Long Lê và hành trình khẳng định bản thân trên bản đồ AoE Việt Nam

Thứ hai ngày 15-08-2022

Khi cộng đồng AoE đã bị thu hẹp và tựa game AoE cũng không còn đủ sức thu hút với những người chơi trẻ tuổi thì việc tìm kiếm lứa game thủ trẻ kế cận là cực kỳ khó khắn chứ chưa phải nói là không thể. Cho nên thay vì phụ thuộc vào việc tìm kiếm các game thủ trẻ, việc phát triển, nâng trình các game thủ hiện tại đang là mối quan tâm chính. Trong số các game thủ được coi là lên trình, phong độ cao thì có một cái tên nổi bật - Long Lê.

Long Lê là game thủ quê ở Đông Anh - Hà Nội, đồng niên với lứa game thủ vàng U96 của AoE Việt Nam. Nổi lên từ AoE phong trào tại AoE 360, khi đó Long Lê lấy tên là Tú Xuất là một cái tên gây được nhiều ấn tượng. Tuy nhiên Tú Xuất thời điểm đó lại thất bại trong AoE Liên tỉnh - giải đấu đã đưa những Xuân Thứ - Kamachi bước ra ánh sáng sau khi vô địch khu vực Hà Nội - Hòa Bình - Vĩnh Phúc năm 2017.

Long Lê xuất thân từ AoE 360

Cột mốc đánh dấu việc Long Lê bước chân vào AoE chuyên nghiệp là khi game thủ này đầu quân cho Clan SkyRed vào đầu năm 2018. Tuy nhiên khoảng thời gian ngắn ngủ ở SkyRed, Long Lê không để lại ấn tượng đặc biệt và không tìm được tiếng nói chung giữa các thành viên trong team. Mối lương duyên giữa Long Lê và SkyRed sớm tan vỡ.

Bước ngoặt trong sự nghiệp là khi Long Lê gia nhập SkyRed


Xem thêm:

Mạnh Hào và Gunny khẩu chiến ác liệt


Ngay sau khi rời SkyRed, Long Lê nam tiến đầu quân cho Clan mới thành lập Sài Gòn New. Ở Sài Gon New, Long Lê lấy cái tên Triệu Tử Long để đổi vận. Với năng lực sẵn có cùng việc bắt được "sóng" với những thành viên trong team, Long Lê nhanh chóng có chỗ đứng trong team chính của Sài Gòn New. Tuy nhiên, vận đen vẫn đeo đuổi khiến Long Lê chưa thể có cho mình một danh hiệu nào.

Sài Gòn New chính là mái nhà thứ 2 của Long Lê

Đến năm 2020, cái tên Long Lê chính thức gắn bó và đổi vận mang lại cho game thủ này chức vô địch đầu tiên. Đó là chức vô địch 2vs2 Random trong giải Bé Yêu Cup 2020 khi cặp cùng đội trưởng Gunny.

Chức vô địch đầu tiên của Long Lê cùng người đàn anh Gunny

Ngay sau đó vào cuối năm, Long Lê dành riêng cho mình chức vô địch cá nhân đầu tiên ở giải Solo Random dành cho top được Ego Media tổ chức. Sau chức vô địch này, cái tên Long Lê thêm phần đưuọc khẳng định vững chắc trong xới game thủ AoE chuyên nghiệp.

Long Lê trở thành game thủ top 2 xuất sắc nhất 2020


Sau khi Sài Gon New giải thể, Long Lê dạt sang SkyRed. Rồi SkyReb cũng giải thể, Long Lê lại sang đầu quân cho Thái Bình.

Long Lê đầu quân cho Thái Binh


Tiểu điểm AoE:

Trận Solo dài nhất lịch sử AoE


Có vẻ như song gió càng khiến Long Lê có thêm động lực để thúc đẩy bản thân hơn. Sang Thái Bình, Long Lê thi đấu càng khỏe. Không quá khi nói trong khoảng vài tháng trở lại đây, Long Lê là một trong những game thủ lên trình và có phong độ cao nhất. Đặc biệt là trong map 2vs2 Rabdom và 4vs4 Random. Theo thống kê của aoe247.com  Long Lê là game thủ nổi bật nhất ở thể loại 4vs4 Random trong tháng 7/2022.

Long Lê là game thủ nổi bật nhất ở thể loại 4vs4 Random trong tháng 7/2022 

Tin rằng với sự nỗ lực khẳng định bản thân thì Long Lê sẽ còn đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai. Cũng như thúc đẩy các game thủ khác và cộng động AoE cùng duy trì và phát triển.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: