Những điều hay của Aoe Việt Nam mà phía Trung Quốc mãi không theo được

Thứ năm ngày 01-12-2022

Ở bài viết trước chúng ta đã bàn với nhau về những điều mà Aoe Việt Nam học được từ Aoe Trung Quốc trong hơn 10 năm qua. Vậy ở chiều ngược lại thì sao ? có những điều gì mà  Aoe Trung Quốc còn khoảng cách với chúng ta ? dưới đây là những đánh giá mang tính cá nhân mong được mọi người đóng góp ý kiến.


1. Ngựa dò

Ngựa dò là một đơn vị quân không có khả năng tự động chiến đấu mà cần có sự điều khiển của người chơi, mục đích chính của ngựa dò chính là việc do thám, mở rộng bản đồ nhằm định hình và vạch ra chiến lược đánh nhà đối phương, các cơ sở làm ăn...Nói theo phương diện quân sự thì chính là các trinh sát viên. Nhưng cũng giống như quân đội, nền Aoe Việt Nam với lối đánh random và luật đời 3 không thành đã cải tiến và biến ngựa dò thành một công cụ chiến đấu cực kỳ hiệu quả ở thời điểm đầu trận đấu. 



Khả năng quấy phá, chọc dân và chống bo nhà của ngựa dò giống như một kẻ chống phá ngay trong lòng địch mà đối phương rất khó tiêu diệt. Người Trung Quốc đánh aoe random không phải là kém nhưng họ bao năm nay vẫn không thắng được Việt Nam ở thể loại này chính là vì không thể sử dụng ngựa dò một cách hiệu quả như vậy, lên đời xong mà các game thủ Trung Quốc thường dặt dẹo hết cả vì chẳng kịp bo bãi vàng, dân thì chọc chết lung tung...


Tin liên quan

Đế chế giai đoạn 1997 - 2011: Lịch sử đáng tự hào


2. Vảy E

Có những tranh cãi là vảy E là do người Trung Quốc sáng tạo ra, có người lại cho rằng đó là tự các game thủ Việt Nam cải biên do lối bo nhà , bo nhỏ của Aoe random. Nhưng có một sự thật là trình độ vảy E của các game thủ Việt Nam, đặc biệt là lứa 96 với đỉnh cao là Hehe quả thực đã khiến các game thủ Trung Quốc toát mồ hôi, rất khó để chạy dân hay đục nhà nếu bị vảy E. Giờ đây vảy E là một điều mà bất cứ game thủ chuyên nghiệp  nào cũng phải thành thạo, cứ nhìn U98 mới đây bị CSDN củ hành bằng quả vảy E bo mất BL là thấy sự bất lực thế nào. 





3. Bo nhỏ

Người Trung Quốc rất giỏi ở khoản bao quát và cơ cấu nhà cửa để tạo ra một không gian làm ăn kín họ có xu hướng bo rộng để có thể hạn chế tối đa các pha bắn vào ruộng hay bắn xuyên rừng. Trong khi đó người Việt Nam thì lại khác, các game thủ của chúng ta quen với lối bo nhỏ, tập trung khu vực khai thác và nhà quân ở 1 chỗ. Nhằm hạn chế tối đa phạm vi bị  tấn công. Trong các bài mà nhà quá mênh mông thì sở trường bo nhỏ của Việt Nam chính là lời giải cho những bài toán khó như vậy. Tất nhiên nếu nhà khung và kín thì các game thủ chúng ta cũng không ngần ngại mà cơ cấu rộng ra.



Tin liên quan

Những điều không phải ai cũng biết về sự phát triển của nền Aoe Việt Nam


4. Học lỏm

Nghe hơi buồn cười nhưng nếu so với những gì mà người Trung Quốc sáng tạo ra ở tựa game Aoe này thì chúng ta hơi đuối. Vì người Việt Nam thường quen đánh random và theo một lối mòn nhất định...Trong khi rất nhiều khám phá, lối đánh được Trung Quốc khai sáng thì các game thủ của chúng ta chỉ cần ... nhìn và học theo mà thôi. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là việc học rất nhanh và áp dụng vào thực tiễn cũng thuần thục không kém, thậm chí còn vượt trội hơn. Với đầu tầu là CSDN thì gần như chiêu bài nào cũng bị phản đòn chỉ sau 1-2 lần áp dụng. Như hiện tại chính là việc xây hai nhà chính ở đời 1.




5. Sống được với Aoe

Aoe đang lụi tàn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả Trung Quốc do không có lớp kế cận. Nhưng nếu để ý các bạn sẽ thấy là các game thủ Trung Quốc không coi đây là một nghề mà chỉ là đam mê mà thôi. Nhiều game thủ có công việc riêng hoặc kinh doanh hẳn hoi, họ chơi Aoe vì đam mê mà thôi. Trong khi đó thì  ở Việt Nam, đánh Aoe có thể gọi chính xác là một nghề, với thủ nhập không hề thấp chút nào. Điều này có được do sự góp mặt của nền tảng facebook gaming. Ngay cả các game thủ Trung Quốc cũng đã từng sang Việt Nam đã livestream kiếm xiền như bao streamer khác.



Nếu không vướng đại dịch Covid thì có lẽ giờ đây những Tiểu Thủy Ngư, ShenLong vẫn còn đang thi đấu ở Việt Nam. Tuy nhiên dạo gần đây nếu để ý bạn sẽ thấy các kèo đấu Aoe Việt Trung các ông bầu bên phía Trung Quốc đầu tư khá mạnh tay với tiền thưởng qua từng trận. Có lẽ họ cũng đã tìm được hướng đi riêng để duy trì cộng đồng Aoe của mình.


Trên đây là những ý kiến chủ quan của cá nhân người viết bài, còn các bạn thì sao hãy cho chúng tôi biết ý kiến của các bạn nhé


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: