Luật thi đấu của Esports AOE Thiên Khôi Cup 2023 cấm...điện thoại

Thứ hai ngày 31-07-2023

Vào ngày mai, 1.8, sẽ diễn ra giải đấu Esports AOE 4vs4 Random Thiên Khôi Cup 2023 với sự tham gia của 6 clan AOE và những đội hình mạnh nhất của họ. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận đấu sôi động và hấp dẫn, đầy tính cạnh tranh.

Ban tổ chức đã thông báo luật thi đấu cho tất cả các đội tham gia giải. Luật thi đấu vẫn giữ nguyên thể thức 4vs4 Random, đã được các đơn vị chủ quản AOE chuyên nghiệp thống nhất trước đó. Tuy nhiên, giải đấu lần này có hai điều lệ nghiêm ngặt.

Điều lệ đầu tiên là các đội phải tuân thủ thời gian thi đấu chính xác. Việc đến trễ chỉ 5 phút so với thời gian quy định sẽ bị phạt 1 triệu đồng và xử thua 1 game. Số tiền phạt tăng dần theo thời gian: Muộn 30 phút sẽ bị xử thua 2 game và phạt 3 triệu đồng. Muộn 45 phút sẽ bị phạt 6 triệu đồng và xử thua cả lượt trận đó.


Các game thủ của Redbull Wololo 2022 từng ngồi tách biệt như thế này


Điều lệ thứ hai đòi hỏi các game thủ không được phép mang điện thoại vào khu vực thi đấu. Trước khi vào chỗ ngồi, ban tổ chức sẽ thu thập tạm thời điện thoại của các game thủ và trả lại sau khi thi đấu xong. Nếu phát hiện bất kỳ game thủ nào vi phạm hay mang thêm điện thoại khác vào khu vực thi đấu, họ sẽ bị cảnh cáo và trong trường hợp nặng hơn, sẽ bị xử thua cả team.


Tin liên quan

Nguyên nhân đại diện VEC không lên phát biểu trong buổi họp báo ra mắt clan Thiên Khôi


Với những ai gắn bó lâu năm với cộng đồng Aoe thì đều hiểu rằng việc không cho phép sử dụng điện thoại trong khu vực thi đấu là vì điều gì...nói một cách nói giảm nói tránh thì để tránh các tác động bên lề vào kết quả của trận đấu. Đây là quy định không mới nhưng có lẽ nó là cần thiết. 

Ngoài ra thì hút thuốc cũng đã được ban tổ chức tuýt còi, các game thủ sẽ không được phép hút trong khu vực thi đấu, nếu muốn hút phải sang khu vực riêng.

Thậm chí nếu chặt chẽ hơn thì có lẽ ban tổ chức còn nên cấm cả...các "chim lợn" đứng sau lưng các game thủ để tạo ra một giải đấu mang hơi hướng của Esports Aoe nhiều hơn. Thông thường ở các giải đấu Esports thì khu vực thi đấu chỉ có đội hình thi đấu + trọng tài của giải đấu mà thôi. Đó là xu hướng chung mà tất cả các giải đấu Esports ở các tựa game khác đều đang áp dụng.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: