Nếu chơi tự do thành chòi trong Aoe thì sẽ như thế nào ?

Thứ ba ngày 15-11-2022

Ngày hôm qua 14.11 Trung Quốc đã có một pha gạ kèo với các game thủ Aoe Việt Nam trên chính sở trường của người Việt là đánh 44 random nhưng theo luật của Trung Quốc tức là có thành chòi. Những tưởng các game thủ bên phía Trung Quốc sẽ tạo được lợi thế trước các game thủ Việt Nam, nhưng không họ đã đại bại với tỷ số 1-5.


Mặc dù trong đội hình của clan Ego chỉ có  duy nhất Yugi là có kinh nghiệm chơi thành chòi, nhưng cuối cùng với lối đánh công rát đã nghiền nát các đối thủ đến từ Trung Quốc khi mà thành còn chẳng kịp bo. Người Trung Quốc luôn tự hào họ có Vạn Lý Trường Thành được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 trong lịch sử, họ có hẳn một trường phái riêng chuyên để đánh thành chòi theo đúng thương hiệu của họ. Trong khi đó thì Việt Nam đã bỏ thành chòi được gần 20 năm rồi. Nguyên nhân tại sao ?



Hãy nhìn sang bộ môn Aoe DE, nơi mà lối chơi tự do luật lệ được áp dụng, người chơi có thể dùng mọi cách để chiến thắng, từ đập dân, đánh quẩy từ đời 2 hoặc lên 4 xây nhà chiến thắng, hoặc thu thập hết các xe bus trên bản đồ về nhà mình....


Tin liên quan

Các game thủ của VEC đang chuẩn bị cho Aoe 2 và Aoe 4


Đa phần các game thủ Aoe DE khi gặp sự bất lợi về quân hay gặp bản đồ mà hai bên thủ quá chặt thì sẽ chọn phương án xây nhà chiến thắng ( Wonder ) để đưa thế trận về việc bắt đối phương phải công mình trong thời gian ngắn hạn. Và bên thủ thành sẽ phải làm mọi cách để thủ nhà. Thay vì vạch những lớp thành vuông vức thẳng hàng lối thì kinh nghiệm chỉ ra việc vẽ thành như mê cung sẽ đem lại lợi thế hơn nhiều. Hãy nhìn những ví dụ dưới đây



Có lẽ khi nhìn thấy những lớp thành dày từng lớp từng lớp này thì đối phương nào cũng phải ngán ngẩm. Lợi ích của việc xây thành như này sẽ khiến cho đối phương buộc phải phá hết để mở rộng đường đưa quân nào, nhưng với diện tích rộng như này thì việc phá xong cũng không kịp với thời gian đếm ngược của nhà chiến thắng chưa kể sự ngăn cản của các đơn vị quân nữa. 

Bảo sao các bậc tiền bối Aoe của Việt Nam đã bỏ thể loại này khi mà đánh quá mất thời gian.




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: