi tự tin bo bế nhà rộng, ôm trọn những cánh rừng đẹp, xây A cung R nở trong thủ. Shang ChipBoy mặc dù lên sớm nhưng bài ít đồ ăn hoang, lực yếu. Hơn nữa gặp bài Pho khung của BiBi, ChipBoy bắt buộc phải công trần lực. Vì Shang lực yếu không ra được dân mà đua phát triển với Pho lại còn trong tay của BiBi sẽ rất "khê".

Shang của ChipBoy lực không quá khỏe sau khi lên đời


BiBi liên tục có những tình huống vảy E, điều cung thủ nhà rất dẻo thủ nhà tốt trước sức công phá mãnh liệt của ChipBoy. Có thế ưu sau những turn thủ nhà, BiBi gom dân đào vàng ý đồ nhảy 4. Thấy bài Pho của BiBi không "dễ xơi", ChipBoy trở về xóc dân đuổi nhưng vẫn trâu quân, thậm chí còn dâng dân công K khi soi time thấy BiBi có dấu hiệu đào vàng kích 4.

"Bí dí tốt", ChipBoy bắt buộc phải dâng dân công K


BiBi cũng rất "tỉnh" khi đứng quân ra bên ngoài bắt bài công K của ChipBoy. Công K không thành công, ChipBoy phải giật lùi lại. BiBi thoải mái kích 4 ở 26p29s trong game. Lên 4 xong BiBi đẩy cung R lửa là thắng nên ChipBoy đành bất lực resigned luôn.

Một trận câm Pho "cửa trên" của BiBi


Xem lại trận Pho mẫu mực của BiBi:


Một trận đấu đánh rất tự tin "cửa trên" của BiBi, công thủ, phát triển, kích 4 chuẩn chỉ từng chi tiết. Công tâm mà nói bài Shang của ChipBoy cũng không phải quá đẹp nên việc để thua trước 1 BiBi vào "đúng thế" là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên những trận cầm quân cửa dưới thắng Shang luôn mang lại nhiều càm xúc.




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: