Sự suy yếu của Chim Sẻ Đi Nắng trong thể loại Solo Shang

Thứ tư ngày 26-07-2023

Trong trận đấu giao hữu giữa đội Chim Sẻ Đi Nắng và Shenlong diễn ra vào tối ngày 23.7 vừa qua, Chim Sẻ Đi Nắng đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số 3-5 trong thể thức solo Shang thuần tiễn. 

Trận đấu này có một số điểm đáng chú ý. Game thủ Shenlong đã thi đấu rất tự tin và áp dụng chiến thuật "cửa trên", tức là không ép quân mà tập trung tấn công vào nhà chính (BC) và nhà nông (BN) ngay sau khi lên cấp III. Ý đồ của anh là tạo ra một thế trận "gãi" để áp lực lên game thủ AOE Việt. Tuy nhiên, sự chủ quan trong việc triển khai chiến thuật này đã khiến anh phải nhận kết quả không như mong muốn và để Chim Sẻ Đi Nắng giành được ba điểm.

Nếu Shenlong thi đấu cẩn thận hơn, có lẽ tỷ số sẽ là 5-2. Tổng quan về hiệu suất thi đấu, game thủ Trung Quốc vẫn cho thấy sự vượt trội so với đối thủ của mình. Trước đó, anh đã từng đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng với tỷ số 7-0 và 5-0. Sự thể hiện ấn tượng này tiếp tục khẳng định sự mạnh mẽ của game thủ Trung Quốc trong cộng đồng AOE. Sau trận đấu này, cả hai cộng đồng AOE Việt Nam và Trung Quốc lại tiếp tục nổi lên những tranh luận sôi nổi. 



Người hâm mộ Việt Nam đã có rất nhiều phân tích về nguyên nhân thất bại của Chim Sẻ Đi Nắng, trong khi người hâm mộ Trung Quốc lại háo hức ăn mừng chiến thắng của Shenlong.

Thông tin từ phiên dịch viên cho biết, cộng đồng AOE Việt Nam đang truyền tai nhau về một bảng xếp hạng mới trong năm 2023 cho thể thức solo Shang. Theo đó, sau những thất bại liên tiếp trước Shenlong và một số trận đấu khác trước Tiễn Như Vũ, Chim Sẻ Đi Nắng đã tụt xuống hạng 3. 


Tin liên quan

ShenLong mở quán nét xịn xò để nuôi tiếp đam mê Aoe


Shenlong, mặc dù áp đảo Chim Sẻ Đi Nắng, chỉ được xếp hạng 2. Người xếp hạng 1 là game thủ Tiễn Như Vũ. Việc xếp hạng Vũ và Long trên Chim Sẻ Đi Nắng cho thấy sự tự tin của cộng đồng AOE Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tự tin này không phải là không có căn cứ vì khi xét các thành tích đối đầu và phân tích hiệu suất thi đấu của các game thủ, rõ ràng Chim Sẻ Đi Nắng đã tỏ ra yếu hơn trong thể loại Solo Shang thuần tiễn. 



Tuy nhiên, trong các thể loại khác như Solo Assy hay chơi theo team cung R, game thủ Tiễn Như Vũ vẫn vượt trội so với các game thủ khác. Một trong những nguyên nhân được nhiều người đồng ý làm lý giải cho sự suy yếu của Chim Sẻ Đi Nắng. 

Một trong những nguyên nhân được nhiều người đồng tình là sự thiếu luyện tập của Chim Sẻ Đi Nắng trong thể loại Solo Shang. Trong khi đó, game thủ Trung Quốc vẫn rất hăng say và chăm chỉ thi đấu Shang hàng ngày. Việc Chim Sẻ Đi Nắng không còn giữ được vị thế độc tôn trong solo Shang có thể coi là một tín hiệu tích cực cho cả cộng đồng AOE Việt Nam và Trung Quốc. 

Điều này sẽ tiếp thêm động lực cho game thủ Trung Quốc để nỗ lực hơn nữa. Có khả năng trong tương lai gần, chúng ta có thể chứng kiến một giải đấu Việt - Trung hoành tráng được tổ chức offline trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả hội trường, tương tự như giải đấu diễn ra vào năm 2015. Một cuộc so găng quyết liệt giữa các game thủ hàng đầu từ hai quốc gia sẽ mang lại niềm vui và kích thích cho cả hai cộng đồng AOE. 


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: